Hôm nay,  

Hội Đồng Hương Bắc Ninh Tưng Bừng Đón Mừng Xuân

19/02/200900:00:00(Xem: 2769)

HỘI ĐỒNG HƯƠNG BẮC NINH Tưng Bừng Đón MỪNG XUÂN 

Hội Trưởng Nguyễn Ngọc Kỳ và nhiều màn văn nghệ.
Hội Đồng hương Bắc Ninh mới được thành lập hơn hai năm nay với Hội trưởng là ông Nguyễn Ngọc Kỳ. Năm nay, cuộc họp mặt mừng Xuân lần thứ ba của Hội Bắc Ninh đã được tổ chức long trọng vào ngày Chủ Nhật 15 tháng 2 năm 2009 vừa qua tại nhà hàng Seafood Paracel, thuộc thành phố Westminster.


Trên 400 đồng hương và thân hữu đã đến tham dự buổi họp mặt. Từ các cụ già tuổi trên 90 đến các em thiếu niên, có cả các em ấu nhi mới 1,2 tuôåi do cha mẹ hay ông bà dẫn đến. Giống như một buổi họp mặt ngày xuân ở các làng mạc quê hương xưa, mọi người tụ tập về đây, vui vẻ chào hỏi nhộn nhịp, y phục đủ màu sắc, đủ kiểu…đặc biệt là các y phục cổ truyền của làng Quan họ Bắc Ninh làm cho mọi người chú ý và khen ngợi. Các cụ, các ông, các anh thì mặc áo dài khăn đóng màu the thâm, màu xanh lam, có cụ ông còn mặc áo màu đỏ trong rất oai vệ. Các cô, các bà thì có đồng phục Quan họ Bắc Ninh như áo dài màu nâu non, áo tứ thân, nón quai thao,…trông yểu điệu và vô cùng đẹp mắt.


Sau phần nghi thức khai mạc là bữa tiệc mừng Xuân. Đồng hương vừa dự tiệc vừa thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm nét quê hương Bắc Ninh do chính Ban Văn Nghệ Bắc Ninh đảm trách. Năm nay đặc biệt còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ Lãng Minh, Nga Mi, Thuý Anh. Bên cạnh đó còn có cả một ban văn nghệ thiếu nhi bao gồm các con em Bắc Ninh, những "liền anh, liền chị Bắc Ninh" sau này. Mọi người đã vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt tất cả các màn trình diễn văn nghệ thật hay. Đặc biệt nhất là các tiết mục như: hợp ca "Bắc Ninh Hải ngoại Xuân ca", hợp ca "Ba Quan", đồng ca Thiếu nhi Bắc Ninh "Trống Cơm",…Hoạt cảnh "Trẩy hội Chùa Hương" do ban Văn nghệ Bắc Ninh và hơn ba mươi đồng hương cùng tham gia càng làm tăng thêm không khí sôi động, nhộn nhịp cho buổi họp mặt.
Cuộc họp mặt mừng xuân chấm dứt lúc 3 giờ chiều cùng ngày trong niềm vui phấn khởi của mọi người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.