Hôm nay,  

1 Phụ Nữ Việt Ở Cali Nhận Tội: Bác Sĩ Dỏm, Giải Phẩu, Để Sẹo

12/04/200800:00:00(Xem: 3390)

SAN JOSE -- Một phụ nữ 47 tuổi tại San Jose đã nhận tội hành nghề y khoa bất hợp pháp và các tội khác sau khi bà thực hiện giảỉ phẫu thẩm mỹ tại nhà thất bại, trong đó có các việc như căng da mặt, bơm môi, vân vân...

Công tố cho biết bà Ha Thi Thu Nguyen đã nhận tôị hôm Thứ Năm trứơc Tòa Cao Santa Clara về 4 tội hành nghề y khoa không giấy phép.

Chồng của bà là ông Zbigniew Makowski, 61 tuổi, đã nhận tội vì trợ giúp việc hành nghề y khoa không giấy phép. Cả 2 cũng nhận tội đã làm tổn thương người khác.

Bà Nguyễn đối diện với cơ nguy 7 năm và 4 tháng  trong nhà tù tiểu bang, còn Makowski đối diện cơ nguy 2 năm và 8 tháng tù khi họ sẽ bị tuyên án vào tháng 5-2008. Hiện thời cả 2 đều đang bị giam ở nhà tù quận Santa Clara.

Cảnh sát đã xác minh được 7 nạn nhân, một số trong đó bị các vết sẹo vĩnh viễn. Công tố nói, một số nạn nhân sẽ cần phẫu thuật thêm để sửa chữa các thương tật vì bà Nguyen giaĩ phẫu hỏng.

Đại đa số nạn nhân là quý bà Mỹ gốc Việt, theo lời Amy Cornell, phát ngôn nhân văn phòng biện lý quận.

Bà Nguyen đã quảng cáo dịch vụ giải phẫu thẩm mỹ trên một báo Việt ngữ và đặt các thiệp tên tại cac1 tiệm thẩm mỹ chuyên cho khac1h hàng Mỹ goi61c Việt, theo lời Cornell. Người ta không rõ bà Nguyen từng có học y khoa gì chưa.

Bà Nguyên thực hiện giaỉ phẫu thẩm mỹ và ông Makowski thường giúp vợ bằng cách đón và chở nạn nhân tới nhà của 2 vợ chồng để giải phẫu. Ông Makowski cũng nhận tiền công trong cuộc giaỉ phẫu, và phụ giúp bà Nguyen trong cuộc giải phẫu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.