Hôm nay,  

Ứng Viên Meg Whitman Tranh Cử Thống Đốc Cali

23/05/200900:00:00(Xem: 2599)

Ứng Viên Meg Whitman tranh cử Thống Đốc Cali


Ứng Viên Cộng Hòa Meg Whitman đã xây dựng công ty mua bán mạng eBay từ 30 nhân viên với 4 triệu đô thành một thương hiệu toàn cầu với hơn 15,000 nhân viên và doanh số tăng 8 tỷ đô.
IRVINE, Calif. -- Là một  thành viên của Hội Đồng Cố Vấn và UB Liên Hiệp Phụ Nữ, bà Meg Whitman vào Thứ Năm 21 Tháng 5 2009 đã chính thức ra mắt và kêu gọi sự yểm trợ cho chức vụ Thống Đốc Tiểu Bang Cali vào năm 2010. Tuy là một tiểu bang với đa số người dân theo đảng Dân Chủ, song trong vòng 109 năm qua, đảng Cộng Hòa đã nắm giữ ghế Thống Đốc tổng cộng là 84 năm.
Trong căn phòng với khoảng 250 người tại khách sạn Hyatt thành phố Irvine, các doanh nhân, mạnh thường quân, giới trí thức và cánh báo chí đã có mặt đông đủ để nghe bà Meg Whitman giải thích lý do ra tranh cử của mình. Năm nay 52 tuổi, bà là Ứng Cử Viên Đảng Cộng Hòa với thành tích thương mại đáng nể trên thương trường quốc tế. Vào những năm 1998 đến 2008, chỉ trong vỏn vẹn 10 năm, Meg Whitman đã xây dựng công ty mua bán mạng eBay từ 30 nhân viên với 4 triệu đô thành một thương hiệu toàn cầu với hơn 15,000 nhân viên và doanh số tăng 8 tỷ đô. Lần lượt bà đã gây được sự chú ý của các tạp chí hàng đầu như Times, Wall Street Journal, Fortune và Business Week.


Là một cựu sinh viên tốt nghiệp ĐH Princeton và Harvard chuyên khoa kinh tế và thương mại, Meg phát biểu, "Một nhóm những người có thẩm quyền với bằng thạc sĩ MBA sẽ không làm nên trò trống gì cả... Nhưng chúng tôi [eBay] đã từng cung cấp những công cụ, và chính người sử dụng eBay đã tạo nên eBay. Tương tự như thế, không phải chính quyền Cali tạo nên tiểu bang Cali. Chính là người dân Cali tạo nên tiểu bang Cali."
Trao đổi với một cặp vợ chồng Scott và Filegora Lake có mặt tại buổi gặp gỡ này về suy nghĩ của họ liên quan đến chức vụ tranh cử sắp tới, Scott cho biết "Tôi chưa nghe gì đến bà ta nhưng hy vọng sau hôm nay sẽ biết thêm nhiều điều nữa. Tiểu sử của bà ta khá dày, hy vọng bà có thể mang đến một luồng gió mới cho nền chính trị tiểu bang, và nhất là những tiểu thương."
Trong khi đó, vợ của anh, Filegora, một nhân viên địa ốc cười xòa và nói "Vẫn còn quá sớm để ủng hộ cho ai. Chúng ta đã thấy những gì xảy ra trước đây với Arnold và cả Obama nên lần này tôi không muốn bị hụt hẫng lần nữa. Một người có danh tiếng như Arnold mà còn bị cử tri lẫn đại biểu chỉ trích, liệu bà có thể thay đổi tốt hơn không"" Có lẽ chỉ có thời gian mới trả lời.
Buổi tiếp tân để bà Meg Whitman gặp truyền thông Quận Cam được thực hiện bởi một số viên chức và các nhà hoạt động Cộng Hòa tại Nam California, trong Ban Tổ Chức này còn có Giám Sát Viên Janet Nguyễn, Nghị Viên Andrew Đỗ và Luật Sư Nick Lê Công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.