Hôm nay,  

Bắc Cali: Tượng Đức Mẹ Khóc, Lệ Màu Máu, Tín Đồ Xôn Xao

23/11/200500:00:00(Xem: 6218)
(Sacramento - VNN) Trong thời gian vừa qua, đồng bào trong nước đã xôn sao về việc tượng Đức Mẹ tại nhà thờ Đức Bà và nhà thờ Xóm Chiếu ở Sài Gòn rơi lệ, thì nay có một sự việc tương tự xẩy ra tại hải ngoại. Trong dịp cuối tuần vừa qua, đồng bào cư ngụ tại thủ phủ Sacramento của tiểu bang California Hoa Kỳ đã có dịp chứng kiến, từ con mắt bên trái của tượng Đức Mẹ tại nhà thờ Thánh Tử Vì Đạo tọa lạc tại số 10371 đường Jackson đã tuôn trào lệ đỏ như máu.

Đây là nhà thờ mà giáo dân người Việt tại Sacramento thường hay đi lễ, nên tin trên đã được loan ra nhanh chóng, đồng bào địa phương đến xem đông nghẹt, giáo dân rất xúc động và thành tâm cầu nguyện, người Mỹ ở địa phương cũng đến theo dõi cảnh tượng xẩy ra. Báo chí Việt ngữ và Hoa Kỳ đã đến thu tin và làm phóng sự. Các đài truyền hình địa phương của Hoa Kỳ như đài số 3, 31, 13 và Fox40 cũng đã chiếu những hình ảnh này.

Linh mục quản nhiệm giáo xứ các Thánh Tử Đạo, cha Nguyễn Ngọc Ban, trong buổi dâng lễ cho biết, cha đã nhìn thấy những giọt nước mắt đỏ như máu trên mặt tượng Đức Mẹ vào hôm thứ tư 16-11, và đã cho người lau đi, nhưng đến hôm Chủ Nhật 20-11, nước mắt mầu máu lại xuất hiện. Hiện giòng lệ đọng trên cằm và tràn trên quần áo đã khô.

Cho đến nay, qúy vị lãnh đạo giáo xứ liên hệ vẫn không đưa ra lời giải thích chính thức nào. Cha Ban quản nhiệm nhà thờ nói với giáo dân ''Chưa thể kết luận gì về hiện tượng này''. Cha kêu gọi giáo dân hãy để cha xem xét một thời gian, cần phải tìm hiểu kỹ hơn và nếu có người nào chơi trò nghịch ngợm thì hãy ngưng ngay điều tội lỗi này. Tuy nhiên nhiều giáo dân vẫn tin đây là hiện tượng thiêng liêng và tới nơi cầu nguyện. Những người hằng tin tưởng vào những chuyện thần bí thì cho rằng những dấu hiệu tương đồng xẩy ra cả ở trong và ngoài nước là điềm báo trước về "những sự việc trọng đại" sẽ xẩy ra cho đất nước khi Việt cộng ngày càng gia tăng mức độ đàn áp tôn giáo.

Nhiều hiện tượng tương tự trên toàn thế giới trong các năm gần đây đã được báo cáo. Năm ngoái, tại nhà thờ Sacred Heart Church ở tỉnh Medford, gần Boston đã có hiện tượng Đức Mẹ khóc vào đầu tháng 2, 2004. Theo một chuyên gia thì sơn dùng cho tượng Đức Mẹ là loại đặc biệt cho tượng để ngoài trời, và trước đây chưa hề có dấu vết nước mắt như vậy. Vả lại nếu là vệt nước tự nhiên thì tại sao lại chỉ xuất hiện ở khóe mắt mà không ở một nơi nào khác trên tượng.

Cơ quan FBI và một nhà hóa học cũng đã được phái đến để kiểm chứng xem giòng nước mắt đó có cấu tạo như nước mắt người hay không. Nếu có thì sẽ được thông báo với Vatican để đưa ra những nhận định về hiện tượng linh thiêng. Tuy nhiên không thấy có báo cáo kế tiếp về kết qủa phân chất giòng nước mắt. Đài truyền hình CBS, channel 13 của Sacramento, khi tường thuật về hiện tượng lạ tại nhà thờ Thánh Tử Đạo Việt Nam, cũng tường thuật về hiện tượng một tượng Chúa Giêsu đã khóc tại Columbia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.