Hôm nay,  

Đỗ Đình Phương Trình Tấu Tây Ban Cầm Ở Hoa Thịnh Đốn

23/08/200700:00:00(Xem: 4233)

Vào lúc 2:15 chiều Chủ Nhật 19 tháng 8 năm 2007, tại Jewish Community Center, nằm trên Little River Turnpike, khán thính giả yêu thích Tây Ban Cầm đã có trên 2 tiếng đồng hồ thưởng thức tài nghệ của nhạc sĩ Đỗ Đình Phương.

Có danh hiệu Đệ Nhất Tây Ban Cầm Đông Nam Á trước 75 , nhạc sĩ đỗ Thủ Khoa Tây Ban Cầm Quốc Gia Âm Nhạc Viện Saigon , sau đó được bổ nhiệm ra Huế dạy học. Ông đã nhập ngũ và trong quân đội tới khi QLVNCH tan hàng. Sự yêu thích âm nhạc được khuyến khích trong gia đình qua các sách vở âm nhạc của bào huynh gửi về từ ngoại quốc, trong 50 năm nhạc sĩ hăng say tập dượt đều đặn mỗi ngày nhiều tiếng đồng hồ.

Sang Hoa Kỳ phải hoạt động trong các lãnh vực khác để mưu sinh nhạc sĩ đã thực sự trở về toàn thời gian với âm nhạc sau khi hồi hưu vài năm trước đây. Lần trình diễn đầu tiên năm ngoái tạo một tiếng vang rất lớn trong văn học nghệ thuật, năm nay nhạc sĩ đã lần lượt trình tấu tại Orange County, San Jose, Dallas và bây giờ là tại vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn.

Khán thính giả tụ tập từ lúc 1:30 và chương trình bắt đầu đúng 2:15 trong một hội trường chật kín 250 người. Phần đầu gồm 7 bài, bao gồm các nhạc khúc cổ điển Tây Phương và các bản nhạc Việt.

Sau khi nghỉ giải lao, khán thính giả đã mê say im lặng thưởng thức 7 bản nhạc của phần sau. Trước sự cổ vũ hoan hô nồng nhiệt của khán thính giả, nhạc sĩ Đỗ Đình Phương đã trình tấu thêm 2 nhạc khúc như một lời Chia Tay và Tri Ân các thân hữu yêu nhạc đã đến thưởng ngoạn.

Sau đó đồng hương xếp hàng mua CD (đã phát hành 2 CDs) và trò chuyện tâm tình, xin chữ ký của nhạc sĩ. Có nhiều học trò cũ đến chào mừng nhạc sĩ và nhiều bạn hữu hàn huyên trong hội ngộ.

Đến đây vào ngày thứ năm, mặc dù tập luyện mỗi ngày tại California, nhạc sĩ cũng đã trau chuốt thêm từ thứ năm đến hôm nay để có thể trình tấu những nét độc đáo của Tây Ban Cầm. Ông Đỗ Đình Phương đã chiếm trọn vẹn sự yêu mến của khán thính giả và có một vị đề nghị mua cây đàn của nhạc sĩ để bán đấu giá gây qũy ủng hộ việc thành lập Trung Tâm Sinh Hoạt Người Việt vùng Hoa Thịnh Đốn.

Hai anh Nguyễn Đức Nam và Phan Anh Dũng là những vị đã lo lắng mọi việc, tổ chức mời nhạc sĩ Đỗ Đình Phương, tạo thêm một sắc thái văn hóa và Cộng Đồng có dịp biết thêm về tiếng đàn tuyệt luân của người nhạc sĩ tài hoa này.

Chia tay với rất nhiều luyến tiếc, mong mỏi sẽ có ngày tái ngộ nhạc sĩ Tây Ban Cầm Đỗ Đình Phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.