Hôm nay,  

Quận Cam: Đại Hội Toàn Quốc Luật Sư Việt Gốc Mỹ 26-27/10

24/10/200700:00:00(Xem: 3347)

(Thông Cáo Báo Chí của Văn Phòng Uỷ Ban Tổ Chức Đại Hội Tòan Quốc Luật Sư Người Mỹ gốc Việt cho biết như sau.)

Một đại hội toàn quốc của các luật sư người Mỹ gốc Việt sẽ được diễn ra trong các ngày 26 và 27 tháng 10 năm 2007 tại các địa diểm sau đây tại quận Cam.

Tối Thứ Sáu ngày 26 tháng 10, 2007 sẽ có một buổi tiếp tân tiền đại hội để chào đón các phái đoàn và luật sư tham dự từ các nơi, kể cả các luật sư trong quận Cam và các quận hạt khác của California về họp mặt trong đại hội này. Buổi tiếp tân long trọng này sẽ diễn ra lúc 6:30 giờ chiều tại nhà hàng Aysya ở số 17271 Brookhurst Street, thành phố Fountain Valley. Ban tổ chức đã mời vị Tổng Kiểm Soát (Controller) của tiểu bang là luật sư John Chiang làm diễn giả chính trong buổi tiếp tân này.  Ông Chiang rất trẻ tuổi người gốc Đài Loan và là người Mỹ gốc Á Châu giử chức vụ dân cứ cao cấp nhất tại tiểu bang Cali qua cuộc bầu cử năm 2006 vừa qua. Qua cuộc bầu cử này, Ông Chiang đã chứng tỏ tài ăn nói rất hoạt bát và có khả năng sẽ tiến rất cao nữa trong lãnh vực chính trị tại California.

Đại hội sẽ bắt đầu chính thức vào ngày thứ Bẩy 27 tháng 10 tại trường Đại Học Luật Khoa Chapman tại số 1 University Drive, thành phố Orange. Đây là một đại học rất đẹp và đã bằng lòng cho Ban Tổ chức mượn trụ sở tại đó để tổ chức.

Đại hội sẽ bắt đầu với diễn văn khai mạc của Chánh án Liên Bang David Carter lúc 8:30 sáng. Sau đó là phần trình bầy của các diễn giả của nhiều thuyết trình đoàn khác nhau về nhiều vấn đề liên hệ tới các lãnh vực luật pháp chuyên môn khác nhau từ khía cạnh thực hành nghề nghiệp trước tòa, tới các thay đổi quan trọng trong luật di dú, tới những gì đã và có thể xẩy ra tại Việt Nam về khía cạnh pháp luật sau khi Việt Nam vào WTO, cũng như phần trình bầy của các Chánh án người Mỹ gốc Việt về các kinh nghiệm trong việc hành nghề của họ và con đường đưa họ tới chức Chánh án. Ngoài các Chánh Án người Việt tại Cali, còn có Chánh Án Tâm Bùi, vị nữ Chánh Án người việt đầu tiên tại tiểu bang Washington, cũng như  Chánh án Đặng Tú Anh cũng là vị nữ Chánh Án người Việt đầu tiên trong tòa án chuyên về tác quyền và quyền tư hữu tài sản trí tuệ (Intellectual Property, Copyrights and Patents) cũng sẽ đến dự và sẽ là những diễn giả tại đại hội này.

Buổi trưa ngày thứ bẩy sẽ có một cuộc họp khoáng đại để nghe diễn giả chính là Chủ Tịch Chánh Án Đoàn Liên Bang Hoa Kỳ tại California là Chánh Án Alicemarie Stotler. Vị Chánh Án này sẽ nói về công lý đặt trên nền tảng của hiến pháp, và vai trò của luật sư và luật pháp trong việc bảo vệ công lý, quyền bình đẳng và tự do của người dân.

Buổi dạ tiệc để đánh dấu cuộc đại hội lịch sử này sẽ diễn ra tại Khách sạn Sheraton Park Anaheim Hotel tại Anaheim ở số 1855 South Harbor Boulevard, Anaheim, điện thoại số (714) 750 1811. Trong buổi đạ tiệc này ngoài phần văn nghệ vui tươi do các văn nghệ sĩ chuyên nghiệp trình diễn, và các món ăn do nhà hàng Furiwa phục vụ, sẽ có phần diễn thuyết hết sức quan trọng của Chánh Án Tối Cao Ming Chin, vị Chánh Án người gốc A Châu tại Tối cao Pháp viện California cũng như sẽ có phần phát biểu và hiện diện của các Biện Lý (District Attorney) và các đại diện của các cơ quan biện hộ công cộng (Public Defender) cũng như các vị Chánh Án liên bang, tiểu bang, của tòa Phá Án, tòa Thượng Thẩm California, và tòa Phá Sản.  Luật sư Tita Quỳnh Hương Nguyễn, hiện là Phó Chưởng Lý bộ Tư Pháp Cali, đồng trưởng ban tổ chức đại hội cũng cho biết là Dân Biểu Trần Thái Văn, Phó Chủ tịch Ủy Ban Tư Pháp quốc hội tiểu bang, cũng sẽ là một khách mời quan trọng VIP và diễn giả chính trong buổi đại hội này.

Có thể nói đây là một buổi đại hội chưa từng có mà ủy ban tổ chức đã mời được các nhân vật hết sức cao cấp và quan trọng trong ngành tư pháp của tiểu bang và liên bang đến tham dự. Nhưng đặc biệt hơn nữa đây cũng là lần hội ngộ của đông đảo các luật sư người Mỹ gốc Việt đang hành nghề tại nhiều tiểu bang và cả những người Mỹ gốc Việt đang hành nghề tại Việt Nam, và các quốc gia khác trên thế giới gặp gỡ để hàn huyên, trao đổi kinh nghiệm, tạo nên tinh thần đoàn kết giữa các luật sư người Việt ở khắp nơi để cùng phát triển nghề nghiệp, nhằm mục đích chung phục vụ cho công lý, cho cộng đồng Việt Nam và xã hội.

Ban tổ chức hy vọng đây cũng là cơ hội cho quí đồng hương và các bạn trẻ có ý định theo đuổi nghề nghiệp trong lãnh vực luật pháp đến tham dự để hiểu biết thêm về nhiều khía cạnh của luật pháp.

Vé vào cửa cho buổi dạ tiệc tại khách sạn Sheraton tối ngày 27 tháng 10 là  $65 mỗi người.

Muốn có vé vào cửa hay cần thêm chi tiết về đại hội xin liên lạc với ban tổ chức qua email maytrinh22@hotmail.com  hay gọi điện thoại cho Luật Sư Mây Trịnh ở số 626 - 242 7023 hoặc vào trang mạng www.ncvaa.orghoặc liên lạc với đồng Trưởng Ban tổ chức là luật sư Trần Kinh Luân và Tita Quỳnh Hương Nguyễn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.