Hôm nay,  

2 Dân Cử Tới Trường, Tìm Hiểu Bữa Ăn Dinh Dưỡng Cho HS

24/04/200800:00:00(Xem: 2696)

(WESTMINSTER-CA) Vào sáng ngày thứ Ba vừa qua, hai dân cử thuộc thành phố và học khu Westminster là nghị viên Trí Tạ và ủy viên giáo dục Sergio Contreras đã đến thăm trường Stacey-Clegg cũng nằm trong học khu Westminster để tìm hiểu chế độ ăn uống theo đúng tiêu chuẩn dinh dưỡng cũng như các sinh hoạt thể dục vui chơi lành mạnh của trường.

Dưới sự hướng dẫn của phụ tá quản trị của học khu Westminster, hai dân cử được giới thiệu về hệ thống giữ lạnh thức ăn khổng lồ mới vừa được xây trong khu nhà bếp của trường và sẽ được học khu trình làng cho các phụ huynh vào những tháng sắp tới sau khi hoàn tất. Đây là hệ thống gồm một gian phòng lớn được giữ ở nhiệt độ lạnh thích hợp và trần cao để có thể chứa và cung cấp thức ăn cho khoảng 8,000 học sinh của học khu mỗi ngày. Với hệ thống giữ lạnh tân tiến này, các thức ăn khô sẽ được bảo quản trong tình trạng tốt nhất.

Được biết học khu Westminster có chương trình ăn trưa miễn phí và giá rẻ cho các học sinh thuộc dạng gia đình có lợi tức thấp. Chương trình ăn trưa này gồm những thức ăn dinh dưỡng mà trong đó cũng có rau và trái cây giúp trẻ em có được sức khỏe tốt để phát triển trí thông minh trong lúc học.

Đây cũng là nỗ lực của học khu Westminster để giúp các học sinh tránh được chứng bệnh béo phì thường xảy ra tại Hoa Kỳ và hiện đang là một vấn đề lo âu cho các bậc phụ huynh. Ủy viên giáo dục Sergio Contreras cho biết: "Tôi rất hài lòng khi thấy các trường học trong học khu Westminster luôn quan tâm để chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Có sức khỏe tốt thì học sinh mới có thể phát triển trí tuệ được." Đối với nghị viên Trí Tạ thì chuyến đi tìm hiểu này thật là bổ ích, ông cũng chia sẻ: "Tôi cũng là phụ huynh và cũng như các bậc phụ huynh khác đều muốn con cái của mình được nhà trường chăm sóc chu đáo. Tôi rất ủng hộ ủy viên giáo dục Sergio Contreras trong những sinh hoạt liên quan đến giáo dục như tổ chức chương trình phát túi xách đi học cho học sinh, tổ chức giải thi viết văn để giúp các em nhớ đến công ơn của các bậc sinh thành đã hy sinh để cho các em có được tương lai tốt đẹp."

Được biết, ủy viên giáo dục Sergio Contreras không những quan tâm đến công việc giáo dục mà ông còn là một người bạn sát cánh với cộng đồng Việt hải ngoại từ nhiều năm qua trong các cuộc tuyệt thực để tranh đấu cho tự do và dân chủ. Ông cũng đang học Việt Ngữ hơn sáu tháng qua và luôn cố gắng thực tập nói tiếng Việt trong các buổi sinh hoạt cộng đồng vì bản chất rất thích tìm tòi học hỏi sẵn có của ông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.