Hôm nay,  

Buổi Gây Quĩ Đẹp Ngời Tình Người

02/09/200800:00:00(Xem: 5122)

Trong buổi gây quỹ từ thiện cho Nhà May Mắn.

Tiếng nói từ đầu giây bên kia của anh T.H.  đài truyền thanh TNVN- Thời Báo… nhắc cho tôi làm tròn “cơ duyên” là đến được với buổi gây quĩ của Trung Tâm Văn Hóa Chùa Pháp Vân, Mississauga, ngày Thứ bảy 30/8/2008.

“Buổi gây quĩ giúp cô Tim Nhà May Mắn” đã ghi vào sổ tay và chắc chắn sẽ tìm đến, thế mà bận rộn, không đọc báo để biết ngày giờ…Tôi mỉm cười hân hoan “Trời đâu nỡ quên kẻ có lòng…”

Chiều thứ bảy . Trời thật đẹp. Nắng vàng mơ và gió mơn man. Chúng tôi như đã hẹn, đến sớm. Hội trường còn vắng vẻ. Chăm chú theo dõi slide show trên sân khấu, thoáng chốc nhìn lại hội trường đầy nghẹt hồi nào không hay…Bao nhiêu người không có chỗ ngồi. Ghế bên cạnh đang có cuốn sách Nhà May Mắn nằm giữ chỗ vì “1/2 của tôi “đang chạy đi đâu đó. Tôi vội cất cuốn sách để nhường chỗ. Hai ba người bước tới. Người tham dự đông ngoài dự tính. Chị Oanh, đại diện Nhà May Mắn – Montreal, ghé tai tôi nói nhỏ “e có ngàn người chi hí!”

Nhìn quanh các thiện nguyện viên làm việc tất bật: Sân khấu được làm sáng hàng chữ mầu lục hiền hòa Làng May Mắn sau đại kỳ Vàng Ba Sọc đỏ trang trọng trước mặt mọi người. Quí chị bên bàn thư ký niềm nở chào đón khách và nhận sự phát tâm của quý đồng hương, phát sách Nhà May Mắn; Các bác, các dì, các cô phục vụ cơm chay, bày biện bàn ăn, những khay thức ăn đầy ắp trang hoàng khéo léo thật sự bắt mắt, rất nhiều món cho bữa buffet chay quá phong phú, hấp dẫn. Chúng tôi được biết các bác, các dì đã đến chùa trước một đêm để thức hiện các món chay nầy. Điều đáng tán thán là hầu hết các vị trong ban ẩm thực của chùa không ai nhận lại bất cứ khoản tiền nào. Chẳng những không nhận lại tiền chợ mà còn ủng hộ thêm cho Làng May Mắn nữa. Các thanh niên, thanh nữ Thiện Nguyện viên trong đồng phục áo thun trắng bận rộn với công tác của mình: giăng giây vạch các lối đi cho quí khách chốc nữa sẽ đi lấy thức ăn được trật tự; Sẵn sàng những bao rác ngăn nắp trước phòng bếp. Các bình nấu nước đã được đun sôi. Các cháu nhanh nhẹn và tươi cười làm nhiệm vụ. Tôi mừng thầm vì các cháu đang quên được cái tôi cá nhân thường có trên đất nước này như tôi thường ghẹo các cháu của tôi là châm ngôn “Me first “!!!. Tôi vẫn thán phục đội ngũ thiện nguyện của ngôi chùa này. Từ già đến trẻ, ai việc nấy tận lực và tận tâm…Không khí “vì người” tỏa đi từ trong bếp lửa hồng, ra đến hội trường, bãi đậu xe…  

Hội trường đông quá, tôi lỡ hẹn vì không làm sao tìm thấy người hứa gặp. Trong tiếng ồn ào của cả nghìn người ấy, cô Khánh Lan, MC buổi tổ chức đã lên sân khấu báo giờ bắt đầu. Hội trường bỗng im. Trưởng ban tổ chức, thầy Tâm Hòa cho biết lý do và giới thiệu Ban Đại Diện Nhà May Mắn Canada, hỗ trợ cho  tổ chức Nhà May Mắn của cô Tim Aline Rebeaud tại Việt Nam. Trưởng ban tổ chức trình bày sơ lược về tổ chức Nha May Mắn, tấm lòng bác ái vĩ đại của một thiếu nữ từ xứ Thụy Sĩ xa xôi, không hề có một liên hệ huyết tộc nào với đất nước Việt Nam mà chỉ vì Tình Người, Cô đã làm một nghĩa cử cao cả cứu vớt trẻ em VN khốn khổ, đói rét, tật nguyền trên đất nước chúng ta trong một xã hội  bất công, thiếu tất cả tự do, quyền làm con người và một chút Tình Người cũng không có. Cô Aline Rebeaud, rời xứ sở vào năm 1990 làm một chuyến du lịch như mơ ước của tuổi trẻ. Cô mới tròn 20 tuổi. Cô đi qua nhiều quốc gia bằng đường bộ với thời gian ròng rã hai năm trời, trong đó có quốc gia Serbia, Liên Xô, Mông Cổ và Trung Quốc. Nhưng may mắn thay và đầy cả duyên lành, đất nước Việt Nam đã là nơi cô gái trẻ dừng chân. Aline Rebeaud, Tim là tên do người Việt Nam thương mến đặt cho, cô như một cô tiên đem nhân ái bao la đến những người cơ cực bần hàn. Trong một xã hội đâu đâu cũng thấy nhà du lịch, khách sạn, nhà nghỉ mát, biệt thự nguy nga của các cán bộ cao cấp với xe hơi hàng triệu bạc, những lễ hội phung phí xa hoa…bên cạnh một em bé đói lã kiệt sức nơi đống rác trong ngõ hẻm tối tăm nghèo nàn…Nếu không có bàn tay cô Tim như cô Tiên nâng em bé kia lên thì em bé VN khốn khổ sẽ ra sao""" Ngôi Nhà May Mắn năm 1993, thực sự đã là Một Tổ Ấm vực dậy đời sống của biết bao nhiêu người chờ chết…

