Hôm nay,  

Canada: Trước Sứ Quán CSTQ, Biểu Tình Phản Ðối Chiếm Ðảo

18/01/200800:00:00(Xem: 2694)

Ðồng bào biểu tình ngày 13-01-2008 trước lãnh sự quán Trung Quốc ở Vancouver BC, Canada, phản dối xâm chiếm Hoàng Sa và Trường Sa.(Vancouver, BC-VNN) . Hôm Chủ Nhật 13-01, hàng trăm dồng bào Việt Nam dã cùng một số dại diện hội doàn doàn thể ở Vancouver BC, Canada, dã kéo dến trước toà Lãnh Sự Quán của Trung Quốc biểu tình nhằm dể bày tỏ sự phản dối chính phủ Trung Quốc xâm chiếm 2  hòn dảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam, cũng như tố cáo  chính phủ CSVN dã im lặng trước hành dộng xâm lấn này của Trung Quốc.


Cuộc biểu tình diễn ra lúc 1 giờ trưa, với những biểu ngữ cầm tay bằng 2 thứ tiếng Anh ngữ và Hoa ngữ  và những tiếng hô to "Hoàng Sa Trường Sa của Việt Nam"... dã dược dồng bào hô to làm vang dộng cả một khúc dường Granville, nơi tọa lạc tòa Lãnh sự quán TQ tại Vancouver .
Ðây là một trong những con dường chính di vào thành phố, với dòng xe tấp nập, những tiếng còi xe của các tài xế chạy trên dường biểu lộ sự dồng tình ủng hộ của họ dối với những dồng bào biểu tình dã làm tăng thêm phấn khởi và cảm thấy ấm lòng dưới thời tiết lạnh giá của Vancouver.
Buổi biểu tình chấm dứt vào lúc 3 giờ chiều cùng ngày, sau nghi thức chào Quốc Kỳ Việt Nam Tự Do và lời cám ơn của BTC.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.