Hôm nay,  

CLB Văn Nghệ TT Việt Mỹ Với Đêm Sinh Hoạt Cuối Tuần

16/07/200800:00:00(Xem: 2418)

Trong đêm sinh hoạt.

Westminster ( Cổ Ngưu )- - Tại Nhà Hàng Zen Restaurant 9329 Bolsa Ave Westminster CA, 92683, khoảng 80 văn nghệ sĩ đã tham dự đêm sinh hoạt hôm Thứ Sáu.

Trong số quan khách nhận thấy có: Tiến Sĩ Luật Gia Lâm Lễ Trinh, Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Phúc Bửu Tập, Trung Tướng Tôn Thất Đính Cựu Chủ Nhiệm nhật báo Công Luận, Đại Tá Dược Sư Cao Thiện Chánh, Giáo Sư Trần Văn Ân, nhà báo Vũ Công Lý, nhà báo Vương Trùng Dương, nhà báo Ngọc Hoài Phương, nhà báo Nguyên Huy, nhà báo Phan Bá Thùy Dương. . . .và hầu hết các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí tham dự. Điều hợp chương trình MC Gia Nghĩa và Ailene Lý.

Sau phần nghi thức khai mạc, nhà báo Lý Kiến Trúc thay mặc Ban Tổ Chức ngỏ lời cảm ơn qúi quan khách cùng thân hữu tham dự, Ông cũng lược qua về mục đích ra đời của câu lạc bộ Văn Nghệ và Truyền Thông Việt Mỹ. Ông cho biết "Trước nhất là muốn giới thiệu những khuôn mặt văn nghệ sĩ Việt Nam thuộc thế hệ thứ nhất rồi đến các thế hệ kế tiếp để tự khẳng định vị trí của chính mình. Trên một đất nước đã được chọn là quê hương thứ hai... “

Ông nói nơi đây sẽ tập hợp những tư tưởng tự do và tâm hồn nhân ái. Câu lạc bộ Văn Nghệ Sĩ và Truyền Thông Việt Mỹ qui tụ các văn nghệ sĩ Việt Mỹ, văn nghệ sĩ thuộc nhiều Cộng Đồng sắc tộc tại Hoa Kỳ , không phân biệt tuổi đời, tuổi nghề. . .đã từng hoạt động trong nhiều lãnh vực , mọi người đều có thể tạo ra những cuộc hội thảo hổ trợ học hỏi lẫn nhau. .. . .Ông tin rằng với mối tình văn nghệ tuyệt đẹp, lòng qúi trọng lẫn nhau của người nghệ sĩ và giới truyền thông. Câu lạc bộ văn nghệ sĩ và truyền thông Việt Mỹ sẽ trở thành một tâm điểm đẹp để chúng ta gặp nhau ngay tại trung tâm Thủ Đô Tỵ Nạn..."

Tiếp theo, ca sĩ Lynn Cát Cát trình diễn bản nhạc "Nếu anh về bên em." Sau đó Giáo Sư Trần Văn Ân lên nói về đề tài "Nhà báo Tim Russert và ảnh hửởng của Ông đối với giới truyền thông Việt Mỹ.” Diễn giả cũng đã phân tách một số vấn đề trung thực của người cầm bút, từ những sự kiện theo với thời gian mà nhà báo đã thực hiện trong đời, những cảm tình đặc biệt mọi người đã dành cho Ông. Thời gian qúa ngắn không đủ để Giáo Sư Ân diễn đạt hết tất cả nhưng nhờ vào tài khéo sắp xếp nên Ông cũng đã làm cho người nghe rất hài lòng.

Tiếp theo Họa Sĩ Mạc Chánh Hòa nói chuyện sơ lược về nghệ thuật vẽ chân dung truyền thần, trong dịp nầy Ông cũng cho xem những chân dung qua nhiều lối vẽ do Ông thực hiện. Nhạc Sĩ Huỳnh Thái Bình và Ca Sĩ  Nhật Hạ, đôi uyên ương đã lên phân tách và trình diễn bản nhạc "Đợi Nắng" một bản nhạc do Huỳnh Thái Bình viết và Ca Sĩ Nhật Hạ trình diễn, lời nhạc thật hay hy vọng một ngày nào đó chúng ta sẽ có CD "Đợi Nắng" để nghe tiếng hát ngọt ngào của Nhật Hạ. Sau đó Họa Sĩ Huy Dũng nói về đề tài "Nghệ Thuật vẽ phong cảnh". Ông cũng cho mọi người xem bức tranh phong cảnh mà Ông đã thực hiện với những hình ảnh, phong cảnh không có thật ngoài đời. Nhìn vào bức tranh người ta đã nghĩ ra một sự thanh bình, an vui trong đời sống, nhìn bức tranh không khỏi liên tưởng đến những hình ảnh quê hương thân yêu của chúng ta. Chương trình tiếp tục với phần đọc thơ quê hương, với nhiều ca khúc góp vui của những văn nghệ sĩ gồm : Piano, Saxo, Flute, Guitar, Organ, Violin…. . Ngoài ra còn có cắt bánh chúc mừng do một thân hữu "ẩn danh" gởi tặng. Phu Nhân nhà báo Lý Kiến Trúc cũng là chủ nhân nhà hàng ZEN đã đóng góp nhiều công sức cho những buổi sinh hoạt trông thật bận rộn nhưng lúc nào Chị cũng cười tươi như  muốn đóng góp tâm hồn của một người lúc nào cũng thích văn nghệ. Mọi người chia tay nhau trong tình thân và hẹn gặp lại nhau thường xuyên tại quán cơm chay để có dịp hẹn hò nhau trong những kỳ sinh hoạt tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.