Hôm nay,  

San Jose: Cựu Lính Mỹ, Việt Dự Lễ Memorial Day 2008

28/05/200800:00:00(Xem: 3010)

Cờ Việt Nam Cộng Hòa cắm trên những ngôi mộ quân nhân Mỹ bỏ mình tại Việt Nam trong nghĩa trang OakHill, San Jose.

San Jose (Tổng hợp)-  Trưa thứ hai ngày 26-5-08 là ngày lễ Memorial Day- Chiến Sỹ Trận Vong của đất nước Hoa Kỳ, khắp nơi đều có làm lễ tưởng niệm. Tại San Jose, trong nghĩa trang OakHill, nơi an táng nhiều đồng hương gốc Việt, đã có buổi lễ trang trọng với sự tham dự của nhiều giới chức chính quyền và dân cử.

Một số cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa với quân phục chỉnh tề cùng tham gia buổi tưởng niệm. Trên khán đài, trong hàng cờ bay phấp phới có lá cờ vàng ba sọc đỏ cùng quốc kỳ Hoa Kỳ. Trong những lời phát biểu của các quan khách đều có nhắc tới chiến tranh Việt Nam nơi đã có mấy chục ngàn binh sĩ Mỹ bỏ mình.

Nghĩa trang OakHill cũng là nơi chôn cất nhiều chiến sĩ Hoa Kỳ đã hy sinh trong đó có một số chiến đấu tại Việt Nam. Trên những bia mộ có cắm những lá cờ Hoa Kỳ và một số lá cờ vàng ba sọc đỏ dành cho những quân nhân Mỹ đã tử trận khi sát cánh cùng quân đội VNCH trong cuộc chiến.

Một số vị trong Lực Lượng Sỹ Quan Thủ Đức ở San Jose đã đến nghĩa trang sớm và tìm những ngôi mộ để cắm cờ VNCH trên đó. Ong Nguyễn Minh Đường, thành viên trong tổ chức trên cho biết đã mang theo hơn một trăm lá cờ nhỏ và đã dùng hết.

Nghị viên Madison Nguyễn lấy làm hãnh diện khi buổi lễ tưởng niệm Memorial Day diễn ra trong đơn vị 7 do cô đại diện và bày tỏ sự biết ơn đối với những chiến sĩ Hoa Kỳ đã hi sinh trong công cuộc chiến đấu vì tự do dân chủ cho đất nước Việt Nam.

Thị trưởng San Jose, ông Chuck Reed từng là một sĩ quan không quân đóng tại Thái Lan để hỗ trợ chiến đấu cho không lực Mỹ trong thời chiến tranh Việt Nam. Trong bộ quân phục chỉnh tề, ông ca ngợi sự hi sinh của những người đã nằm xuống vì tổ quốc.

Trong số tham dự gồm người bản xứ, còn có một số đồng hương và báo chí truyền thông gốc Việt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.