Hôm nay,  

Bà Tôn Nữ Thị Ninh Tới Cali, Bị Biểu Tình

22/02/200700:00:00(Xem: 8772)

SAN JOSE, Calif. -- Bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ Tịch Uy Ban Đối Ngoại của Quốc Hội CSVN, đã bị nhiều người Việt biểu tình hôm Thứ Tư khi bà đến một trường đại học Bắc California để thuyết trình.

Cuộc biểu tình được truyền thanh qua nhiều làn sóng phát thanh, và cũng phát hình trên đài truyền hình SBTN. Nhiều phóng viên các báo địa phương cũng đã tới để tường trình.

Cuộc biểu tình đã được kêu gọi từ một ngày trứơc, khi nhiều diễn đàn Internet của dân Việt cho biết đaị học cộng đồng De Anza College sẽ mời bà Tôn Nữ Thị Ninh nói chuyện. Chức vụ bằng Anh ngữ ghi trên thông cáo là Đại Sứ (Ambassador), và là phát ngôn nhân của chính phủ VN.

Theo chương trình, bà Ninh sẽ nói chuyện trong lớp quan hệ quốc tế của Tiến Sĩ Michael Chang từ 10:30 giờ tới 11:20 giờ tại phòng MCC-16.

Buổi nói chuyện giành cho khách có thiệp mời đặc biệt, các doanh gia và các sinh viên của tiến sĩ Chang, do một số người Việt tổ chức và trường cho mượn nơi họp.

Người ta nhìn thấy cộng đồng Việt mang theo nhiều biểu ngữ bằng tiếng Anh và tiếng Việt, biểu tình tại một sân đậu xe. Hầu hết biểu ngữ đòi hỏi nhân quyền, tự do, dân chủ  cho VN.

Ngoài một số sinh viên tham dự biểu tình, hầu hết các đại diện hội đoàn đều có mặt, như tổ chức Lương Tâm Công Giáo, Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa Quốc Gia, vân vân.

Đặc biệt, một số đồng bào đã vào hội trường, chất vấn diễn giả Tôn Nữ Thị Ninh, và bà Ninh đã lúng túng trứơc một số câu hỏi, như về chuyện công an vây Linh Mục Nguyễn Văn Lý ở nhà chung Huế.

Cuối cùng, hơn một chục cảnh sát đã đưa bà Ninh và phái đoàn ra xe để rời trường.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh từng nhiều lần dẫn các phái đoàn Quốc hội CSVN đi Âu Châu và Hoa Kỳ để giaỉ thích rằng chính phủ Hà Nội không hề vi phạm nhân quyền, và cũng tiếp xúc với các cộng đồng để mời gọi Việt Kiều về giúp kinh doanh đầu tư. Nhiệm vụ của bà Ninh được xem là “giải độc,” nhưng thực tế không thuyết phục nổi đa số người Việt hải ngoại.

Cuộc biểu tình cũng được truyền qua mạng PalTalk chiều Thứ Tư để phát ra khắp toàn cầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.