Hôm nay,  

Western State: Trao Tiến Sĩ Danh Dự 1 Chánh Án Gốc Việt

19/05/200800:00:00(Xem: 2963)

Chánh Án Nguyễn Trọng Nho nhận bằng Tiến sĩ  danh dự

Anaheim (Cổ Ngưu) -- Hôm Thứ Bảy 17-5-2008, trong đại thính đường The Grove tại Anaheim, trước hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp trường Luật và thân nhân gia đình của họ, Khoa Trưởng Maryanne Jones và Greg Sergienko của Đại Học Luật Western State đã thay mặt Hội Đồng Quản Trị và Hội Đồng Khoa vinh danh Chánh án John Nho Trọng Nguyễn và trao tặng ông bằng Tiến Sĩ Danh Dự trong ngày lễ ra trường của đại học này.

Khoa Trưởng Maryanne Jones đã đọc một bảng vinh danh Chánh Án John Nho Trọng Nguyễn, ghi nhận những đóng góp cao qúi của Ông cho ngành luật pháp, cho trường Đại Học Western trong cương vị Chánh Án cũng như trong cương vị Giáo Sư Luật. Khoa Trưởng Jones nói thật là một vinh dự lớn lao cho đại học Western State để ghi nhận công lao của Chánh Án John Nho Trọng Nguyễn và sự vươn lên từ một người Dân Biểu tại Việt Nam sang Mỹ làm lao công tị nạn và trở thành Phó Chưởng Lý Tiểu Bang, rồi Chánh Án. Bà cũng kể đến những đóng góp của Chánh Án trong việc huấn luyện và giảng dạy cho các sinh viên luật cũng như các luật sư trau dồi tư cách, khả năng và đức độ hành ngề để phục vụ công lý và bảo vệ quyền lợi của thân chủ mình.

Sau khi nhận văn bằng từ Khoa Trưởng Jones và phụ tá Khoa Trưởng Keller, Chánh Án John Nho Trọng Nguyễn đả bầy tỏ lòng cảm ơn của ông đối với trường đại học luật này, quí vị Khoa Trưởng và Hội Đồng Khoa cùng các đồng nghiệp giáo sư luật. Ông cũng giới thiệu những người đang giúp đỡ ông trong cuộc tranh cử hiện nay, vợ con và anh chị em ông đang có mặt trong buổi lễ. Ông nói ông phải giới thiệu những người đang vận đông cho ông trong đó có nhiều luật sư và sinh viên tại đại học luật Western. Ông cho biết những người này làm việc hoàn toàn tình nguyện và họ từ chối tất cả những yêu cầu của ông để trang trải ngay cả nhửng chi phí đi lại của họ. Ông cũng cảm ơn vợ con ông đã cho ông được đi học luật trong lúc ông đang có cơ hội kiếm tiền nhiều trong lãnh vực điện toán. Chánh án John Nho Trọng nguyễn nói ông rất cảm ơn đại học Western nơi ông đã học hỏi những căn bản của luật pháp, xây dựng những hiểu biết cần thiết để từ đó ông đã thành công trong lãnh vực pháp lý trước hết là một luật sư biện hộ cho người nghèo, rồi Phó Chưởng Lý bộ Tư Pháp Tiểu bang và ngày nay làm Chánh Án.

Ông khen ngợi các sinh viên tốt nghiệp đã trải qua bao khó khăn cực khổ cùng với gia đình họ, những khó khăn mà chính ông đã trải qua để đến được ngày huy hoàng hôm nay trong đại thính đường này. Ông nói ông và các sinh viên tốt nghiệp hôm nay có thể hãnh diện là đã theo học và đã tốt nghiệp được từ ngôi trường luật được công nhận bới luật sư đoàn này. Ông kêu gọi các sinh viên hãy luôn cố gắng hành nghề ngay thẳng và tận tụy để đem lại vinh dự cho đại học mà họ tốt nghiệp hôm nay.

Cũng được biết rằng trong cùng sáng ngày 17 tháng 5 năm 2008, Hiệp Hội Thương Mại Mỹ Á (Asian Business Association of Orange County) đã làm lễ vinh danh một số những người Mỹ gốc Á Châu trong đó có Chánh Án Nguyễn Trọng Nho được chọn là một người Mỹ gốc Á Châu gương mẫu của năm 2008.  Văn bằng Tiến sĩ Danh Dự là danh dự cao quí nhất mà trường đại học luật có thể trao tặng cho các cá nhân hữu công với ngành luật pháp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.