Hôm nay,  

Gsv Janet Nguyễn Kêu Gọi Dân Cẩn Trọng Lừa Đảo Tín Dụng Địa Ốc

09/04/200900:00:00(Xem: 2665)

GSV JANET NGUYỄN KÊU GỌI DÂN CẨN TRỌNG LỪA ĐẢO TÍN DỤNG ĐỊA ỐC

(Santa Ana) Với tình trạng suy thoái kinh tế hiện nay, nhiều cư dân trong địa hạt Quận Cam hiện đang đối phó với những cơ nguy bị sai áp nhà cửa, do đó, nóng lòng về những toan tính tái tài trợ địa ốc, ngõ hầu có thể trả nợ nhà cho ngân hàng với tiền lời thấp hơn và lãi suất nhẹ hơn. Những cư dân này có thể dễ dàng rơi vào những cạm bẩy của một số cá nhân hay công ty đưa ra những chương trình quảng cáo một cách hấp dẫn nhằm mục đích lừa đảo và lợi dụng để biến các cư dân thành những nạn nhân trong lúc những người này hiện phải đối phó với những khó khăn về tài chánh.
Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam, GSV Janet Nguyễn, kêu gọi các cư dân và đồng hương nên cẩn trọng đễ tránh trở thành nạn nhân không cần thiết cho những âm mưu và thủ đoạn lường gạt với chiêu bài Giúp TÁI TÀI TRỢ ĐỊA ỐC thường được gọi là (LOAN MODIFICATION).
Các thủ đoạn lường gạt này thường bắt đầu bởi các công ty quảng cáo chương trình tái tài trợ khuyến khích các chủ nhà ngưng trả tiền nhà hàng tháng cho ngân hàng hoặc thông báo với các ngân hàng chủ nợ là đang xúc tiến chương trình tái tài trợ địa ốc (Loan modification) bởi những công ty trung gian này. Các chủ nhà thường phải trả cho những công ty trung gian này một sở phí là $1,500 đến $5,000 ngay từ đầu.


Những chủ nhà được hứa là sẽ được các công ty này thương nghị với ngân hàng để trả tiền lời hàng tháng thấp hơn. Chủ nhà nạn nhân thường nhận được thư xác nhận giả là họ sẽ được xếp vào chương trình TẠM DUNG “probationary” và bắt đầu trả tiền nhà rẻ hơn hàng tháng vào một cơ quan có tên là “PAYMENT PROCESSING DEPARTMENT”. Những số tiền này trên thực tế không được gởi vào trương mục trả tiền nhà của nạn nhân.
Văn Phòng Biện Lý Quận Cam hiện đang thiết lập một Website và Ủy Ban Tư Vấn Cư Dân sẽ giúp các chủ nhà chống lại các sự lường gạt này tại Quận Cam. Thêm Vào đó, Văn phòng Bộ Trưởng Tư Pháp Tiểu Bang đã công bố một số các chỉ dẫn sau đây để các chủ nhà tránh được những chương trình lừa đảo tín dụng kể trên:
- Không bao giờ trả tiền sở phí ngay lập tức cho bất cứ ai hứa hẹn sẽ giúp Tái Tài Trợ tín Dụng Địa Ốc.
- Không chuyễn nhượng chủ quyền hay bán nhà cho những người mệnh danh là cứu trợ sai áp (Foreclosure Rescuer)
- Không trả tiền nợ nhà cho bất cứ ai ngoài chủ nợ là ngân hàng của mình, ngay cả khi những người này hứa sẽ chuyển giao tiền nhà cho ngân hàng của mình.
- Không ký bất cứ một văn kiện nào mà không đọc kỹ lưỡng trước.
- Đừng ỷ y coi thường những thư tín của ngân hàng chủ nợ của mình.
Các chủ nhà nên gọi ngân hàng chủ nợ của mình và liên lạc với những cố vấn về địa ốc của mình được bổ nhiệm bởi Bộ Gia Cư của Liên Bang (HUD) là những người có thể giúp đở các chủ nhà mà không phải trả một chi phí nào. Các chủ nhà có thể liên lạc với cơ quan HUD tại số 1-800-569-4287 hoặc www.hud.gov.
Nếu cư dân nghỉ rằng mình là nạn nhân của một vụ lừa đảo về tín dụng địa ốc, có thể nộp đơn khiếu nại với văn phòng Bộ Trưởng Tư Pháp Tiểu bang tại www.ag.ca.gov/consumers.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.