Hôm nay,  

Hội Đồng Giám Sát Quận Cam: Tưởng Niệm Tháng Tư Đen

29/04/200800:00:00(Xem: 2559)

Giám Sát Viên Janet Nguyễn bên cờ vàng biểu tình

Santa Ana -- Trong phiên họp hàng tuần của Hội Đồng Giám Sát Quận Cam, ngày 22 tháng 4, 2008, Giám Sát Viên Janet Nguyễn đã yêu cầu Hội Đồng Giám Sát Quận Cam bỏ phiếu chấp thuận tuyên bố tháng 4 này là Tháng Tư Đen (Black April Month) của quận Cam để tưởng niệm ngày Quốc Hận 30 tháng 4. Hội Đồng Giám Sát Quận Cam đã đồng thanh bỏ phiếu chấp thuận lời yêu cầu này của Giám Sát Viên Janet Nguyễn.

GSV Janet Nguyễn cũng yêu cầu toàn thể những người tham dự phiên họp này dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến những người đã bỏ mình vì chính nghĩa tự do tại Việt Nam.

Biến cố 30 tháng 4 được cử hành một cách trang nghiêm tại mọi nơi trên quả địa cầu này, bất cứ nơi nào có mặt những người Việt quốc gia yêu chuộng tự do. Đã 33 năm kể từ khi Thủ Đô Saigon rơi vào tay Cộng Sản, trước đó một nước Việt Nam Cộng Hòa đã từng là là một tiền đồn chống Cộng và bảo vệ tự do cho toàn thể Đông Nam Á.

Sau biến cố đau thương 30 tháng 4. 75, hàng triệu người Việt Nam không chấp nhận chủ nghĩa Cộng Sản đã rời bỏ quê hương yêu dấu, bất chấp mọi hiễm nguy, hàng trăm ngàn người đã vượt biển, nhiều người đã vùi thây dưới lòng biển cả, hay trong tay hải tặc, gia đình ly tán, với một mục đích đi tìm tự do và bảo vệ thanh danh của cá nhân và gia đình mình.

Nhiều người Việt nam sau cùng, đã đến tỵ nạn tại trại Pendleton, thuộc quận San Diego, tiểu bang California, từ đó họ định cư tại miền Nam California, và ngày nay đã co 250,000 người Mỹ gốc Việt cư ngụ tại quận cam.

Những người Mỹ gốc Việt này đã làm việc một cách cần mẫn, tạo dựng lại cuộc sống trở thành những công dân gương mẫu của một quốc gia hùng mạnh Hoa Kỳ. Những người này đã trở thành cộng đồng quan trọng trong quận Cam, cũng như của liên bang Hoa Hỳ, họ đã hội nhập và cống hiến những truyền thống và văn hóa tốt đẹp vào trong xã hội văn minh dòng chính, và trong giờ phút tưởng niệm quan trọng này, họ đã không quên đến việc vinh danh và tưởng nhớ đến sự hy sinh lớn lao của những người chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa và hơn 58,000 chiến sĩ Hoa Kỳ và Đồng Minh đã chiến đấu để bảo vệ lý tưởng tự do, dân chủ và nhân quyền.

Tưởng cũng nên biết đây là lần đầu tiên Hội Đồng Giám Sát Quận Cam chấp thuận quyết nghị này do một Giám Sát Viên người Việt gốc Việt Janet Nguyễn đệ trình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.