Hôm nay,  

Tns Correa Vinh Danh Tài Tử Kiều Chinh 'phụ Nữ Xuất Sắc'

11/03/200900:00:00(Xem: 2683)

TNS CORREA VINH DANH TÀI TỬ KIỀU CHINH 'PHỤ NỮ XUẤT SẮC'

Nữ  tài tử Kiều Chinh
SANTA ANA - Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã tuyển chọn tài tử Kiều Chinh, cư dân thành phố Garden Grove, để được vinh danh là "Phụ Nữ Xuất Sắc Năm 2009" tức Woman of the Year 2009 của địa hạt 34. Ngoài sự nghiệp diễn viên,  Kiều Chinh là một người làm việc nhân đạo giúp trẻ em nghèo tại Việt Nam và là một tiếng nói nổi tiếng trong cộng đồng tỵ nạn cộng sản Việt Nam.
"Kiều Chinh rõ ràng xứng đáng được sự vinh danh này," Thượng Nghị Sĩ Correa nói. "Cô là một người đã khắc phục nhiều gian nan, mất mát trong đời nhưng đã vượt qua những thử thách này và là một người phụ nữ thành công. Kiều Chinh là một gương mẫu tốt cho tất cả chúng ta."
Kiều Chinh sinh ra tại Hà Nội, Việt Nam. Sau khi Hiệp Định Geneva được ký vào năm 1954, Việt Nam bị chia làm đôi. Kiều Chinh đã bị lôi cuốn trong làn sóng tỵ nạn đổ về miền Nam. Kiều Chinh bị tách xa gia đình một mình lúc cô mới 17 tuổi.
Kiều Chinh có nhiều thành công trong sự nghiệp diễn viên đối với quốc tế với nhiều vai diễn viên dẫn đầu trong 22 phim tại nhiều quốc gia như Việt Nam, Ấn Độ, Phi Luật Tân, Singapore, Thái Lan, và Đài Loan.
Sau  30 tháng 4 năm 1975, Kiều Chinh một lần nữa đã trở thành một tỵ nạn và đã sang tiểu bang California, Hoa Kỳ. Cô đã khởi động lại cuộc sống mới của mình như là một nghệ sĩ tha hương ở tuổi 38. Hai năm sau, Kiều Chình xuất hiện lại trên màng ảnh với nam tài tử Alan Alda thuộc chương trinh truyền hình M * A * S * H. Sau đó Kiều Chinh đã đóng góp tài năng của mình trong hơn 100 phim truyền hình và phim. Mới đây nhất, Kiều Chinh, đóng vai Bà Nội trong phìm Vượt Sống tức Journey from the Fall (2005). Nổi bật nhất trong phìm này là diễn tiến của người Mỹ gốc Việt phải xa quê hương, đi vượt biên, ở tù cải tạo, và lập lại đời sống mới trên xứ lạ.


Kiều Chinh đã có nhiều đóng góp rộng rãi trên nhiều lãnh vực văn hóa, nhân đạo, cộng đồng, và giáo dục và đã được vinh danh tại Quốc Hội Hoa Kỳ năm 1990 là Người Tỵ Nạn Xuất Sắc Trong Năm vào ngày Refugee Day of America đầu tiên. Vào năm 1993, cùng với nhà báo Terry Anderson, Kiều Chinh đồng thành lập tổ chức Vietnam Children's Fund để xây dựng trường học tại Việt Nam cho  hơn 58,000 trẻ em nghèo -  cùng con số các tên trên Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam tại Washington, DC. Kiều Chinh và ông Anderson vẫn tiếp tục phục vụ trong vai trò động chủ tịch.
Ngoài ra, Kiều Chinh cũng là một diễn gỉa nổi tiếng của hệ thống The Great Talent Network, Inc (GTN), và được mời làm diễn giả tại hàng trăm trường đại học, hội nghị, và đại hội trên khắp Hoa Kỳ.
Chương Trình "Phụ Nữ Xuất Sắc Trong Năm" lần đầu tiên được thành lập vào năm 1987 do một số nhà lập pháp thuộc phái nữ tại Thủ Phủ Tiểu Bang California.  Mỗi năm, Quốc Hội Tiểu Bang ghi nhận và vinh danh 40 người "Phụ Nữ Xuất Sắc Trong Năm" trên toàn tiểu bang California.
Kiều Chinh sẽ được vinh danh là Phụ Nữ Xuất Sắc Năm 2009 tại một buổi tiếp tân mang tựa đề "Women Making a Difference" Tea Reception vào Thứ sáu, ngày 13 tháng 3 năm 2009 tại văn phòng của Thượng Nghị Sĩ Lou Correa từ 3 đến 5 giờ chiều. Ngoài ra, 100 phụ nữ khác sẽ được vinh danh là "Women Making a Difference" tức là những phụ nữ có ảnh hưởng trong cộng đồng.
Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đại diện gần một triệu người trong địa hạt 34 bao gồm các thành phố Anaheim, Santa Ana, Garden Grove, Westminster, Stanton, Buena Park, và Fullerton.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.