Hôm nay,  

Garden Grove: Giựt Súng, Bị Cảnh Sát Bắn Chết

03/06/200900:00:00(Xem: 4859)
Garden Grove: Giựt Súng, Bị Cảnh Sát Bắn Chết
  Bản tin sau là của cảnh sát Garden Grove, về một thanh niên giựt súng cảnh sát và sau đó đã bị bắn hạ.
 Chuyện xảy ra ngày 31-5-2009, vào lúc 8:20 p.m.
Nghi can là: Suarez, Jaime Castellanos.
Bản tin cảnh sát như sau.
Vào ngày 31 tháng Năm, 2009, khoảng 8:06 p.m., trong lúc thi hành nhiệm vụ, cảnh viên thuộc Sở cảnh sát Garden Grove đã chặn một chiếc xe trong khu nhà ở trên đường Galway, phia Bắc của Trask Ave. Sở dĩ chiếc xe bị chặn lại là vì trong xe phát ra nhạc quá lớn. Cảnh viên đã ghi lại tài liệu cá nhân của người tài xế và người đi chung là Suarez. Sau đó, cảnh viên đã yêu cầu họ ở trong xe để cảnh viên có thể quay trở lại kiểm tra qua hệ thống vi tính trong xe cảnh sát.
Qua kiểm tra, cảnh viên nhận được thông tin là Suarez đã từng bị tiền án, nhưng cần thêm tài liệu từ Suarez trước khi xác thực.

Cảnh viên đã bước tới bên người ngồi của chiếc xe, và yêu cầu Suarez bước ra khỏi xe. Để giữ an toàn, cảnh viên đã còng tay Suarez lại. Nhưng khi cảnh sát viên tiến tới, Suarez đã có ý định bỏ chạy. Cảnh viên nắm giữ Suarez và tranh chấp đã xảy ra. Trong lúc giằng co, Suarez đã đấm vào đầu của cảnh sát viên vài lần. Sau đó, Suarez đã cướp vũ khí và chĩa vào cảnh sát viên.  Khi Suarez chiếm được lợi thế và đẩy ngã cảnh viên.  Để tự vệ, cảnh viên đã có thể lật ngược tình thế và dành lại vũ khí, sau đó bắn vào ngực của Suarez. Nhân vật tình nghi đã bị còng tay và những cảnh sát khác cũng đã nhận được tín hiệu để tới hiện trường yểm trợ. Khi đội cấp cứu tới thì nhân vật tình nghĩ đã tắt thở. Cảnh viên đã không bị thương tích gây nguy hiểm đến tính mạng.
Người tài xế đi chung xe đã ở trong xe suốt thời gian vụ ẩu đã xảy ra, và cũng hợp tác đề cung cho cảnh sát, sau đó thì được thả.
Suarez đang hưởng án treo, và đã bị tiền án không nộp phạt vào năm 2000 tại Thành phố Garden Grove về việc đụng xe và bỏ chạy.
Văn phòng luật sư thuộc Orange County đang tiến hành điều tra làm rõ sự việc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.