Hôm nay,  

Chỉ Dẫn Tham Gia Bầu Cử: Ngày Thứ Ba 4-11, Từ 7am-8pm

31/10/200800:00:00(Xem: 2821)
Chỉ Dẫn Tham Gia Bầu Cử: Ngày Thứ Ba 4-11, Từ 7AM-8PM
Luật sư Nguyễn Quang Trung
Để giúp quí đồng hương tại Orange County tham gia bầu cử một cách hữu hiệu, xin lưu ý những điểm sau đây:
1. Ngày bầu cử sẽ là thứ ba, 4 tháng 11. Các phòng phiếu sở mở cửa từ 7 giờ sáng đến 8 giờ tối.
2. Nếu cần biết địa điểm phòng phiếu gần nơi mình cư ngụ, xin gọi điện thoại số (714) 567-7600 hay vào lưới điện toán ở địa chỉ www.ocvote.comQuí vị cần chuẩn bị sẵn Zipcode, tên đường phố và số nhà nơi cư ngụ;
3. Nếu quí vị đã nộp đơn xin phiếu bầu khiếm diện hay đã là cử tri khiếm diện vĩnh viễn (permanent absentee voter) trước đây nhưng vẫn chưa nhận được phiếu bầu khiếm diện, xin cũng gọi về số điện thoại (714) 567-7600 để tìm hiểu tình trạng.
4. Nếu vào ngày chót quí vị vẫn chưa nhận được phiếu bầu khiếm diện, quí vị vẫn có thể đến phòng phiểu gần nhà để bỏ phiếu, gọi là phiếu tạm thời (provisional ballot). Nếu sau khi kiểm nhận là quí vị đã chưa bỏ phiếu khiếm diện, phiếu bầu tạm thời của quí vị sẽ được đếm chính thức.

5. Nếu đã nhận được phiếu bầu khiếm diện, xin quí vị chọn các ứng cử viên, ký tên ngoài phong bì, viết địa chỉ, dán tem và gởi trả lại càng sớm càng tốt. Quí vị có thể nhờ người khác đánh dấu chọn ứng cử viên dùm, nhưng chính quí vị phải ký tên vào phiếu bầu giống như chữ ký lúc nộp đơn xin bầu cử.
6. Tất cả phiếu bầu khiếm diện phải được tiếp nhận bởi phòng phiếu trễ nhất là 8 giờ tối vào ngày bầu cử. Nếu đã quá gần ngày bầu cử, quí vị nên đem phiếu bầu khiếm diện đến bất cứ phòng phiếu nào để bỏ vào thùng phiếu.
7. Một số các ứng cử viên gốc Việt sẽ tổ chức giúp đỡ cử tri gốc Việt tại Văn Phòng Liên Lạc Dân Cử ở địa chỉ 9191 Bolsa Ave., Suite 209, Westminster, CA 92683, trong khu Chợ Á Đông cùng dãy với Tiệm Hủ Tiếu Thanh Xuân.
Quí vị có thể gọi các số điện thoại hay đến các địa điểm này để được giúp đỡ về các vấn đề bầu cử. Mọi chi tiết trong ngày bầu cử xin liên lạc Luật sư Nguyễn Quang Trung ở số điện thoại 714-260-8861

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.