Hôm nay,  

Người Đang Nhận Tiền Thất Nghiệp Có Thể Xin Đi Học Nghề Tại Cict

06/03/200900:00:00(Xem: 4792)
Người Đang Nhận Tiền Thất Nghiệp Có Thể Xin Đi Học Nghề Tại
Trường Điện Toán CICT: Học Computer miễn phí
DUY NHÂN
Tất cả công nhân viên chức bị mất việc làm, hiện đã và đang được hưởng tiền thất nghiệp hàng tuần, đều có thể xin để được đi học  các chương trình huấn luyện khoảng  6 tháng, 1 năm  hay hơn nữa, và các chương trình đặc biệt khác, mà vẫn tiếp tục hưởng tiền thất nghiệp sau khi đã lãnh hết quyền lợi tiền thất nghiệp căn bản.

Giáo Sư Charles Phan Minh Châu, Quản Đốc Trường Điện Toán CICT (CaLifornia International College of Technology) cho biết  như trên ngày 3 tháng 2 vừa qua  trong buổi khai giảng lớp "Movie Editing" trên máy computer. Vẫn theo Giáo Sư Minh Châu, tùy theo tình trạng của từng người bị thất nghiệp, cơ quan EDD (Employment Development Department) có thể vừa chi trả toàn bộ lệ phí chương trình học, vừa tiếp tực trả lương thất nghiệp hàng tuần cho suốt khóa học, nhưng cũng có người chỉ được hưởng quyền lợi về lương bổng thất nghiệp mà thôi. Do đó, người thất nghiệp có thể xin theo học ESL hay các ngành nghề chuyên biệt như điện lạnh, tiện, cơ khí, máy móc . . v . . v. . .  tại các trường Đai Học cơ sở (Hệ 2 năm)  hoặc các trường huấn nghệ đia phương gần nơi mình cư ngụ. Riêng tại Trường Điện Toán CICT thường trực có các lớp computer từ khởi đầu như: căn bản computer, Internet, typing, tháo ráp  computer, technician . . . . đến các lớp chuyên nghiệp như computer accounting, computer Networking, computer graphic & webpage design . . . Tất cả các chương trình đều giảng dạy bằng song ngữ Anh Việt. Và cũng để yểm trợ đồng hương chẳng may bị thất nghiệp, Giáo Sư Minh Châu đặc biệt nhấn mạnh: ngày nay, tất cả mọi ngành nghề đều cần thiết phải xử dụng đến computer, càng hiểu biết nhiều về các ngành computer càng có lợi thế khi tìm việc.Do đó, nhằm tạo   phương tiện học hỏi sâu rộng hơn về computer, đói với các học viên phải tự đóng tiền học, trường đặc biệt chỉ nhận lệ phí chương trình học chính (được EDD chấp thuận), trong khi học viên có thể học thêm các ngành computer khác hoàn toàn miễn phí, và sau 6 tháng hay 1 năm theo học,có thể sẽ có chứng chỉ cho nhiều ngành computer khác nhau.
Để đảm bảo thời gian cứu xét không bị trở ngại, Giào Sư Minh Châu đặc biệt lưu ý nhắc nhở người thất nghiệp phải nộp đơn xin học cho cơ quan EDD chậm nhất là vào tuần lễ lãnh tiền thất nghiệp thứ 16.
Cần biết thêm chi tiết về chương trình học, thủ tục ghi danh…v..v…có thể liên lạc Trường Điện Toán CICT (CaLifornia International College of Technology).
16533 Brookhurst St Fountain Valley.
Điện Thoại (714) 210-1601

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.