Hôm nay,  

Đại Hội Tân Niên Qghc 2009: Tình Đồng Môn Đậm Đà

25/02/200900:00:00(Xem: 2499)

ĐẠI HỘI TÂN NIÊN QGHC 2009: TÌNH ĐỒNG MÔN Đậm Đà

Quốc Gia Hành Chánh cũng văn nghệ tuyệt vời.
Santa Ana  ( Cổ Ngưu )- - Chủ Nhật 22 tháng 2, tại Nhà Hàng Emeral Bay, các cựu sinh viên Quốc Gia Hành Chánh cư ngụ tại miền Nam California đã tổ chức một Đại Hội tân niên với sự tham dự của hơn 100 hội viên. Đuợc bíêt, Hội Ái Hữu Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh đuợc thành lập gồm các vị đã từng theo học tại truờng Quốc Gia Hành Chánh, chuơng trình gần bốn năm cho Đốc Sự, hai năm cho Cao Học và Tham Sự.
Sau khi tốt nghiệp, các vị Cao Học, Đốc Sự, hay Tham Sự đuợc cử phục vụ trong ngành Hành Chánh Quốc Gia. Tuỳ theo nhu cầu sẽ đuợc bổ nhịêm từ Chủ Sự phòng, Chánh Sở, Giám Đốc, Tổng Giám Đốc, Phó Quận, hay Phó Tỉnh. 
Một số làm Chuyên Viên trong các Bộ. Nhiều Tổng Truởng, Thứ Truởng, Phụ Tá Tổng Truởng cũng từng tốt nghiệp tại truờng. Trong giai đọan chiến tranh, tất cả các viên chức hành chánh đều phải qua các khoá huấn luyện quân sự họăc ở Truờng Đồng Đế, họăc Truờng Sĩ Quan Thủ Đức. Các viên chức học xong các khoá quân sự lại đuợc bổ nhịêm trở về phục vụ hành chánh, để nếu có Tổng động Viên toàn diện, các viên chức này có thể bị trưng dụng trở lại trong quân đội.


Tại Nam California, tổng số cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh Nam California vào khoảng 300 hội viên. Cũng như tại các tiểu bang khác và các nuớc khác, các chi hội đều hoạt động rất tích cực. Thời gian gần đây, có hai chi hội cùng hoạt động ở miền Nam. Nhận thấy nếu có một hội duy nhất, sinh hoạt của Hội cũng như tình đồng môn sẽ khởi sắc hơn, nên hai chi hội đã cùng ngồi lại với nhau, thành lập một Liên Hội Quốc Gia Hành Chánh, với Truởng Ban điều hành Liên Hội là Nhà Văn Chu Tất Tiến, nguyên là một cựu sinh viên truờng này.
Liên Hội đã tổ chức đại hội Tân Niên với mục đích là vui xuân cùng tìm phuơng pháp bầu cử chính thức một cơ chế thống nhất mới. Trong tình đồng môn vui Xuân, các cựu sinh viên đã đồng ý bầu cử ngay. Mọi thủ tục đã đuợc thi hành và đại hội đã bầu xong một cơ chế mới với một Chủ Tịch,  năm thành viên Hội Đồng Qủan Trị, và một Tổng Kỉêm Soát. Ông Trần Ngọc Thiệu, truớc phục vụ tại quận Tuyên Đức, đã đuợc toàn thể đại hội bầu làm Chủ Tịch với đại đa số phiếu bầu. Nhà Văn Phạm Trần Anh, nguời mới trở về từ ngục tù Cộng Sản, đã đuợc bầu làm Tổng Kiểm Soát.
Chuơng trình văn nghệ đuợc tiếp nối với sự trình diễn của các ca sĩ, ngâm thơ "cây nhà, lá vuờn" rất xuất sắc. Nghệ Sĩ Bích Thuận và Tíêng Sáo Ngọc Nôi cũng tham dự với tư cách thân hữu của Hội, đã góp mặt với các bài hát Huế và ngâm thơ đầy xúc động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.