Hôm nay,  

San Jose: Lễ Hội Đa Văn Hóa Mời Dự Vào Thứ Bảy 6-10-2007

05/10/200700:00:00(Xem: 3725)

San Jose (Việt Báo) -- Phó Thị Trưởng San Jose, ông Dave Cortese phối hợp với Hội Rotary Club vùng East và vùng Evergreen thuộc thành phố San Jose sẽ tổ chức một ngày Lễ Hội Đa Văn Hóa tại khu Công viên Lake Cunningham Park tại số 2305 South White Road (góc đường Tully Road), San Jose, CA 95122 từ lúc 09:00am đến 4:00pm ngày Thứ Bảy 06-10-2007.

Lễ hội sẽ có các trò chơi dân gian của các sắc dân, ca nhạc sống do ca sĩ địa phương và từng tổ chức sắc dân San Jose trình diễn, khu dành cho thiếu nhi, thi vẽ, khắc chạm, nhà Jump House, các vụ tranh tài thể thao và các sinh hoạt hỗ trợ về y tế cộng đồng. Ngoài ra còn có các đồ ăn thức uống miễn phí.

Sở Cứu Hỏa San Jose sẽ nướng BBQ tặng mọi người, các quà tặng và đồ ăn thức uống sẽ do các siêu thị Lucky, Save Mart, Ronald McDonald tặng phục vụ theo nguyên tắc ai đến trước lãnh trước. Có 2 sân khấu ca nhạc và đặc biệt có danh ca Mễ là Manuel Romero đến biểu diễn giúp vui. Cảnh sát San Jose đưa chiếc trực thăng săn bắt tội phạm Helicopter Air II và Sở Cứu Hỏa đưa các xe chữa lửa đến triễn lãm và để cho mọi người đứng chụp hình lưu niệm. Phòng Khám Y Tế lưu động của tổ chức South Bay Children sẽ khám bệnh miễn phí và chích thuốc trị cúm (Flu) miễn phí cho 100 người đến trước. Ngoài ra sẽ khám miễn phí về y tế tổng quát như thử áp huyết, đo độ đường trong máu, khám mắt và những vấn đề y tế căn bản khác.

 

Lễ hội nầy đã thu hút trên 8,000 người tham dự vào năn ngoái và lần nầy ông Phó Thị Trưởng Dave Cortese hy vọng còn nhiều hơn. Năm nay, lễ hội nhằm kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Công viên Lake Cunningham Park được thành lập kể từ ngày 07 tháng 5 năm 1982. Ngày xưa vùng đất nầy là của một cựu chiến binh Hoa Kỳ tên là James F. Cunningham, từng bị thương 2 lần trong cuộc nội chiến ở Mỹ (Civil War) khi ông chiến đấu tại mặt trận ở New Orleans. Sau đó ông được sở hữu nhiều phần đất rộng thuộc phía đông San Jose mà ngày nay bao gồm Lake Cunningham là đất do ông tặng nên công viên Lake Cunningham Park được đặt theo tên riêng của ông như một cách tri ân.

Ngày Hội Đa Văn Hóa sẽ mở cửa tự do cho mọi sắc dân tại San Jose. Ông Phó Thị Trưởng Dave Cortese là Nghị viên Khu Vực 8 sắp mãn hạn nhiệm kỳ 2 nên ông đang chuẩn bị ra tranh chức Hội Đồng Giám Sát Quận hạt Santa Clara. Ghế trống của ông đang được Ủy Viên Học Khu Lân Nguyễn công bố ra tranh cử sắp tới. Sau đó có lối 3 người gốc Việt khác cũng muốn ra chia phiếu nhưng có lẽ phần thắng nghiêng về chuẩn ứng cử viên Lân Nguyễn nhờ uy tín và kinh nghiệm của anh trong thời gian làm cho quận hạt Santa Clara và làm Phó Chủ Tịch Hội Đồng Học Khu Trung Học tại San Jose.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.