Hôm nay,  

Chùa Bảo Quang Thứ 3 Mỗi Tuần Tặng Bữa Ăn Dân Nghèo Cali

11/01/200800:00:00(Xem: 3425)

Chùa Bảo Quang giúp bữa cơm cho người vô gia cư.

Santa Ana (Cổ Ngưu) -- Tại địa điểm Civic Center, góc đường Civic Center và đường Ross, hơn một trăm những người vô gia cư tập trung trong trật tự để chờ lãnh thức ăn do những Phật Tử Chùa Bảo Quang đem đến. Theo xe đến điểm phát thức ăn, chúng tôi có tiếp xúc với Ông Nguyễn Thanh Cúc, người đã phục vụ cho công tác nầy thường xuyên hằng tuần hơn 10 năm được Anh cho biết đó là thông lệ dù trời mưa gió cũng vẫn đi làm công tác nầy.

Đến điểm những người vô gia cư tập trung đúng 1 giờ 30, chúng tôi đã thấy một đoàn người sắp thành hàng dài, xe vừa ngừng những người khỏe mạnh đã đến phụ bưng bàn ghế và các thức ăn sắp lại thành từng món trên bàn để qúi vị Phật Tử phân phối từng đĩa thức ăn cho từng người, trông như một bữa tiệc ngoài trời.

 Theo Ông Nguyễn Thanh Cúc cho biết có người đã nhận thức ăn như thế nầy hơn 10 năm nhưng cũng có một số người qua đời và một số khác tự nhiên vắng mặt không biết lý do. Những món ăn nầy do Ban Xã Hội và Từ Thiện thực hiện rất ngon, ngoài những món ăn chính như cơm chiên dương châu còn có những thức ăn phụ như canh, các món rau xào, trái cây, nước uống.

Ông Cúc cho biết thường thì hơn 100 nhưng cũng có lúc lên đến 170 người mỗi tuần. Những ngày đi phát như thế nầy thường có Thượng Tọa Quảng Thanh và Đại Đức Nhuận Hùng đi theo để thăm hỏi và an ủi những người kém may mắn nầy. Sau một thời gian Chùa Bảo Quang thực hiện sở Orange County Health Care Agancy đã cử cô Christine Nguyễn (Lan Anh Nguyễn) đến tận nơi hằng tuần để phụ giúp phát phần ăn và thăm hỏi những đồng hương Việt Nam kém may mắn và những người mắc bệnh tâm thần những trường hợp vợ chồng khó khăn trong sinh hoạt, để tìm cách giúp đỡ cho họ có nhà ở, có những khoảng trợ cấp xã hội v.v...

Để họ thấy Cộng Đồng chúng ta không bỏ rơi họ, Cô cho biết ngoài việc làm tại sở chính mỗi tuần vào ngày thứ 4 và thứ 5 cô làm việc tại văn phòng Giám Sát Viên Janet Nguyễn để giúp đỡ đồng hương chúng ta trong những trường hợp cần giúp. Mọi chi tiết cần giúp đỡ xin gọi số điện thoại (714) 480-6783.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.