Hôm nay,  

Gsv Janet Nguyễn Nhậm Chức Sẽ Xây Tượng Đài Hùng Vương

17/01/200900:00:00(Xem: 3053)

GSV JANET NGUYỄN NHẬM CHỨC Sẽ Xây Tượng Đài Hùng Vương

Giám Sát Viên Janet Nguyễn tuyên thệ với sự chứng giám và chủ lễ của TNS Mimi Walters, và phu quân Thomas Bonikowski.
Kiêm Nhiệm Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam
(Santa Ana) - Hôm thứ Ba ngày 13 tháng 1, năm 2009, trước một cử tọa hàng trăm người bao gồm nhiều dân cử Tiểu Bang, quận hạt và các thành phố, thân nhân, nhân sĩ và doanh nhân cùng các cơ quan truyền thông và báo chí trong cộng đồng và các cư dân quận Cam, tại phòng Hội của hội Đồng Giám Sát Quận Cam, đã diến tiến một cuộc lễ tuyên thệ trong bầu không khí nghiêm trang và long trọng cho hai Giám Sát Viên Janet Nguyễn , địa hạt 1 và Giám Sát Viên Bill Campbell, địa hạt 3. Cả hai đều tái đắc cử trong kỳ bầu cử ngày 3 tháng 6, 2008.
Sau phần nghi thức chào cờ, Chủ Tịch Hội Đồng Giám sát Quận Cam John Moorlach, tuyên bố khai mạc phiên họp đầu tiên của Hội Đồng Giám Sát năm 2009 là lễ tuyên thệ nhậm chức của Giám Sát Viên Janet Nguyễn nhiệm kỳ chính thức đầu tiên.
Giám sát Viên Janet Nguyển đã tiến ra giữa phòng họp, cùng với phu quân là ông Thomas Bonakowski  cầm thánh Kinh. Giám sát Viên đã đưa tay lên tuyên thệ theo lời đọc của người chủ lễ là bà Thượng nghị Sĩ Tiểu Bang California Mimi Walters, địa hạt 33.
Cử tọa đã vổ tay nồng nhiệt chào mừng Giám Sát Viên Janet nguyễn , địa hạt 1, chính thức được bổ nhiệm nhiệm kỳ đầu tiên , với trách nhiệm 4 năm 2009-20013.
Trong dịp này, Giám Sát Viên đã cảm tạ cộng đồng và cư dân địa hạt 1, và gia đình, và các nhân viên cộng sự đã hỗ trợ bà trong chức vụ Giám sát Viên trong suốt 2 năm qua khi bà đắc cử trong nhiệm kỳ đặc biệt thay thế Giám Sát Viên Lou Correa, đắc cử vào chức vụ Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang, địa hạt 34. Bà cũng không quên bày tỏ lòng biết ơn đối với các vị Giám Sát Đồng Viện đã giúp đở bà trong việc quản trị quận Cam.
Bà cho biết trong thời gian sắp tới đây, bà và các thành viên trong Hội Đồng Giám sát phải giải quyết các vấn đề khó khăn về tài chánh doảnh hưởng của sự thâm thủng ngân sách của Tiểu Bang California gây ra. Trong giai đoạn kinh tế suy thoái toàn cầu, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống thường nhật của cư dân quận Cam. Bà tuyên bố sẽ dành mọi nỗ lực trong việc bảo vệ phúc lợi cho người dân quận Cam và cư dân địa hạt 1.


Tiếp theo là lễ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 2 của Giám sát Viên Bill Campell, khu vực 3 quận Cam do gia đình ông thực hiện.
Sau 10 phút nghỉ giải lao, Hội Đồng Giám Sát Quận  Cam tái nhóm và bầu lại các chức vụ trong Hội Đồng. Kết Quả Giám Sát Viên Pat Bates, thuộc địa hạt 5 đắc cử vào chức vụ Chủ Tịch Hội đồng Giám sát Quận Cam, và Giám Sát Viên Janet Nguyễn đắc cử chức vụ Phó Chủ Tịch Hội Đồng. Đây là một biến cố lịch sử lớn của quận Cam, lần đầu tiên có hai giám Sát Viên Phụ nữ đảm trách hai chức vụ Chủ Tịch và Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát cùng một lúc. Hội Đồng Giám Sát chỉ có giám Sát Viên Phụ nữ kể từ 30 năm nay trong lịch sữ thành lập quận Cam đã có hơn 100 năm. Giám Sát Viên Janet Nguyễn là vị Giám sát Viên gốc Việt Nam duy nhất trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ.
Trong nhiệm kỳ tới của Giám Sát Viên Janet Nguyễn là thực hiện xây dựng một tượng đài tưởng niệm Quốc Tổ Hùng Vương và các đại anh hùng dân tộc trong công viên thành phố Midway City.
Vận động Quốc Hội Hoa Kỳ thông qua Dự Luật Nhân Quyền tại Việt Nam, trong cuộc điều trần sắp tới đây bà sẽ quyết tâm tranh đấu để buộc CSVN trả tự do cho luật sư Lê Thị Công Nhân.
Trong hai năm qua, Giám sát Viên Janet Nguyễn đã tranh đấu để mang về nhiều ngân khoản lên đến hàng triệu Mỹ Kim cho địa hạt trong các chương trình sửa chữa hạ tầng cơ sở, giúp đỡ các hội đoàn tư nhân. Một văn phòng Phục vụ Cộng Đồng tại Trung Tâm Little Saigon được thành lập để phục vụ hơn 10,000 đồng hương và cư dân quận Cam trong các vấn đề an sinh xã hội, y tế, giáo dục, gia cư và thuế má. Đã vận động dự án xây cầu cho người bộ hành bắc ngang trục lộ Bolsa mang tên Tự Do Bolsa, bảo vệ an ninh cho người bộ hành giúp giải tỏa nạn kẹt xe.
Tuy nhiên thành quả đáng chú ý nhất là việc Giám Sát Viên Janet Nguyễn đã đề nghị sửa đổi cơ cấu lãnh đạo của cơ quan y tế Cal-Optima của quận Cam, và kể từ nay sẽ có một đại diện thường trực của địa hạt trong Hội Đồng Điều Hành cơ quan Cal-Optima để đại diện và bảo vệ quyền lợi của người thụ hưởng.
Trong văn phòng Giám Sát Viên Janet Nguyễn hiện có Chánh Văn Phòng Luật Sư Andrew Đỗ hiện là Nghị Viên của thành phố Garden Grove và Luật Sư Lê Công Tâm Phụ Tá Đặc Biệt là những cộng sự viên đắc lực của bà. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.