Hôm nay,  

Đại Hội Nhạc Trẻ 2009 ‘back To The Future’ Đã Khởi Động

29/07/200900:00:00(Xem: 3500)

Đại hội nhạc trẻ 2009 ‘back to the future’ đã khởi động
Chương trình Đại hội nhạc trẻ Việt music Festival 2009 đã chính thức khởi động sau buổi họp báo được tổ chức tại Emerald Bay, với sự tham dự họp báo của tất cả các ban nhạc trẻ của các trường Đại học Orange county, cùng với ban tổ chức Festival. Càng đến giờ phút khai mạc Đại hội nhạc trẻ chúng tôi nhận thấy ngọn lửa của âm nhạc càng âm ỉ như sắp sửa bừng cháy. Ngọn lửa của một thế hệ nhạc trẻ năm xưa giờ đây đang đuọc các ban nhạc trẻ sinh viên Việt nam tại Hoa Kỳ tiếp bước thế hệ đàn anh làm sống lại một quá khứ vàng son năm nào. Thật khó tưởng tượng nền nhạc trẻ năm nào do thế hệ đàn anh sáng lập giờ đây lại được hồi sinh không phải trên mảnh đất Việt nam thân yêu mà hé nở những nụ hoa trên xứ sở của một cường quốc âm nhạc của thế giới.
   Chúng ta có quyền hy vọng về tương lai của nhạc trẻ Việt nam, phải chăng những hạt giống năm xưa của những người nhạc sĩ chân chính, chỉ với trái tim đam mê âm nhạc,mang trong tim hoài bão xây dựng được một nền nhạc trẻ Việt nam ngang tầm thế giới,giờ đây lại nẩy mầm ,làm thắp lên một hy vọng mới về một thế hệ nhạc trẻ mới, nhạc trẻ Việt nam tại Hải ngoại.
"Back to the future"  chính là tên chủ đề của chương trình  Đại Hội nhạc trẻ Festival 2009. Nhìn lại quá khứ,thế hệ nhạc sĩ đàn anh mang trong tim một niềm đam mê cháy bỏng, một hoài bão ôm ấp mong muốn nhạc trẻ Việt nam có một thế đứng vững vàng xứng đáng, không kém bất cứ nền âm nhạc nào trên thế giới; Sự táo bạo cộng với khát khao chân chính ấy đã làm mồi lửa bùng phát lên ngọn lửa nhạc trẻ Việt nam những năm 1970, ngọn lửa âm nhạc ấy đã làm say mê hàng triệu triệu trái tim con người Việt nam qua nhiều thế hệ và vẫn âm ỉ sống mãi đến tận ngày nay trong mọi người dân Việt. Đó là một kỳ tích của lịch sử âm nhạc Việt nam được các thế hệ nhạc sĩ đàn anh tạo dựng. Qua đó chúng ta hãnh diện rằng người Việt nam có một nền âm nhạc rất trẻ trung đi song hành với nền âm nhạc của cường quốc anh em. Đã là người Việt nam ai ai cũng phải thổn thức và đắm chìm vào sự quyến rũ của nhạc trẻ Việt nam vào thời ấy. Vẻ đẹp ấy được vẻ nên từ trái tim biết yêu âm nhạc Việt nam, từ niềm tin và hoài bão rằng tự chúng ta ,những người Việt nam cũng có thể tạo dựng lên một thế giới âm nhạc riêng cho Quốc gia mình ,ngang tầm với âm nhạc hiện đại của thế giới.
  Trong buổi họp báo chúng tôi được gặp lại những nghệ sĩ năm xưa, như nghệ sĩ Nam Lộc ,nghệ sĩ Kỳ Phát... Các anh có thể nói là gương mặt đại diện cho nhạc trẻ thời trước, những nghệ sĩ tiên phong của nhạc trẻ Việt nam. Nay cũng góp phần tham gia tổ chức Chương trình Đại Hội nhạc trẻ lần này. Trong bài phát biểu cùa mình, nghệ sĩ Kỳ Phát xúc động rưng rưng nước mắt, anh tâm sự rằng tổ chức chuơng trình đại hội nhạc trẻ tiếp nối truyền thống nhạc trẻ năm xưa là niềm hoài bão không chỉ của riêng anh, mà đó còn là ước muốn của nhiều ngưới anh em nghệ sĩ đã từng là thành viên của các ban nhạc trẻ thời ấy...Tất cả cùng  chung  một nguyện vọng là làm sao có thể làm sống lại một thời nhạc trẻ Việt nam. Anh cảm động vì ngày hôm nay ,một lần nữa anh được vinh dự nhận lấy trách nhiệm tiên phong trong thành phần Ban tổ chức ,đứng ra qui tụ lực lượng để tổ chức Đại hội nhạc trẻ Việt nam trên đất Mỹ. Với anh chỉ có một ước mơ giản dị là làm sao tổ chức thành công Đại hội nhạc trẻ kỳ này để có thể duy trì cho lần Đại hội lần tới, bởi vì sự thành công của Đại hội nhạc trẻ năm nay có tầm ảnh hưởng rất lớn cho tương lai của nhạc trẻ Việt nam tại hải ngoại, nó mở ra một hướng đi cho nhạc trẻ Việt nam trên đât Mỹ, không chỉ là làm sống lại một thời quá khứ huy hoàng của nhạc trẻ Việt nam mà còn là vì một thế hệ nhạc trẻ đàn em đang hoạt động một cách riêng lẻ, âm thầm trên đất Mỹ.


