Hôm nay,  

Westminster: Ra Mắt Di Cảo Giáo Sư Nguyễn Văn Bông

16/12/200800:00:00(Xem: 4891)

Westminster: Ra Mắt Di Cảo Giáo Sư Nguyễn Văn Bông
Trong buổi ra mắt di cảo.

Westminster (Cổ Ngưu)- - Tại hội trường Việt Báo lúc 1 giờ Thứ Bảy ngày 13 tháng 12 năm 2008 hơn 200 quan khách, qúi vị dân cữ, qúy vị nhân sĩ trí thức, đại diện một số các hội đoàn, đoàn thể và gia đình cựu sinh viên Quốc Gia Hành Chánh tham dự buổi ra mắt tác phẩm "Di Cảo Giáo Sư Nguyễn Văn Bông."
Điều hợp chương trình Ong Trần Qúy Hùng. Sau phần nghi thức chào Quốc Kỳ Việt Mỹ do ban Tù Ca Xuân Điềm phụ trách. Tiếp theo Ong  Nguyễn Chí Vỹ, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Liên Hội  cựu SVQGHC lên ngỏ lời chào mừng quan khách và cảm ơn sự hiện diện của tất cả qúy vị trong hội trường. Ong cũng sơ lược tiểu sử Giáo Sư Nguyễn Văn Bông Viện Trưởng Học Viện Quốc Gia Hành Chánh. Chủ Tịch Phong Trào Quốc Gia Cấp Tiến đã bị Cộng Sản sát hại vào lúc 12 giờ trưa ngày 10 tháng 11 năm 1971 tại Sài Gòn.
Ong Nguyễn Chí Vỹ tiếp ngay sau thời gian du học trở về nước Giáo Sư Bông đã xác định lập trường chính trị và sẵn sàng dấn thân vào đường đấu tranh để mưu cầu cho một Việt Nam có tự do dân chủ và đất nước phú cường. Nhưng trong lúc chính trị miền nam có qúa nhiều thế lực do đó nên Giáo Sư Nguyễn Văn Bông đã phải vất vả ngược xuôi trên bước đường mưu cầu hạnh phúc cho dân tộc. . .
Tiếp theo Giáo Sư  Trần Minh Xuân Chánh Văn Phờng Đô Trưởng Tòa Đô Chánh Sài Gòn lên nói về những kỷ niệm với những vị thầy khả kính của Ong như Thầy Trần Văn Hương, Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy, đặc biệt với Giáo Sư Nguyễn Văn Bông. Ong nói không là học trò chính thức nhưng Ong cũng đã học được rất nhiều điều hữu ích để giúp Ong vào con đường hoạt động chính trị.


Nhà Văn, nhà báo và cũng là cựu SVQGHC Đỗ Tiến Đức đã kể lại một vài kỷ niệm sau khi tốt nghiệp đến nhiệm sở mới để nhận việc. Trong lúc đến trình diện nhiệm sở Ong chủ sở trao cho một lá đơn ghi tên vào đảng Cần Lao, Ong liền từ chối sau đó Ong bị đổi về Quận cuối cùng đi làm một thư ký thu thuế đó là kỷ niệm ngày đầu của một SVQGHC ra trường đi làm việc. Sau đó Ong phân tách một số vấn đề về Giáo Sư Bông qua cái nhìn của một nhà báo, của một đạo diễn và một cựu sinh viên QGHC. Ong cũng đã nói về tên của GS Bông,  thường thường tên hay gắn liền với cuộc sống con ngưới. Ong nói Bông theo nghĩa tiếng Pháp là " Bon" là tốt. Theo với thời gian nhà báo Đỗ Tiến Đức nói cho đến nay đã chứng minh được cái chết của GS Bông là do Cộng Sản sát hại. Ong cũng chứng minh một vài vấn đề khá tế nhị tại sao GS Bông bị Cộng Sản sát hại trong lúc có nhiều tin đồn dải về GS Bông sắp làm Thủ Tướng . . .
Tiếp theo Bà Jackie Bông, Phu Nhân của Cố Giáo Sư Nguyễn Văn Bông, lên trình bày một số vấn đề về GS Bông trong dịp nầy Bà cũng cho biết GS Bông đã bị mưu sát rất nhiều lần. Bà cũng nêu ra những giả thuyết về cái chết của chồng bà về những nghi vấn CIA, Kỳ thị Nam Bắc, Đối lập. . .Bà đã lần lược giải thích cụ thể từng điểm một ...
Bà cũng cho biết  Cộng Sản đã xác nhận là đã ám sát GS Nguyễn Văn Bông. Tiến Sĩ Lê Minh Nguyên lên ca ngợi gương hy sinh của GS Bông, Ong cũng nói về lập trường chính trị của GS trong những ngày tháng trong Phong Trào Quốc Gia Cấp Tiến. . . .Dược Sĩ Trần Nghĩa Đời cũng bày tỏ cảm nghĩ vế những hy sinh và tấm gương sáng cho cuộc đời hoạt động của Giáo Sư Nguyễn Văn Bông. . . .Cuối cùng cựu SVQGHC Nguyễn Công Lượng thay mặt ban tổ chức ngỏ lời cảm ơn tất cả đã bỏ thì giờ để tham dự buổi ra mắt tập di cảo của Giáo Sư Nguyễn Văn Bông. Di cảo tái bản dày 330 trang, gía $ 15 Mỹ kim chi phiếu xin đề trả cho Xuân Trần P.O Box 1303 Newark, CA 94560, điện thoại (510) 742-8534 Email: mekongtynan@sbcglobal.net
Kỳ tái bản do Mekong Tỵ nạn và Nguyễn Ngọc Huy Foundation-2008, hình bìa Chân dung Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.