Là người VN tỵ nạn, sống đời lưu vong, chúng ta vẫn luôn nhớ về quê hương đất nước, nỗi buồn cứ canh cánh bên lòng: Quê hương còn chìm trong bất hạnh, quá nhiều bất công, không tự do, nhân quyền mà miếng ăn manh áo cũng còn là một ước mơ xa xỉ thì tìm đâu ra Tình Người " Đau lòng biết bao nhưng chúng ta cũng chỉ là người xa xứ nhìn về để xót xa…thì cô Tim đã quên mình, dấn thân để cứu vớt, tái sinh những đồng hương khốn khổ của chúng ta. Chúng ta mang ơn cô và đất nước VN mang ơn Cô Tim Aline Rebeaud. Chúng tôi ngưỡng mộ. cảm phục và tri ân Cô. Trẻ em khốn khổ đất nước tôi nhờ cô mà có cuộc sống, cuộc sống xứng đáng của con người. Nhà May Mắn hiện nay đã vượt khỏi mục đích khiêm nhường ban đầu, mà đang phát triển theo qui mô đầy tốt đẹp: đầy đủ lương thực hàng ngày cho hơn 300 trẻ em đinh cư thường xuyên trong nhà; rồi một Trung Tâm Chắp cánh bảo đảm vấn đề y tế, giáo dục và dạy nghề cho các cháu.

Hiện nay Tổ chức Nhà May Mắn đang có một mơ ước mong được thành tựu là tiến tới việc tổ chức Làng May Mắn vì nhu cầu hiện nay có thêm những thiện nguyện viên của Nhà May Mắn không đủ khả năng thuê nhà bên ngoài vì giá cả quá đắt đỏ, các cụ già neo đơn, bệnh tật, những trẻ em tật nguyền tuy có cha mẹ mà đời sống quá cơ cực không làm sao kham nổi, cần đến sự giúp đỡ của Nhà May Mắn …Trách vụ quá nặng nề, cô Tiên Aline R. dù có đũa thần thì đũa thần cũng phải oằn xuống…nên thiết nghĩ việc tiếp tay đóng góp của chúng ta ở hải ngoại dù có khiêm nhường đến đâu chắc cũng phải bắt đầu. Con số đóng góp ban đầu của ngày thứ Bảy 30/8/2008 tại Trung tâm Văn Hóa Pháp Vân quả là con số vô cùng khích lệ  mà kẻ hèn này lúc nghe ban tổ chức cho hay đã rưng rưng cảm động và biết nói lời gì dể bày tỏ lòng mình trước tinh thần nhân ái đẹp ngời của ban tổ chức, của quí bác, quí anh chị và các cháu tại Toronto và Mississauga hôm nay : $36.360 tiền Canada và $1,113. Mỹ kim. Trước kết quả tốt đẹp này , Ban Đaị Diện Nhà May Mắn Canada đã vô cùng cảm kích và bày tỏ lòng cảm ơn đến sự tiếp tay đầy tích cực của thầy Tâm Hòa và toàn thể quí phật tử và thiện nguyện viên của Trung Tâm Văn Hóa Pháp Vân cùng tất cả quí vị tham dự… Ban Đại Diện Nhà May Mắn Canada  gồm có quí anh chị đến từ BC Vancouver, Ottawa, Montreal, Toronto và Mississauga : Anh Bùi chí Huệ, anh Phạm Thắng, anh Nguyễn Thanh Nhã, Bà Oanh, cô Trần Hương Mai, cô Lê Chi Lang, ông Lâm Thao, ông Mai Phong , ông Lê Chí Cường, ông Jonathan Phương và đặc biệt có sự hiện diện của một thành viên tý hon, cháu Xavier đô 5 tuổi ( cháu ngoại của bà Oanh) đã giúp nhóm gây quĩ bằng những bức tranh trẻ con tự vẽ của mình. Hoan hô tinh thần đáng quí của Xavier !

 Buổi cơm chay gây quĩ cho Làng May Mắn do Chùa Pháp Vân tổ chức đã thành công vô cùng tốt đẹp. Chúng tôi xin nghiêng mình cảm kích và trân trọng mượn lời cô Tim Aline Rebeaud để đáp lại tấm lòng của tất cả quí vị đã làm nên thành tựu hôm nay :

“ Hạnh Phúc là làm cho người khác Hạnh Phúc”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.