Hôm nay,  

Southern California Edison Khuyến Khích Khách Hàng Đủ Tiêu Chuẩn Lợi Tức Thấp Làm Đơn Xin Giảm 20% Hóa Đơn Tiền Điện

05/09/200800:00:00(Xem: 5464)
ROSEMEAD, Calif., Ngày ….. Tháng Tám, 2008 —Southern California Edison (SCE) đang kêu gọi khách hàng đủ tiêu chuẩn lợi tức thấp hãy tận dụng chương trình giảm giá 20% cho hóa đơn điện.

Bằng cách ghi tên vào chương trình SCE có tên Giá Điện Thay Thế Tại California (CARE) hoặc Trợ Giá Điện Gia Đinh (FERA), quí khách có thể được giảm 20% tiền điện mỗi tháng nếu hội đủ các tiêu chuẩn căn bản về lợi tức hằng năm.

Để được giảm giá theo chương trình CARE, tổng số lợi tức chưa trừ thuế từ mọi nguồn thâu nhập của cả nhà trong một năm phải nằm trong tiêu chuẩn do Ủy Ban Giám Sát Tiện Ích Công Cộng California (CPUC) thiết lập. Chương trình FERA thì hạ giá điện cho những gia đình có từ ba người trở lên, nằm trong tiêu chuẩn lợi tức và dùng điện quá mức qui định căn bản trên 30%.

Bà Lynda Ziegler, phó chủ tịch SCE đặc trách dịch vụ khách hàng, cho biết, “Với giá nhiên liệu cao, giá thực phẩm tăng, quan tâm về sinh hoạt nhà trẻ, lo âu về món nợ tiền nhà (mortgage), chúng tôi biết rằng đây là lúc khó khăn với khách hàng, đặc biệt người cao niên và gia đinh có lợi tức giới hạn. Đó là lý do tại sao, hơn lúc nào hết, chúng tôi khuyến khích những khách hàng nào đủ tiêu chuẩn hãy tham gia các chương trình này. Đây là một phương cách giảm chi phí sinh hoạt hàng tháng của gia đình mà chẳng gây phiền toái gì.

Được CPUC thiết lập vào năm 1989 nhằm giúp khách hàng có khó khăn về tài chánh, chương trình CARE dành cho khách hàng ở nhà riêng và các nhà tập thể vô vụ lợi, như nhà chuyển tiếp, nhà dưỡng bệnh ngắn hạn hoặc dài hạn, nhà tập thể cho người khuyết tật thể lý hoặc tâm thần, nơi ở cho người vô gia cư, nhà nghỉ hoặc nơi tạm trú của phụ nữ. Chương trình này cũng dành cho nhà ở có điện kế phụ, như nhà trong chung cư Mobile Home và chung cư công nhân nông nghiệp.

 Khách hàng có thể làm đơn trên mạng www.sce.com/careandfera. Đơn trên mạng có viết bằng tiếng Anh, Tây Ban Nha, Trung Hoa, Đại Hàn và Việt Nam. Muốn xin đơn CARE/FERA hoặc cần thêm chi tiết, khách hàng có thể gọi miễn phí tại số (800)447-6620. Đại diện SCE trả lời điện thoại có thể cho biết tin tức bằng tiếng Tây Ban Nha, Trung Hoa, Cambodia, Đại Hàn và Việt Nam.

Biểu đồ dưới đây cho biết tiêu chuẩn lợi tức của chương trình CARE/FERA

 Lợi Tức Tối Đa Của Cả Nhà

(Giới hạn lợi tức có hiệu lực từ 1 tháng Sáu, 2008 tới 31 tháng Chín, 2009 )

Số Người Trong Nhà   - Tổng Lợi Tức Cả Nhà Trong Một Năm
 CARE; FERA
1-2 người: tối đa $30,500;  Không đủ tiêu chuẩn
3 người: tối đa $35,800; $35,801 - $44,800
4 người: tối đa $43,200; $43,201 - $54,000
5 người: tối đa $50,600 $50,601 - $63,200
6 người: tối đa $58,000; $58,001 - $72,400
Thêm một người: $7,400; $7,400 - $9,200

Có thể tìm hiểu về các chương trình giúp trả tiền điện của SCE bằng cách gọi (800) 327-3031, hoặc lên mạng www.sce.com/vicủa công ty.  Chương trình gồm có:

- Kế Hoạch San Bằng Hóa Đơn: Kế hoạch này cho phép khách hàng dàn trải  chi phí của những hóa đơn cao tiền trong mùa đông hoặc mùa hè ra cả năm,   giúp họ dễ dàng ước lượng chi phí khi phân phối ngân sách gia đình. 

- Quĩ Trợ Giá Năng Lượng:  Quĩ này trả hóa đơn điện giúp cho người cao niên, khuyết tật hoặc khách hàng có khả năng giới hạn mà đang gặp sự khó khăn lớn về tài chánh. Khách hàng, nhân viên và giới cổ đông SCE tài trợ chương trình xuyên qua tặng dữ. Cơ quan United Way điều hành quĩ này xuyên qua hơn 150 tổ chức cộng đồng.

- Phân Phối Điện Y Tế: Chương trình này có giá điện thấp hơn và tăng số kilowatt-giờ căn bản cho những gia đình phải dùng thiết bị điện để sống hoặc để đi lại, hoặc có người bị bệnh nằm trong tiêu chuẩn được hưởng.

- Nhắc Nhở Thân Thiện:  Bạn bè hoặc thân nhân của khách hàng sẽ được thông báo nếu khách hàng quá hạn trả tiền. Đệ tam nhân không có trách nhiệm phải trả hóa đơn.

- Chương Trình và Biện Pháp Khích Lệ  Hiệu Quả Năng Lượng: Chương trình này giúp chủ nhà và người thuê tăng hiệu quả căn nhà mình lên. SCE cũng thực hiện những cuộc khảo sát miễn phí về năng lượng tại nhà ở để tìm ra phương cách thực tiễn giúp khách hàng giảm mức tiêu thụ điện và bớt tiền hóa đơn.

- Chương Trình Hiệu Quả Năng Lượng Lợi Tức Thấp: SCE có nhiều dịch vụ miễn phí giúp các gia đình có lợi tức giới hạn giảm bớt mức tiêu dùng năng lượng.

Về Southern California Edison

Southern California Edison, một công ty Edison International (NYSE:EIX), là công ty tiện ích điện lớn nhất tại California. SCE phục vụ dân số hơn 13 triệu người xuyên qua 4.8 triệu trương mục khách hàng trên địa bàn phục vụ rộng 50,000 dặm vuông trong vùng Trung Châu, Duyên Hải và Nam California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.