Hôm nay,  

Chicago: Xô Chết Ngư Dân Việt, 1 Ông Kỳ Thị Bị Bắt, Truy Tố

10/09/200700:00:00(Xem: 17229)

Báo Chicago Tribune ngày Chủ Nhật đưa tin có 50 người tham dự buổi lễ cầu hồn đã được tổ chức tại Cảng Montrose, nơi một người đánh cá Việt Nam bị chết chìm chỉ trong vài giây sau khi bị xô xuống biển.

Bài báo tường thuật tin chi biết cho biết, các viên chức có thẩm quyền đã không gọi vụ án mạng xảy ra mà nạn nhân là một người đánh cá Việt Nam nói trên là một vụ kỳ thị sắc tộc, nhưng nhiều người thuộc cộng đồng Mỹ gốc Á tham dự buổi lễ cầu hồn tổ chức hôm Thứ Bảy nói họ tin rằng nạn nhân là mục tiêu của những hành động kỳ thị chủng tộc.

Năm mươi người dân tham dự buổi hầu hồn tại Cảng Montrose được một tổ chức luật sư liên minh ở hải ngoại kêu gọi tập họp, gồm đại diện của các cộng đồng cư dân người Cambodia, Hoa, Nhật và Hàn. Nhạc đã trỗi lên rồi một phút im lặng để cầu nguyện cho gia đình của nạn nhân, ông Du Doan, 62 tuổi, gốc Việt Nam, cư dân Far Northwest Side.

Sharmila Kanagalingham, người đứng đầu một tổ chức chăm sóc phụ nữ nói rằng những người Mỹ gốc Á sẽ không im lặng về vấn đề nói trên.

Tin chi tiết còn cho biết, ông Doan chết để lại 3 người con. Lễ an táng đã được tổ chức hôm Thứ Bảy tại Northwest Side.

Tổ chức Asian-American Institue đã liên lạc với gia đình của ông Doan và quyên góp tiền để tổ chức lễ cầu hồn.

Theo Myron Dean Quon, chủ tịch Asian-American Institute, cảnh sát hôm thứ Tư đã truy tố John J. Haley 31 tuổi, cư dân Chicago, kẻ đã gây ra cái chết của ông Doan, làm tình hình thêm nghiêm trọng sau một sự việc tương tự xảy ra ngày 31-7 có liên quan tới một người đàn ông người Á Châu tại Cảng Montrose. Quon cũng nói rằng cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Cũng theo ông này thì cái chết của ông Doan đã làm mọi người quan ngại và trở thành đầu đề của mọi câu chuyện bàn tán, đặc biệt là các khu phố Việt Nam ở North Side, xung quanh các con đường thương mại, nhà hàng tọa lạc tại con đường Argyle sầm uất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.