Hôm nay,  

San Jose: Sách Giáo Khoa Vn Đưa Vào Học Khu Mỹ

12/04/200800:00:00(Xem: 4419)

San Jose (Việt Báo) -- Một bộ Sách Giáo Khoa dạy tiếng Việt Nam mang tên "Tiếng Việt Mến Yêu" được chính thức soạn thảo tại Hoa Kỳ và sẽ được  Bob Nudez , Tổng Giám Đốc Học Khu East Side Union High School District và Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Học Khu là ông Lân Nguyễn chính thức cho ra mắt giới thiệu tại Đại Hội Phụ Huynh Học Sinh  Việt Nam được tổ chức vào lúc 9:00 giờ sáng Thứ Bảy 12-4-2008 tại Hội Trường Trung Học Yerba Buena, San Jose. Dân Biểu Tiểu Bang Joe Coto sẽ tham dự Đại hội Phụ huynh Học sinh Việt Nam kỳ 2008 nầy của Học Khu East Side Union High School District.

Là học khu đầu tiên trên toàn Hoa Kỳ chính thức giảng dạy tiếng Việt trong chương trình ngoại ngữ quốc tế được Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ công nhận, Học Khu East Side Union High School District hiện có 900 học sinh theo học môn Việt ngữ. Năm 1993, cựu Tổng Giám Đốc Joe Coto chấp thuận yêu cầu của 200 phụ huynh về việc giảng dạy tiếng Việt trong học khu. Kể từ đó, cô Nguyệt Đinh, Quản Trị Viên Các Chương Trình Ngôn Ngữ Thiểu Số, đã xin Bộ Giáo Dục Liên Bang và Tiểu Bang cấp ngân quỹ tài trợ cho việc soạn thảo bộ sách và huấn luyện giáo sư giảng dạy môn Việt ngữ. Giáo trình bao gồm ngôn ngữ, văn hóa và văn chương Việt Nam, và được phát triển và giảng dạy với các phương pháp sư phạm mới nhất hiện nay của Hoa Kỳ.

Đây là chương trình tiếng Việt duy nhất mà học sinh được điểm để tốt nghiệp trung học và đạt được những quy định về ngoại ngữ để lên đại học. Chương trình này giúp các em hiểu rõ bản sắc và cội nguồn dân tộc để quyết tâm học hành thành đạt. 900 em học Việt ngữ đạt điểm trung bình 3.0 trong năm vừa qua.

Nhằm tạo điều kiện cho Phụ huynh và Học sinh tìm hiểu thêm về hệ thống giáo dục tại Hoa Kỳ, Học Khu East Side Union High School District tổ chức long trọng Ngày Đại Hội Phụ Huynh Học Sinh Việt Nam vào lúc 9:00 giờ sáng Thứ Bảy 12-4-2008 tại Hội Trường của Trường Trung Học Yerba Buena số 1855 Lucretia Avenue, San Jose, CA 95122 và kính mời quý phụ huynh, quý bà con trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt tham dự buổi hội hảo trong kỳ Đại Hội nầy để biết rõ về các điều kiện tốt nghiệp Trung Học và lên Đại Học và nhất là làm sao để đạt thành quả học tập cao tại trường, nhận được học bổng và các trợ cấp tài chánh. Một vấn đề quan trọng khác là cùng thảo luận với quý phụ huynh phương thức giáo dục, hướng dẫn thế nào mà các con em dễ dàng thành đạt nên người và tránh được các cạm bẫy băng đảng, sa đọa trong xã  hội theo cách giáo dục tuổi thanh thiếu niên ở Hoa Kỳ, v.v...Trong dịp này phụ huynh và học sinh cũng sẽ có dịp gặp gỡ những gương mặt thành công trong cộng đồng. Muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc: Cô Nguyệt Đinh, Administrator of Language Minority Programs, East Side Union High School District. Tel. (408) 347-4961, Email: dinhn@esuhsd.org. (Hạnh Dương).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.