Hôm nay,  

Cựu Tù Tiên Lãnh Và Kỳ Sơn Họp Mặt, Kỷ Niệm Tưởng Nhớ

26/03/200800:00:00(Xem: 3266)

Buổi họp mặt cựu tù Tiên Lãnh, Kỳ Sơn

Westminster (Cổ Ngưu)- Lúc 11 giờ trưa chủ nhật ngày 23 tháng 3 năm 2008 tại nhà hàng Paracel Seafood Restaurant khoảng 200 Quan Khách, Đại diện các Hội Đoàn, Đoàn Thể, cựu tù Tiên Lãnh,  Kỳ Sơn và gia đình tham dự buổi họp mặt.

Trong không khí thân tình của những người đồng cảnh ngộ sau biến cố 30 tháng 4 năm 1975, các cựu tù gặp nhau hàn huyên tâm sự, kể lại cho nhau để cùng ôn lại kỷ niệm về những bạn tù đã vĩnh viễn lìa xa chúng ta như:  Trung Úy Trần Quang Trân, người đã khẳng khái trả lời trước tòa án Cộng Sản  rằng "các Anh không đủ tư cách để kết án tôi vì bản án của tôi đã do cấp trên của các Anh quyết định rồi" và nhiều nữa những gương hy sinh thật oai hùng, những chịu đựng gian khổ trong gông cùm, tra tấn như  nữ tù nhân Nguyễn Thị Thanh Nga mà sau nầy chị đã kể lại trong tập sách "Đoá hồng gai" v.v.. .

Sau phần nghi thức chào Quốc Kỳ, phút mặc niệm  tiếp theo lễ niệm hương để tưởng nhớ đến các cựu tù đã hy sinh trong  các trại tù và những cựu tù đã qua đời sau khi ra khỏi trại, tiếp theo Ông Hội trưởng Hồ Đắc Huân đã lên ngỏ lời chào mừng Quan Khách cùng tất cả Anh chị em cựu tù và gia đình tham dự hôm nay, nhân dịp nầy Ông cũng gởi đến tất cả lời chúc mừng An khang và thịnh vượng. Sau đó buổi lễ vinh danh các bà vợ tù đã diễn ra thật xúc động khi nhắc đến những người vợ đã phải gánh chịu nỗi đau của gia đình khi vừa làm mẹ vừa làm cha, tần tảo nuôi con thăm nuôi cho chồng. . . thật đúng với câu: "đi đâu cho thiếp theo cùng, đói no thiếp chịu lạnh lùng thiếp lo"... Tất cả những bà vợ tù được mời lên sân khấu để các đấng phu quân lên tặng hoa ghi nhớ những khốn khó nếu không có những bà vợ hiện diện nơi đây ngày hôm nay thì chắc chắn tương lai của thế hệ hậu duệ cũng không được vẻ vang như chúng ta đã thấy. Tiếp theo ban tổ chức cũng đã mời người nữ tù Nguyễn Thị Thanh Nga lên nhận bó hoa danh dự do Hội trao, sau khi nhận bó hoa người nữ tù đã nghẹn ngào nói bó hoa nầy là phần thưởng qúi giá nên để dành tặng lại cho một người vợ tù lớn tuổi nhất trong ngày hôm nay và cuối cùng bó hoa được trao đến cho bà qủa phụ Trung Tá Lê Đức Hiền. Buổi họp mặt tiếp tục với phần bầu Tân Ban Chấp Hành Hội cho nhiệm kỳ tới, sau phần thảo luận và đề nghị, kết quả biểu quyết Ông Tạ Mộng Tân được tín nhiệm trong chức Hội Trưởng, và các thành viên gồm có Vy Tuấn, Phan Thanh Thắng, Hồ Văn Sinh, Phạm Lộc, Dương Văn Chiến, Lê Địch Hữu, và Lương Văn Thuận. Tân Ban Chấp Hành Hội trình diện và Hội Trưởng Tạ Mộng Tân có đôi lời cùng tất cả các Anh chị em cựu tù, Ông hy vọng được sự ủng hộ của tất cả qúi vị để hội thực hiện được những mong ước ma Hội đã đề ra trong tương lai. Buổi cơm thân mật bắt đầu với chương trình văn nghệ do Ban nhạc Đồng Đế và các ca sĩ trong ban nhạc cùng với những Anh chị em cựu tù trình diễn một chương trình thật xuất sắc trong bầu không khí thân thương của những người tù may mắn để còn được gặp nhau hôm nay.

Ý kiến bạn đọc
14/12/201500:18:22
Khách
Xin cho con biết email hoặc số điện thoại để liên lạc. Ba con tên Hoàng Trung Sơn.

Con xin cám ơn !!!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.