Hôm nay,  

Vyc 3 Với 1.5 Ngàn Người Trẻ Việt Nam Quy Tụ Trong Niềm Tin Và Tình Dân Tộc

06/07/200900:00:00(Xem: 3470)

VYC 3 Với 1.5 Ngàn Người Trẻ Việt Nam Quy Tụ Trong Niềm Tin Và Tình Dân Tộc

Hình ảnh tuổi trẻ trong Đại Hội Giới Trẻ kỳ 3.


Bài: Trangđài Glassey-Trầnguyễn,
Ảnh: Olivier Glassey-Trầnguyễn


Một Bắt Đầu Đầy Nhiệt Huyết


Từ sáng sớm ngày thứ Sáu, 3 tháng 7, 2009, nhiều bạn trẻ đã có mặt tại khu vực Pyramid của Đại học tiểu bang California tại Long Beach để ghi danh và nhận ký túc xá cho ba ngày Đại Hội cuối tuần lễ Độc Lập. Đại Hội Giới Trẻ kỳ 3 diễn ra từ mồng 3 đến mồng 5 tháng 7 và quy tụ gần một ngàn rưỡi tham dự viên về từ khắp Hoa Kỳ.
Khuôn viên thơ mộng của Đại học tiểu bang California tại Long Beach đã khoác lên một không khí sôi nổi và trẻ trung trong suốt những ngày này. Và không khí sôi nổi ấy đã lan đi khắp Little Saigon những ngày trước Đại Hội, khi các phái đoàn ở xa kéo nhau về trong đồng phục, bát phố Bolsa và đi tìm hương Việt tại thủ đô tỵ nạn.
Lần Đầu Giao Ngộ
Có nhiều bạn trẻ đến với VYC lần đầu tiên, nhưng cũng có nhiều bạn đã dự đủ cả ba kỳ. Nhưng dù đến dự lần đầu hay lần thứ hai hay ba đi chăng nữa, các bạn trẻ vẫn cảm nhận được một không khí mới và một cuộc hành hương mới. Đó là vì mỗi kỳ Đại Hội đều có một chủ đề riêng.
Chủ đề cho kỳ Đại hội này là, “Đừng sợ! Hãy nói đi, vì Thầy ở với các con!” Các bạn trẻ đã nhắm vào câu Kinh Thánh này, “Đừng sợ!” vì đó là lời Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II vẫn thường dùng để khích lệ giới trẻ trong suốt cuộc đời dẫn dắt đoàn chiên Chúa của Ngài. Các bạn nhận định rằng, “Đừng sợ!” là lời mà Chúa Giêsu đã nói để khích lệ các Tông Đồ khi Ngài còn sống với họ, và cũng chính là những lời đầu tiên Chúa nói sau biến cố Phục sinh. Tin mừng của Chúa Kitô thúc bách giới trẻ “đừng sợ,” nhưng mạnh dạn kính mến Thiên Chúa và yêu thương anh chị em đồng loại.


Trống Lòng, Trống Quê
Vào lúc 1 giờ 30 chiều ngày thứ Sáu, 3 tháng 7, lễ khai mạc đã diễn ra, chính thức bắt đầu Đại Hội. Những nghi thức chính gồm có chào quốc kỳ Việt Mỹ, phút mặc niệm, và huấn từ của các vị linh hướng cho Đại Hội.
Trong bầu khí thiêng liêng đó, Đoàn văn hóa Hồng Lạc đã gióng lên những tiếng trống oai hùng, đưa lòng người về với ngàn năm văn hiến và về với hồn thiêng dân tộc. Có rất nhiều chương trình trong suốt ba ngày Đại Hội sẽ giúp các bạn trẻ về nguồn trong khi đào sâu Đức Tin Công Giáo của mình.
Các bạn trẻ đã quây quần bên nhau để cùng cảm nghiệm một Đức Tin và một Tình Dân Tộc. Tuy những thế hệ sinh ra và lớn lên ở Mỹ vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi sử dụng tiếng Việt, hay còn chưa hiểu biết sâu sắc về văn hóa cội nguồn, những biến cố như Đại Hội Giới Trẻ VYC 3 này sẽ giúp các bạn trao dồi ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam.
Tại VYC 3, một ngàn rưỡi bạn trẻ Việt Nam đã cùng nhau tìm về, gặp gỡ và trao cho nhau Tin Yêu trong cung lòng Giáo Hội và cung lòng Văn hóa Việt Nam.
Kính mời Quý đồng hương và cộng đồng dân Chúa tại Quận Cam cùng đến tham dự Thánh lễ đại trào bế mạc Đại Hội lúc 1:30-4 giờ chiều ngày Chúa Nhật, 5 tháng 7, 2009 tại Pyramid của Đại học Long Beach.
CSU Long Beach 4 tháng 7, 2009
(Bài: Trangđài Glassey-Trầnguyễn, Ảnh: Olivier Glassey-Trầnguyễn)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.