Hôm nay,  

Đêm “1/3 Thế Kỷ Thơ Nhạc” Sẽ Phát Hình Khắp Hoa Kỳ

22/05/200900:00:00(Xem: 2083)

Đêm “1/3 Thế Kỷ Thơ Nhạc” Sẽ Phát Hình Khắp Hoa Kỳ 
Nhà thơ Viên Linh trình baỳ về Đêm Thơ Nhạc sắp tổ chức.


Thêm nhiều nghệ sĩ đồng ý tham dự giúp vui cho buổi họp mặt văn nghệ của Hội Tác Giả Việt Nam Hải Ngoại dự kiến tổ chức vào tháng sau, theo lời nhà thơ Viên Linh. Trong lá thư ký tên chung ban tổ chức, chương trình văn nghệ thơ nhạc lịch sử naà sẽ được phóng qua truyền hình khắp 50 tiểu bang Hoa Kỳ. Thư viết như sau.
Thư ngày 18.5.09 Kính gửi quí thân hữu,
Thực hiện một dự án đã thông báo ngay hôm ra mắt (14.3.09), ngày 21.6.09 tới đây, Hội Tác Giả Việt Nam Hải Ngoại sẽ tổ chức Chiều Văn Nghệ với chủ đề: "Một phần ba Thế Kỷ Thơ - Nhạc Hải Ngoại."  Thời gian và địa điểm: Từ 1 giờ trưa tớ 5 giờ chiều, tại Emerald Bay Restaurant, 5015 W. Edinger Ave., Santa Ana, CA (góc Euclid & Edinger); điện thoại: (714) 775-5161.
Đây cũng là tiệc gây quĩ, 300 mk một bàn ăn, hay 30 mk một người. Bàn Danh Dự giá gấp đôi, hay hơn nữa tùy Quí thân hữu bảo trợ.
Chương trình Văn Nghệ ngoài phần một số Tác giả đọc thơ mình (xem phía dưới), còn có các danh ca, ban nhạc tên tuổi đã nhận lời trình diễn: THANH LAN, ANH DŨNG, TRỌNG NGHĨA, MỘNG LAN, Ban Tù Ca XUÂN ĐIỀM  với bảy ca nhạc sĩ, đặc biệt trình bày ba ca khúc sáng tác sau 1975 (trong chủ đề) của nhạc sĩ  LAM PHƯƠNG, có mặt tham dự Chiều Văn Nghệ.
Tiếng sáo điêu luyện và giọng ngâm của NGỌC NÔI,  PHI LOAN, …


Các Thi Sĩ trong Hội Đọc Thơ hay Thơ Chủ Đề (Thành viên của Hội gửi về, hay Thơ trong Chủ Đề do Ban Tổ Chức chọn lọc)  được trình bày bởi các giọng ngâm khác.  Đặc biệt một số thi phẩm của các nhà thơ Miền Nam đã khuất, hay còn ở trong nước và không cộng tác với chế độ, cũng có thể được trình bày: Thơ VŨ HOÀNG CHƯƠNG, ĐINH HÙNG, NGUYÊN SA, TRẦN TUẤN KIỆT, …
Nếu các studio làm kịp: 40 tấm ảnh màu (khổ giấy viết thư), có sơ lược tiểu sử,  của 40 văn nghệ sĩ trí thức Miền Nam , đã quá cố hay có tên tuổi, sẽ được trưng bày trong Phòng Hội và phóng lên màn ảnh nhà hàng ăn.  Chiều Văn Nghệ không chỉ diễn ra trong 4 tiếng đồng hồ: vài Đài Truyền Hình với băng tần phát sóng trên 50 tiểu bang Hoa Kỳ [và các nơi khác], đang thương thảo để thu và phát hình. Đặc biệt: những bài thơ, phát biểu của các tác giả, hình và tiểu sử tác giả sẽ được biên tập đúc kết và in trong GIAI PHẨM HỘI TÁC GIẢ VIỆT NAM HẢI NGOẠI 2009. 
Quí thân hữu có thể liên lạc với địa chỉ ở đầu thư, hay các thành viên trong Ban Tổ Chức để hỏi thêm tin tức nếu cần.
Thân ái,
BAN TỔ CHỨC: VIÊN LINH, TÂM HỮU tamhuu9120@gmail.com,  NGÔ VĂN QUY (Nhà hàng Emerald Bay),  PHAN NGUYÊN LUÂN (báo VietStar), TRỌNG MINH, KIM LANG, NG NGHIỆP HOA,  PHAN-TRANG-VƯƠNG.
Được biết, Hội Tác Giả VN Hải Ngoại có địa chỉ sau:
Viên Linh, Tổng Thư Ký,  PO BOX 670  MIDWAY CITY  CA  92655
Tel:(714)657-7328 /  Email: vienlinh@khoihanh.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.