Hôm nay,  

Mời Dự Đại Lễ Vu Lan Và Văn Nghệ Ở Chùa Pháp Vũ, Florida

05/08/200800:00:00(Xem: 5736)
Trung Tâm Văn Hóa Phật Giáo Pháp Vũ tại Florida do TT Thích Nhật Trí Trú Trì vừa gửi Thông bạch về Đại Lễ Vu Lan với nội dung như sau.

Trung Tâm Văn Hóa Phật Giáo Pháp Vũ tại Florida

Phap vu buddhist cultural centre of florida, INC,

Chùa Pháp Vũ, 716 N. Dean Road. Orlando, FL 32825. Tel: (407) 277-7262

Email: phapvucentre@hotmail.com

PL: 2552, Ngày 20 tháng 7, năm 2008.

Thông Bạch Pháp Hội Vu Lan (Ngày Truyền Thống Báo Ân Cha Mẹ)

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính bạch chư tôn thiền đức Tăng Ni,

Kính thưa quý đồng hương cùng toàn thể Phật tử.

Kính thưa quý liệt vị,

Vu Lan là đặc tính văn hóa của dân tộc Việt Nam. Cũng gọi là “Mùa báo hiếu”, một lễ hội dân gian mang tinh thần “cứu khổ” cho người sống lẫn người mất. Từ đó Vu Lan đã trở thành một tục lệ không thể thiếu trong sinh hoạt đời sống con người, vốn là nền tảng của hiếu đạo, xây dựng nên một xã hội lành mạnh, phú cường cả về mặt tương quan, tương duyên giữa con người và đất nước.

Thường lệ hàng năm, Pháp hội Vu Lan cũng là dịp để nhắc nhở chúng ta: ‘Ai đã từng cưu mang công lao nuôi dưỡng của cha mẹ cho ta khôn lớn nên người. Dù khác tín ngưỡng tôn giáo, nhưng cha mẹ vẫn là“cội nguồn”đế quay về thực hiện tinh thần tri ân và báo ân’.

Pháp hội Vu Lan được sự hứa khả của Hòa Thượng Thích Tâm Châu, Thượng thủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Trên Thế Giới từ Canada quang lâm chứng minh, và chư tôn đức Tăng Ni tham dự, đồng thời, cũng có tiết mục văn nghệ mang chủ đề “Hát cho Mẹ & Quê hương” sẽ do MC Việt Thảo điều hợp, với sự góp mặt của ca s Khánh Ly, Trường Vũ, Cát Tiên, Phi Nhung, những ‘Danh ca’ địa phương, và Ban nhạc “The Blue Wave Band” bởi nhạc sĩ Trần Đình Phúc cùng thực hiện.

Thay mặt chư Tăng, và Phật tử chùa Pháp Vũ, chúng tôi kính thông bạch đến chư tôn đức, cùng toàn thể liệt vị hoan hỷ dành thời gian quý báu về tham dự, Đại lễ sẽ diễn ra vào thời gian và địa điểm:

- Lúc 4 giờ 30 chiều thứ bảy, 9 tháng 8, 2008. (Nhằm mồng 9 tháng 7 năm Mậu Tý)

- Lễ Đài Khuôn Viên Chùa Pháp Vũ.

Sự hiện diện của quý vị là thắp sáng niềm tin cho bao thế hệ trẻ nơi hải ngoại noi theo, xây đắp nền tảng hiếu đạo nơi xứ người để làm rạng danh nòi giống, đồng thời, cùng góp phần cầu nguyện chư hương linh cửu huyền thất tổ, chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn được siêu sinh lạc quốc.

Kính chúc quý vị cùng gia quyến luôn được vô lượng an lành, sở cầu như nguyện.

Nam mô Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát Ma Ha Tát

PL: 2552. Orlando, ngày 9 tháng 7 năm 2008

T/M: Chư Tăng và Phật tử chùa Pháp Vũ

Kính thông bạch,

Tỳ kheo Thích Nhật Trí

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.