Hôm nay,  

Liên Minh Phụ Nữ Tỵ Nạn Tiểu Bang Washington Sinh Hoạt: Giúp Dân Tỵ Nạn Hội Nhập, Hiến Cơm Trưa Cho Cao Niên

09/10/200800:00:00(Xem: 6683)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /> 

Các vị cao niên nghe tin tức.

 

Quốc Hùng

 

Liên Minh Phụ Nữ Tỵ Nạn Tiểu Bang Washington "Refugee Women's Alliance-ReWA" là một cơ quan bất vụ lợi và được tài trợ bởi các cơ quan của chính quyền.

 

Cơ quan này được thành lập tháng 5/1982 với mục đích giúp đỡ các sắc dân tỵ nạn và di dân đến Hoa Kỳ sớm hội nhập vào sinh hoạt của quê hương mới trong các công việc như giúp các thủ tục về hành chánh, xin trợ cấp xã hội, xin nhà công "housing," chương trình nhà số 8 "Section," điền đơn thi quốc tịch, mở các lớp học ESL, Chương Trình Chăm Sóc Sức Khỏe "HealthCare," giữ trẻ "ChildCare". Sinh hoạt của Cơ Quan mỗi ngày một phát triển và rất hữu ích cho các cộng đồng thiểu số.

 

Người đứng đầu cơ quan hiện nay là Bà Someires Amirfaiz, Giám Đốc.

 

Hiện nay, Cơ Quan còn tổ chức một bữa ăn hàng tuần vào 12 giờ trưa các ngày Thứ Sáu cho các vị cao niên từ 60 tuổi trở lên tại Lầu 2 tòa nhà số 4000 Martin Luther King Jr. S, Seattle WA 98118.

 

Phụ trách chương trình này là Bà Hồ Lợi, Manager Food Care. Số lượng phần ăn ban đầu khiêm tốn vào khoảng 35 khẩu phần nay đã lên tới 75, với một phần ăn đầy đủ chất bổ dinh dưỡng. Hàng tuần, có khoảng trên 70 vị đến sinh hoạt, hàn huyên và thưởng thức bữa ăn. Thời gian từ 12 giờ đến 2 giờ chiều. Thực khách có thể chọn phần ăn chay hoặc ăn mặn tùy theo khẩu vị. Quý khách đến sinh hoạt, ngồi ở bàn ăn sẽ có nhân viên mang thức ăn đến tận bàn vừa thức ăn vừa phần tráng miệng trong một khung cảnh ấm cúng thân tình, phòng ăn khang trang, sạch sẽ. 

 

Sau khi thưởng thức bữa ăn trưa, quý khách được nghe tin tức thời sự từ các phương tiện truyền thông, báo chí và truyền hình, đặc biệt là có nhiều tin tức liên quan đến Việt Nam. Kế tiếp là phần sinh họạt văn nghệ do chính các thực khách trình diễn ca, vũ, nhạc rất vui nhộn, ý nghĩa.

 

Được biết cơ quan ReWA có lịch trình sinh hoạt dày đặc từ Thứ Hai đến Chủ Nhật.

 

Quý đồng hương đến lúc nào cũng được tiếp đón niềm nở, lịch sự. Cần biết thêm chi tiết, Quý đồng hương gọi số (206) 723-1701 hoặc (206) 355-1779; Fax: (206) 723-1237.

 

(Tin: Quốc Hùng, Ảnh: Master Trịnh.)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.