Hôm nay,  

Boston: Cộng Đồng Việt Vinh Danh 60 Năm Cờ Vàng

09/10/200800:00:00(Xem: 4668)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Hình ảnh Boston vinh danh 60 năm cờ vàng, ngày 4-10-2008.

 

Lại Tư Mỹ tường trình

 

Boston  (VNN) - Trưa thứ Bảy, ngày 04-10-2008, vào lúc 11 giờ 00, toàn thể đồng hương VN khu vực Boston và vùng phụ cận thuộc vùng Đông Bắc Hoa kỳ đã tham dự và chừng kiến một sự kiện lịch sử: Vinh Danh 60 năm Cờ Vàng và kỷ niệm 5 năm Nghị quyết Cờ Vàng tại Boston được tổ chức trọng thể tại Town Field Park Dorchester.

 

Với nhiệt tình ủng hộ và tham dự của đồng hương, một rừng cờ Vàng 3 sọc đỏ, lá cờ chính nghĩa người Việt, tiêu biểu cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân quyền và phẩm giá con người đã tung bay rợp trời tại địa điểm tổ chức buổi lễ. Với sự hăng say của tuổi trẻ, cùng với sự điều hành linh động và nhip nhàng của Ông Nguyễn Xuân Cung, buổi Lễ Vinh Danh Cờ Vàng đã diễn ra trong không khí vô cùng trang trọng và hào hùng.

 

Mở đầu là lời chào mừng và tuyên bố lý do của Ông Chiêm Thanh Hoàng đại diện ban tổ chức. Trong phần trình bày, ông đã nêu bật được lịch sử 60 năm của lá cờ vàng thân yêu, cùng những quyết tâm bảo vệ và làm rạng rỡ lá cờ Chính Nghĩa Quốc gia của người Việt tỵ nạn Cộng sản, đã dương cao lá cờ một cách hiên ngang và hợp pháp tại vùng đất Tự do, những nơi có người Việt Nam cư ngụ. Trang trọng và cảm động trong giây phút Lá Đại Kỳ còn lại duy nhất của chúng ta sau năm 1975 được lưu trữ trong Bảo tàng viện Fesno Discovery Museum, tiểu bang California, như môt báu vật được đích thân Ông Vũ Nhân, Manager của Bảo tàng Viện, trao cho Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ Tịch Cộng đồng Việt Nam tại Massachusetts. Và bằng tất cả lòng chân thành, ông Nguyễn Thanh Bình đã chuyển trao lại cho giới trẻ Việt Nam, với niềm hy vọng và tự hào giới trẻ Việt Nam chắc chắn sẽ làm vinh quang cho Lá cờ Chính Nghĩa. Lá Đại Kỳ được giới trẻ Boston tiếp nhận với quyết tâm bảo vệ, làm rạng ngời dân tộc Việt Nam.

 

Trong nghi thức chào Cờ Quốc gia Việt Nam, với Lá Đại kỳ trải rộng, do 12 em thanh thiếu niên Việt Nam trách nhiệm, bản Quốc ca hùng tráng được toàn thể đồng hương cất cao tiếng hát. Trang nghiêm và hãnh diện khi Lá Đại kỳ được các em diễn hành chung quanh khu hành Lễ để đồng hương chiêm ngắm.

 

Trong phần phát biểu sau đó, Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ Tịch Cộng đồng Việt Nam tại Massachusetts, đã nhiệt liệt cám ơn qúy đồng hương tham dự buổi Lễ vinh danh 60 năm Cờ Vàng hôm nay, cám ơn giới trẻ không quản ngại thời gian, công sức, tạo điều kiện để đồng hương chúng ta có cơ hội chiêm ngắm và vinh danh Lá Đại kỳ thiêng liêng  Trong dịp này, nhân kỷ niệm 5 năm Nghị quyết Cờ Vàng Boston, ông cũng cám ơn những cá nhân, đoàn thể đã tích cực vận động để có được Nghị quyết quan trọng này, đặc biệt cám ơn Ông Nghị Viên Michael Flaherty, cựu chủ tịch HĐTP Boston, Bà Nghị Viên Maureen Feeney, Chủ tịch Hội đồng Thành phố Boston, những người bảo trợ, và thấu hiểu được nguyện vọng thiết tha của người Việt chúng ta.

