Hôm nay,  

Dân Việt San Jose Biểu Tình Đả Đảo NV Madison Nguyễn

20/12/200700:00:00(Xem: 8004)

Biểu tình dưới mưa.

San Jose (Việt Báo).- Hồi 12 giờ trưa đến 2:00 giờ chiều Thứ Ba 18-12-2007, mặc dầu trời mưa lớn và gió rét, nhưng lối khoảng 150 người Mỹ gốc Việt cư dân của thành phố San Jose đã tập trung mang băng cờ biểu ngữ đi vòng quanh trước sân tòa Thị Chính San Jose để hô vang các câu khẩu hiệu tố cáo Nghị viên Madiosn Nguyễn là “phản bội cộng đồng, là làm nội gián cho CSVN để thi hành nghị quyết 36” và kêu gọi truất phế Madison Nguyễn.

Hầu hết những người biểu tình là các vị cao niên, vừa đội mưa gió và run lật bật nhưng tinh thần của các cu lão ông lão bà thật là mạnh mẽ. Trong số đó thấy có chiến sĩ Lý Tống, Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali, Luật sư Nguyễn Tường Bá và các đại diện các hội đoàn chống Cộng bắc California.

Ban Tổ Chức đã cẩn thận cung cấp áo mưa cho mọi người để tạm thời tránh cơn mưa bão đang đổ xuống khắp vùng bắc Cali. Những tấm biểu ngữ nay hầu hết mang các giòng tiếng Anh và những câu hô vang bằng cả hai thứ tiếng Việt - Mỹ. "Madison Liar", "Downwith Madison", "Đả đảo Madison làm tay sai cho Cộng Sản", "Tố cáo Madison thi hành Nghị Quyết 36", "Why diny Little Saigon""...

Nhiều phóng viên báo chí và truyền thông đã có mặt. Đài Truyền Hình NewLand TV thực hiện phim phóng sự và sẽ chiếu trên Comcast Cable, Channel 30 vào lúc 6:30pm ngày Thứ Tư 19-12-2007. Luật sư Nguyễn Tường Bá trả lời NewLand TV và Việt Báo nói rằng việc truất phế Madison Nguyễn là có thể thực hiện được với điều kiện bà con phải vận động kể cá các sắc dân khác như Mỹ và Mễ cùng ký tên với lối 3,200 chữ ký. Một người phụ nữ Mễ có mặt nói rằng bà ủng hộ lực lượng biểu tình Việt Nam vì người Mễ cũng thấy rằng ở San Jose “không có dân chủ, kỳ thị da màu nhập cư và tham nhũng.” Bà nói rằng Thị Trưởng tiền nhiệm đã bị mất chức vì liên quan đến tham nhũng, nhưng nay còn tệ hại hơn và việc không chấp thuận tên Little Saigon để chọn một tên khác không đúng ý nguyện cư dân là cũng do chi phối của tiền bạc. Điều tố cáo nầy thực tế chưa có một bằng chứng nào cụ thể.

Nhiều ý kiến tố cáo khác nhau, nhưng tựu trung là chống đối Thị Trưởng Chuck Reed và Hội Đồng thành phố San Jose không tôn trọng dân chủ. Ông Hùng là Trung Tá Quân Lực VNCH từng giữ chức vụ Cảnh Sát Trưởng Quận 2 Saìgòn trước năm 1975, đã nói rằng "Tôi có mặt bởi vì tôi thấy rằng nước Mỹ là gương sáng cho mọi dân tộc về tự do và dân chủ; nhưng Thị Trưởng và Hội Đồng Thành Phố San Jose không tôn trọng nguyên tắc dân chủ đó. Tôi đòi hỏi phải tái cứu xét lại tên Little Sài-gòn và tôi kêu gọi mọi người Việt phải đoàn kết đòi hỏi cho được vấn đề nầy. Chúng ta không để cho bất cứ ai coi thường cộng đồng gốc Việt tỵ nạn của chúng ta".

Trước khi kết thúc, ông Huỳnh Lương Thiện kêu gọi cộng đồng tham dự cuộc biểu tình vào chiều Thứ Bảy và Chủ Nhật sắp tới tại San Francisco trước cửa Tổng Lãnh Sự Trung Cộng và trước Tổng Lãnh Sự CSVN để tố cáo việc chiếm đoạt Trường Sa và Hoàng Sa, đồng thời “tố cáo CSVN hèn nhát và toa rập với lũ cướp Trung Cộng.”

Bài Hạnh Dương - Hình Hùynh Minh Nhựt

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.