Hôm nay,  

Sân Khấu Việt Ơ Bắc Cali Diễn Vở Kịch ‘ai Đã Giết Nàng’

20/07/200700:00:00(Xem: 2914)

Milpitas- TCS- Tối thứ bảy 14-7-07, tại hội trường Milpitas Community Center, khán giả gốc Việt và người bản xứ đã thưởng thức vở kịch Ai Đã Giết Nàng ( Who Shot Her") do Nhóm Sân Khấu Việt Cali ( Viet Cali Performing Arts Group) trình diễn.
Vở kịch do cô Mai Vân Phạm viết và đạo diễn với những diễn viên tình nguyện Việt và Mỹ và nói song ngữ nửa Anh nữa Việt để khán giả mọi thành phần đều có thể hiểu.

Thị trưởng Milpitas là José Esteves đã ngồi suốt buổi diễn, ông lên sân khấu ngợi khen ban tổ chức và trao bằng khen Mai Vân Phạm.

Vở kịch Ai Đã Giết Nàng nói lên những xung đột trong gia đình của một người Mỹ gốc Việt có thật. Người vợ được chồng bảo lãnh từ VN sang, chỉ có Green Card, đi làm Nail để nuôi gia đình. Người chồng ghen ghét, đánh đập, hành hạvợ nhưng người phụ nữ vẫn chịu đựng vì sợ bị trả về VN vì chưa có quốc tịch.

Vở kịch nhằm thức tỉnh mọi người phải tôn trọng lẫn nhau và giúp cho những nạn nhân của sự bạo hành trong gia đình biết cách liên lạc với các tổ chức liên quan để được giúp đỡ. Chương Trình Chống Bạo Lực Trong Gia Đình của Cơ Quan Phục Vụ Cộng Đồng Á Châu AACI( Asian Americans for Community Involvement), Nhà Tạm Trú cho Phụ Nữ Á Châu và Con Em bị bạo hành thuộc quận Santa Clara tài trợ. Số điện thọai để các nạn nhân bạo hành liên lạc là : Asian Women's Home :408-975-2739 ( nói tiếng Anh và Việt).

Nhóm Sân Khấu Việt Cali đã được thành lập từ năm 1997 với sáng kiến của Mai Vân Phạm. Cô tốt nghiệp trường Sân Khấu Kịch Nghệ Sài Gòn sau năm 1975 và bằng B.S về Quản Trị Kinh Doanh tại đại học San Jose State. Các vở kịch đã được trình diễn như Yêu Muộn, Những Chuyện Bây Giờ Mới Kể, Những Mảnh Vỡ Buồn, Bóng Tối Tình Yêu qua hai thứ tiếng Anh và Việt. Nội dung xoay quanh những cuộc sống đời thường của người Mỹ gốc Việt.

 Điểm đặc biệt là các diễn viên đa số là những người tình nguyện chứ không chuyên nghiệp. Vở kịch Ai Đã Giết Nàng với sự góp mặt của Mai Phạm Vân, Tony Trần, Simon Smith, Brenda Hale, Nghê Lữ, La Nguyệt Thanh, Hùynh Long Hòang, Jessica Nguyễn, Cúc Nguyễn, Kiều Bùi, Julie Ngọc Mai Trần, Anh Tâm Dương…. , cùng một số cố vấn về âm nhạc, âm thanh, ánh sáng, chuyên khoa tâm lý….

Xem vở kịch Ai Đã Giết Nàng, khán giả thấy mình gần gũi với các nhân vật vì họ cũng là bạn trong đời sống. Những câu đối thọai lấy từ cuộc sống đang diễn ra chứ không sáng tạo như trong một số lọai hình nghệ thuật khác. Đó là nét mới lạ của Sân Khấu Việt Cali.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.