 

Tiếp theo là phần phát biểu của ông Michael Flaberty, và bà Maureen Feeney, cả hai Nghị Viên cùng lên tiếng ca tụng lá cờ chính nghĩa của người Việt yêu chuộng tự do, và tự hào về những thành quả, đóng góp của Cộng đồng Việt Nam. Bà  Maureen Feeney cam kết luôn sát cánh để bảo vệ những nguyện vọng chính đáng của Cộng Đồng Việt Nam. Trong phần phát biểu của các bạn trẻ, những người theo cha mẹ tỵ nạn khi mới 3, 4 tuổi, nay trưởng thành, đã nói lên cảm xúc của mình trước Lá Cờ Vàng cùng niềm tự hào là người Việt Nam, quyết nối bước thế hệ cha anh phát huy truyền thống dân tộc, đấu tranh mang lại tự do dân chủ cho đất nước sớm thoát khỏi ách độc tài CSVN.Buổi lễ chấm dứt bằng bằng cuộc diễn hành vinh danh 60 năm Cờ Vàng, bắt đầu từ địa điểm hành Lễ, đoàn người Việt, cờ Vàng trên tay, toán Quốc Kỳ và Lá Đại Kỳ hướng dẩn tiến trên các đường phố chính thành phố Boston. Đoàn người diễn hành hàng 3, rất trật tự, nhịp nhàng, với sự tham dự của các quân binh chủng với quân phục và cờ hiệu, cùng cất cao những bản hùng ca, làm nức lòng mọi người tham dự, cũng như rất đông cư dân địa phương Boston chứng kiến. Buổi vinh danh 60 năm cờ vàng và diễn hành chào mừng Lá Đại Kỳ Quốc gia Việt Nam chấm dứt vào lúc 2 giờ 30 PM cùng ngày. Mọi người tạm thời giải tán, chuẩn bị cho buổi Dạ Tiệc Vinh Danh Cờ Vàng được tổ chức trọng thể tại Nhà hàng Empire Garden vào lúc 5 giờ 30 cùng ngày.

 

Tại nhà hàng tổ chức Dạ Tiệc Vinh Danh Cờ Vàng, lúc 5 giờ 15 mọi người đã hiện diện đông đủ. Đây là một trong những nhà hàng lớn nhất ở Boston, với sự chuẩn bị chu đáo của các bạn trẻ, Lá Đại Kỳ được căng rộng chiếm hết bề mặt sân khấu.

 

Mở đầu buổi Dạ tiệc là nghi thức chào cờ Việt-Mỹ do toán hầu kỳ Boston đảm trách. Chương trình văn nghệ do ban nhạc Skylight cùng các ca sĩ nhiệt thành của Boston và Texas như  Triệu Vũ, Hoàng Tường, Hoàng Thông, Thành An, Ngọc Diễm, Nhạc sỹ Thiện Lý... cùng Ban hợp ca "Yêu mãi lá cờ vàng" đã mang đến không khí ấm cúng thân thương cho buổi Dạ tiệc.

 

Cả nhà hàng sôi động với sự xuất hiện của ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh, những bản hùng ca chị trình bày, cuốn hút đồng hương cùng đứng dậy, chan hòa trong lời ca, khí thế hào hùng, sôi nổi, cả nhà hàng như muốn vỡ tung khi mọi người, cùng với chị, cất cao tiếng hát cho quê hương Việt Nam yêu dấu. Sự hiện diện của Ca Nhạc sỹ Hoàng Tường, đến từ Houston, TX, với những nhạc phẩm hùng tráng, và giọng ca điêu luyện đã để lại những lưu luyến khôn nguôi trong lòng đồng hương chúng ta. Bên cạnh đó, tuy với tuổi già nhưng đầy nhiệt huyết, danh họa Vũ Hối, người nhiều năm trong lao tù Cộng sản, bị tra tấn, hành hạ đến thân tàn, sức kiệt, và bị hư một mắt, đã hiện diện với lời phát biểu, ngắn gọn, chân tình, nói lên cảm xúc của mình với Lá Cờ Vàng. Cùng có mặt với cộng đồng người Việt, Nghị viên Sam Yoon cũng đã lên tiếng phát biểu tại buổi dạ tiệc, nói lên cảm nghĩ và sự đồng tình việc bảo vệ lá cớ vàng tự do của người Việt Nam. Ông Sam Yoon là người luôn hỗ trợ mạnh mẽ cho các chương trình xã hội và chính trị của người Việt tại Boston.

 

 Buổi Dạ tiệc Vinh danh 60 năm Cờ Vàng và kỷ niệm 5 năm Nghị quyết Cờ Vàng Boston chấm dứt vào lúc 10 giơ 00 PM trong tình thân ái, ấm cúng của tất cả đồng hương, với tinh thần và quyết tâm: " YÊU MÃI LÁ CỜ VÀNG." ( Lại tư Mỹ tường trình - Boston, 4 tháng 10 năm 2008).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.