Hôm nay,  

Nhà Thơ Nguyễn Chí Thiện Họp Báo Về Tập Thơ Vô Đề

28/10/200800:00:00(Xem: 6015)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện (phải) đang nói. Nhà báo Hoàng Dược Thảo (trái). Nhà văn Trần Phong Vũ đang đứng, thứ 2 từ phải.

 

Garden Grove (Cổ Ngưu)- - Chiều thứ bảy ngày 25 tháng 10 năm 2008, hơn 500 đồng hương đã có mặt tại phòng hội khách sạn Ramada Plaza, phòng nhỏ đã chen chúc nhau đứng từ trong ra ngoài kể cả phòng khách phía dưới lầu. Buổi họp báo phải tốn nhiều thời gian để ổn đinh trật tự vì số người tham dự ngoài sự ước đoán của ban tổ chức.

 

Trong phòng họp chúng tôi nhận thấy có đầy đủ các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí tham dự.  Sau phần nghi thức chào Quốc Kỳ. Nhà văn Trần Phong Vũ đã cho biết  buổi họp báo chỉ dành cho các cơ quan truyền thông báo chí và đặc biệt là nhật báo Sài Gòn Nhỏ. Sau đó Cô Xuân Mai đã lên đọc qua tiểu sử của nhà thơ Nguyễn Chí Thiện.

 

Tiếp theo nhà thơ Nguyễn Chí Thiên ngỏ lời cảm ơn các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí và đồng hương đã đến tham dự. Ong Thiện cho biết sở dĩ Ong im lặng từ lâu về những bài viết của tờ báo Vạn Thắng trước đây Ong thấy không đáng để trả lời nhưng nay vì tờ báo Sài Gòn Nhỏ đã nêu thêm nhiều chuyện không chính xác và vì thách thức Ong, nên Ong phải lên tiếng để làm sáng tỏ vấn đề.

 

Tiếp theo Ong Nguyễn Chí Thiện  mời bà Jean Libby là nhân chứng để nói sự thật về những điều Sài Gòn Nhỏ đã nêu ra. Sau đó là  cựu Trung Tá Quân lực Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Công Giận, anh ruột của Ong Nguyễn Chí Thiện lên xác nhận trong thời gian từ 1954 đến 1975. Ong chưa hề ra miền Bắc bao giờ như những người chụp mũ nhà thơ Nguyễn Chí Thiện tung tin sai.

 

Lúc nầy nhà thơ Nguyễn Chí Thiện nói những vu khống kể trên khi cần Ong sẽ truy tố ra trước pháp luật. Nói về vấn đề giảo nghiệm chữ viết, nhà Thơ Nguyễn Chí Thiện đề nghị hai bên nên bỏ ra trước mỗi bên  $200,000.00 đặt trước để khi giảo nghiệm xong bên nào thua sẽ mất số tiền nầy.

 

Tiếp theo là phần phát biểu của Bà Hoàng Dược Thảo. Bà trả lời ngay là một cơ quan ngôn luận bà chỉ muốn đặt vấn đề với Ong Nguyễn Chí Thiện là Ong có phải là tác giả của tập thơ Vô Đề hay không" Bà tiếp những vấn đề và những chứng nhân Ong Nguyễn Chí Thiện nêu ra, Bà nói là một cơ quan ngôn luận chúng tôi có quyền loan tin, chúng tôi có quyền đặt vấn đề để làm sáng tỏ những gì chúng tôi thắc mắc.. .

 

Trong lúc nầy hội trường bổng nhiên ồn ào với những lời qua tiếng lại của những người tham dự. Một lần nữa nhà thơ Nguyễn Chí Thiện nhắc lại việc thách thức về vụ $200,000.00 cho mỗi bên. Bà Hoàng Dược Thảo trả lời ngay rằng: "Chúng tôi làm văn hóa, chúng tôi không chấp nhận đề nghị của Ong." Tiếp theo Bà Hoàng Dược Thảo đưa ra một tờ giấy yêu cầu Ong Nguyễn Chí Thiện viết lại thư bằng tiếng Pháp. Trong lúc nầy hội trường qúa ồn ào và Ong Nguyễn Chí Thiện cũng thông báo cho Bà Hoàng Dược Thảo biết là Bà đã nói hết 10 phút rồi. Lúc nầy không khí hội trường với những tiếng la không còn trật tự nữa. Bà Hoàng Dược Thảo cùng nhóm thân hữu ra về. Hội trường còn lại một khuynh hướng. Ong Nguyễn Chí Thiện tiếp tục trả lời những thắc mắc của báo chi, trước khi chấm dứt ban tổ chức cũng đã phân phát cho anh em báo chí một tập tài liệu liên quan đến cuộc họp báo, nói rằng ông là nhà thơ Nguyễn Chí Thiện thật sự, qua lá thư của Oliver Todd, qua kết quả giảo nghiệm chữ viết của chuyên gia giảo tự Dorothy Brinkerhoff (văn phòng ở Long Beach), chuyên gia giảo tự Marcel Matley (văn phòng ở San Francisco) và giấy chứng nhận đã nhận dạng khuôn mặt qua ảnh của Phòng Giaỏ Nghiệm Stutchman Forensic Laboratory (ở Napa, Calif.).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.