Nghệ sĩ Nam Lộc cùng nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của chương trình Nhạc trẻ lần này, nó như một cánh cửa mở ra cho nhạc trẻ Việt nam một chân trời mới.
Và biết đâu phong trào nhạc trẻ Việt nam sẽ lan tỏa trở lại đánh dấu một giai đoạn mới của nhạc trẻ Việt nam. Anh cho biết với nổ lực cùng ban tổ chức ,anh sẽ cố gắng vận động hết sức mình để chương trình Đại hội nhạc trẻ thành công mỹ mãn. Theo anh ,một chương trình tổ chức thành công là chương trình qui tụ được đông đảo mọi người đến với chương trinh nhạc trẻ, giống như những chương trình Đại hội nhạc trẻ tổ chức tại Việt nam năm xưa, muốn vậy mỗi người yêu âm nhạc thấy được tầm quan trọng trong sự phát triển âm nhạc tại Hải ngoại, chúng ta không nên thờ ơ. Sự thờ ơ và lãnh đạm là vô tình chúng ta đánh mất một thế hệ nhạc trẻ còn non trẻ tại hải ngoại. Trong đó cũng chính là con em của chúng ta, những lớp trẻ yêu âm nhạc.
Làm việc sát cánh hơn với các ban nhạc trẻ ,đa số là các ban nhạc trường Đại học, có nhạc sĩ Nguyễn Quang, anh là Đạo diễn âm nhạc của chương trình Festival nhạc trẻ này. Anh là người tổ chức, phát kiến và biết biến những "giấc mơ" của Trung tâm MVProductions thành hiện thực ...Anh đã từng trao đổi với các em trong các ban nhạc trẻ và được biết các em rất tha thiết có một môi trường hoạt động âm nhạc  trong cộng đồng, các em muốn được trinh diễn cho Người Việt nghe ,vì các em cũng là những người Việt nam. Dù được giáo dục trong môi trường hiện đại, các em vẫn không hề quên cội nguồn của mình, vẫn mong muốn cống hiến tài nghệ của mình để tìm lại chính bản chất của mình.
Nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết về tài nghệ âm nhạc của các em không hề thua kém các nghệ sĩ đàn anh của mình. Có Ban nhạc thể hiện rất chuyên nghiệp với "tay nghề" rất vững chải. Đai hội nhạc trẻ kỳ này còn là dịp tìm kiếm tài năng mà những tài năng ấy được nuôi dưỡng ngay trên mảnh đất âm nhạc của thế giới. Các em xứng đáng được chúng ta trao những phần thưởng quí báu nhất. Âm nhạc chỉ phát triển khi tài năng được hỗ trợ và phát triển. Nếu chúng ta quay lưng lại vô tình chúng ta không giúp cho thế hệ nhạc trẻ phát triển.
   Cuối cùng với mục đích thông tin ,phát động...chúng tôi một lần nữa thông báo đến tất cả các bạn yêu âm nhạc rằng chương trình Đại hội nhạc trẻ 2009 đã khởi động. Guồng máy âm nhạc Việt nam tại hải ngoại đang sắp sửa có thêm một lực lượng trẻ mới đầy tài năng sáng tạo. Guồng máy có vững mạnh lâu bền chính là nhờ công sức của chính chúng ta biết nuôi dưỡng những lý tưởng cao đẹp biết vun đắp những tài năng trẻ. Vì tương lai của nhạc trẻ Việt nam, chúng ta hãy cùng nhau khởi động lại guồng máy mà thế hệ nhạc trẻ trước đây đã góp công xây nên nền nhạc trẻ Việt nam.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.