Hôm nay,  

Liên Tôn Lên tiếng:Đưa CSVN Vào CPCCSVN Treo Bùa Bát Quái Ếm Cửa Tòa Khâm Sứ

17/10/200800:00:00(Xem: 5096)

Cùng ngày với tình hình Hội Đồng Liên Tôn VN tại Hoa Kỳ đưa ra bản lên tiếng lên án CSVN đàn áp tôn giáo, bản tin trên VietCatholic hôm 16-10-2008 cho biết Vườn Hoa Tòa Khâm Sứ laị bị đaò bới lần thuư 3 vì công trình xây cất gấp rút đã bị “sự cố hư hỏng” một số nơi.

Bản tin VietCatholic nhan đề “Vườn hoa Tòa Khâm Sứ bị đào bới lần thứ ba” còn cho biết, chính quyền Hà Nội đã ra độc chiêu chia rẽ tôn giaó bằng cac1h treo một tấm kính hình bát quái trứơc cửa phòng chính của Thư Viện mới xây này. Bản tin viết:“...Bên ngòai sân, các công nhân đang tất bật lột gạch, đào lối đi trong sự giám sát của một nhóm bảo vệ và công an. Các bờ bò bằng đá lớn cũng đang được bẩy lên! Bên trong nhà một nhóm công nhân khác đang đập phá gì đó. Xà bần đổ thành từng đống xuống cửa chính TKS. Ngay bên trên cửa này, chúng tôi thấy đã được các cán bộ của chế độ vô thần dán lên một cái gương chấn thủy hình bát quái!...”

Theo lời một nhà nghiên cứu tôn giaó từ Quận Cam, thực ra, tín ngưỡng dân gian Việt Nam về việc treo kính hình bát quái để trừ tà không hề có trong Phật Giáó, mà nguyên khởi là Lão Giáo từ Trung Quốc truyền sang và hiện vẫn có nhiều thầy pháp đang sinh sống bằng nghề dùng kính bát quái để giúp gia chủ về mặt phong thủy...Trong khi đó, Bản lên tiếng của Hội Đồng Liên Tôn VN tại Hoa Kỳ phổ biến đêm Thứ Tư có nhan đề rất dài là “Bản Lên Tiếng Của Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Tại Hoa Kỳ Về Việc CSVN Đàn Ap Tôn Giáo Và Gần Đây Nhất, Đàn Ap Giáo Dân Thái Hà Vu Khống Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt” có một số trích đoạn đáng chú ý sau đây:“...HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN VIỆT NAM TẠI HOA KỲ tuyên bố:

1. Hoàn toàn ủng hộ các cuộc tranh đấu đòi hỏi tự do tôn giáo nói chung của các tu sĩ, tín đồ các tôn giáo, đặc biệt cuộc cầu nguyện và tranh đấu ôn hòa của giáo dân Thái Hà vàTổng Giáo Phận Hà Nội cho công bằng và công lý hiện nay, đặc biệt hiệp thông và hỗ trợ Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt và các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà.

2. Cầu nguyện cho nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam biết nhìn nhận những đòi hỏi chính đáng của giáo dân Thái Hà và Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội để giải quyết nội vụ một cách ôn hòa và hợp lẽ phải, trong tinh thần tôn trọng luật pháp và quyền công dân.

3. Kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải ngưng ngay các cuộc đàn áp, khủng bố tinh thần các tôn giáo, đặc biệt giáo dân Thái Hà và Tổng Giáo Phận Hà Nội, đồng thời mở các cuộc đối thoại chân thành với Dòng Chúa Cứu Thế và giáo dân Thái Hà cũng như Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội để sớm trao trả những đất đai đã chiếm hữu bất hợp pháp của giáo xứ Thái Hà và Tòa Khâm Sứ.

4. Đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải trả lại tất cả các đất đai, cơ sở cửa các Giáo Hội mà họ đã chiếm giữ, tịch thu bất hợp pháp từ năm 1954 và trả tự do cho tất cả các tu sĩ, tín đồ các tôn giáo còn bị giam giữ.

5. Khẩn thiết kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ, các vị dân cử Lưỡng Viện, đặc biệt Ông Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, có những hành động cụ thể hỗ trợ các tôn giáo trong việc tranh đấu đòi hỏi tự do tôn giáo, đặc biệt giáo dân Thái Hà và Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội trong cuộc tranh đấu ôn hòa đòi lại công bằng và công lý hiện nay, bằng cách áp lực với nhà cầm quyền cộng sản ngưng ngay những cuộc đàn áp và khủng bố tinh thần hiện nay đối với các vị lãnh đạo tinh thần và giáo dân xứ Thái Hà cũng như Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội, đặt cộng sản Việt Nam trở lại quy chế CPC (Country Of Particular Concern) “Các Nước Cần Quan Tâm”, nếu cần.Làm tại Little Saigon, ngày 10 tháng 10, 2008

Đồng ký tên

Thành Viên Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ

Giáo Hội Cao Đài: Hiền Tài Phạm Văn Khảm, Chánh Trị Sự Hà Vũ Băng

Giáo Hội Công Giáo: LM Mai Khải Hoàn, LM Nguyễn Tiến Bình, LS Phạm Văn Phổ

Giáo Hội Phật Giáo: Hòa Thượng Thích Minh Nguyện, Huynh Trưởng Lê Quang Dật

Gíao Hội Phật Giáo Hòa Hảo: GS Nguyễn Thành Long, GS Nguyễn Thanh Giàu

Giáo Hội Tin Lành: Mục Sư Trần Thanh Vân”...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.