Hôm nay,  

Kỷ Niệm 2 Năm Ngày Thành Lập Gđpt Chùa Điều Ngự

24/12/201000:00:00(Xem: 3139)

Kỷ Niệm 2 Năm Ngày Thành Lập GĐPT Chùa Điều Ngự

Westminster (Bình sa)- - Tại  Chùa Điều Ngự vào  lúc 11:30  sáng Thứ Bảy 18 tháng 12 năm 2010, Đoàn Cựu Huynh Trưởng Westminster  Miền Vạn Hạnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm Đệ nhị chu niên ngày thành lập Đoàn tại Chánh Điện Chùa. Buổi lễ dưới sự chứng minh của Thượng Tọa Thích Viên Huy Trụ Trì Chùa Điều Ngự.
Tham dự lễ có các Đại diện Ban Hướng dẫn Trung Ương GĐPT, Liên Đoàn Cựu Huynh Trưởng, Đòan Cựu Huynh Trưởng Pomona Miền Vạn Hạnh, Gia đình Phật Tử Điều Ngự, Đoàn Phật Tử An Lạc Phụng Sự. Ban Chủ biên Bản tin An Lạc và Trang nhà An Lạc Phụng Sự cùng một số quan khách đoàn thể bạn, Thiện nam tín nữ  trong Đạo Tràng Chùa Điều Ngự  và toàn thể Nam Nữ đoàn viên Cựu Huynh Trưởng.
Đây là một số các cựu huynh trưởng đã một thời sinh hoạt với Gia Đình Phật Tử qua những giai đoạn thăng trầm của đạo pháp và dân tộc, mặc dù đến nay tuổi đời chồng chất nhưng phong cách cũng như việc đóng góp cho đạo pháp mãi mãi không bao giờ ngưng nghĩ trong mỗi người. 
Đặc biệt tất cả những cựu huynh trưởng lúc nào cũng thể hiện ý chí trong tinh thần Bi, Trí Dũng, luôn luôn gắn liền với Giáo Hội Phật Giáo Việt Nan Thống Nhất do Đại Lão Hoà Thượng Thích Quảng Độ lãnh đạo.                  Nhân ngày kỷ niệm mọi người cùng quây quần bên nhau dùng bữa tiệc chay trong không khí thân mật dưới mái  chùa Điều Ngự thân yêu mãi mãi gắn liền với những sinh hoạt của các cựu huynh trưởng. 
Sau đó phần cắt bánh sinh nhật để mọi người cùng vui  nhân ngày kỷ niệm hai năm thành lập.
Cũng trong dịp nầy Lễ Kỷ Niệm Đệ Nhị Chu Niên Ngày Thành Lập Gia Đình Phật Tử Chùa Điều Ngự, 19 - 12- 2008 / 19 - 12 - 2010. được long trọng tổ chức tại chùa Điều Ngự vào lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật 19-12-2010, trong khuôn viên chùa những lều trại đã được các em dựng lên bên cạnh khu Tượng Đức Quán Thế Âm Bồ Tát. Hiện diện trong buổi lễ có Thượng Tọa Thích Viên Lý Tổng Thư ký Văn Phòng II Viện Hóa Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại Tại Hoa Kỳ, Thượng Tọa Thích Viên Huy Trụ Trì Chùa Điều Ngự,  Nghị Viên Diệp Miên Trường, Phó Thị Trưởng Thành Phố Westminster, Nghị Viên Tạ Đức Trí, thành phố Westminster- Đại diện Ban Hướng Dẫn GĐPT Trung Ương, Liên Đoàn Cựu Huynh Trưởng, các Đoàn Cựu Huynh Trưởng Westminster, Pomona Miền Vạn Hạnh, Đoàn Phật Tử An Lạc Phụng Sự, Ban Chủ Biên Bản Tin An Lạc và Trang nhà An Lạc Phụng Sự, Quý vị trong Đạo Tràng  Chùa Điều Ngự cùng một số quan khách và đoàn thể bạn.    


Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ và phút nhập Từ Bi Quán. Sau đó Huynh Trưởng Nguyên Hậu Tôn Tiên Liên Đoàn Trưởng Gia Đình Phật Tử Chùa Điều Ngự lên đọc diễn văn chào mừng và cảm ơn tất cả mọi người tham dự. Trong diễn văn có đoạn nói: "... Gia đình Phật Tử Điều Ngự  cùng đã hiện diện tại Thủ Đô tỵ nan Little Saigon hai năm, trong hai năm qua cũng đã góp phần cùng các sinh hoạt  chung với các giới trẻ trong mọi sinh hoạt  của cộng đồng, góp phần vào công cuộc đấu tranh chung cho tự do tôn giáo và nhân quyền tại Việt Nam. Trong dịp nầy anh cũng xin cám ơn những tấm lòng, những trái tim đã vun bồi xây đắp, đồng thời  cũng không quên cảm ơn sự chiếu cố và động viên của Chư Tôn Đức Tăng Ni Văn Phòng II Viện Hóa Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ. Cũng như  Chư Tôn Đức Chùa Điều Ngự cùng tất  cả quý vị  Phật tử đến với Gia Đình Phật Tử Chùa Điều Ngự. Chúng tôi tin tưởng thế hệ kế thừa sẽ cho chúng ta một cái nhìn, một thái độ cụ thể mở đường cho một Việt Nam trong cộng đồng hải  ngọai, các em đã minh chứng cho chúng ta thấy những sáng tạo của thế hệ thứ 2, 3 đã góp phần không nhỏ trong việc tô điểm thêm sắc màu trong đời sống Người Việt hải ngoại . . . Dù 2 năm tuy ngắn, nhưng những cành hoa đã chớm nụ, các em đã nói với nhau " Tôi là người Việt Nam " Ba mẹ chúng tôi tỵ nạn qua đây! Chúng tôi phải học, phải gìn giữ truyền thống dân tộc Việt Nam. Cám ơn các em nhiều lắm!. . .Các em đến với  Gia Đình Phật Tử Chùa Điều Ngự là đến với Chân Thiện Mỹ. . ."
Tiếp theo chương trình là phần tường trình những sinh hoạt của Gia Đình Phật Tử Chùa Điều Ngự trong hai năm qua. Sau đó anh Liên Đoàn Phó Nhật Huấn Nguyễn Gia Huy lên phát biểu, anh nói: " Thoáng đó mà đã tròn hai  năm. . . với những cố gắng và khó khăn của những anh chị Huynh Trưởng lúc đầu tìm đến Điều Ngự qua nhiều trường hợp và thời gian khác nhau mãi  đến hôm nay đã có trên 15 Huynh Trưởng và một số Huynh Trưởng  tập sự cùng với 120 Đoàn sinh, đã mở được 13 lớp Việt ngữ, 6 Đoàn bao gồm Thanh, Thiếu và Oanh, đã thành lập Hội Phụ Huynh và Ban Bảo Trợ, cũng như hình thành 1 đội lân. Ngoài việc phát triển nhân sự và xây dựng nền móng hạ tầng cho đơn vị, Điều Ngự cũng đã tham gia đóng góp trong các công tác Phật Sự và phục vụ cộng đồng người Việt. . . Mặc dù với những khó khăn thiếu thốn về mặt vật chất, nhưng về tinh thần thì được sự thương yêu của Thầy cố vấn, của quý tăng ni của Giáo Hội, của quý phụ huynh, Điều Ngự đã và đang cố gắng phát triển để trở thành một đơn vị Gia Đình Phật Tử gương  mẫu của tổ chức Gia Đình Phật Tử Việt Nam Tại Hoa Kỳ . . ."
Sau đó là  phần trao phần thưởng Đoàn sinh xuất sắc, nhân dịp nầy các cô Thầy Việt Ngữ lên chào mừng và cảm ơn  quan khách tham dự.  Tiếp theo là đạo từ của Thượng Tọa Thích Viên Lý Tổng Thư Ký Văn Phòng II Viện Hoá Đạo GHPGVNTN/HN tại Hoa Kỳ lên ban đạo từ, trong phần đạo từ thầy cũng khen ngợi những đóng góp của các huynh trưởng cũng như đoàn sinh Gia Đình Phật Tử Điều Ngự trong hai năm qua. . . Tiếp theo lời phát biểu của đại diện dân cử trong đó có:  Nghị viên Tạ Đức Trí , và Đại diện của Thượng Nghị Sĩ Lou Corea, sau lời phát biểu đã trao bằng tưởng lệcho Gia Đình Phật Tử Chùa Điều Ngự. Sau đó là lời phát biểu cảm tưởng của đại diện Hội Phụ Huynh Học Sinh. Huynh Trưởng Nuôi  lên đọc Thư chúc mừng của Hòa Thượng Quyền Trưởng Ban Hướng Dẫn, tiiếp theo Ban Bảo Trợ Gia Đình Phật Tử lên phát biểu cảm tưởng và trao quà Lưu Niệm.
Buổi lễ kết thúc bằng bữa cơm thân mật, mọi người cùng ăn cùng thưởng thức một chương trình văn nghệ do các em Gia Đình Phật Tử trình diễn trong không khí thắm tình đạo vị. Quý vị muốn biết chi tiết sinh hoạt của Gia Đình Phật Tử Chùa Điều Ngự xin vào Website: www.gdpt.dieungu.com, hoặc Huynh Trưởng Tiên (714 ) 454-2849.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.