Hôm nay,  

Hội Đền Hùng Họp Bàn Giỗ Tổ, Gsv Hứa Vận Động Tt Văn Hóa

24/03/200800:00:00(Xem: 2061)

Hội Đền Hùng niệm hương

Westminster (Cổ Ngưu)-- Giám sát viên Janet Nguyễn lập lại lần nữa cam kết với Hội Đền Hùng rằng bà sẽ vận động để giúp cộng đồng Việt có một Trung Tâm Văn Hóa Xã Hội.

Tai phòng sinh hoạt Hội Đền Hùng vào lúc 7 giờ tối ngày 20 tháng 3 năm 2008 khỏang 50 thành viên trong Ban Tổ Chức tham dự, trong số có Đại Diện Sinh Viên và Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu. Sau phần nghi thức niệm hương bàn thờ Quốc Tổ, Chủ tọa buổi họp Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa Hội Trưởng Hội Đền Hùng, Ông Phan Kỳ Nhơn Phó Hội Trưởng và những thành viên chức sắc trong hội.

Mở đầu Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa đã thông báo một số tin tức sinh hoạt trong tuần, trong đó có chương trình mà Hội đã đề ra là sẽ tổ chức phái đoàn đến thăm tất cả qúi vị dân cữ trong vùng Nam California. Mở đầu phái đoàn đã đến thăm văn phòng Giám Sát Viên Janet Nguyễn, tại đây đoàn cũng đã được tiếp đón và dành thời giờ cho đoàn trình bày một số công tác tương lai của Hội. Sau  khi nghe tất cả các ý kiến, Giám Sát Viên Janet Nguyễn cũng đã hứa sẽ nghiên cứu và tìm cách giúp đỡ để Hội có điều kiện thực hiện những mong ước của Hội đó là làm sao để có một Trung Tâm Văn Hóa Xã Hội cho Cộng Đồng.

Tiếp theo là phần trình bày về những công tác đã thực hiện và những trở ngại do các tiểu Trưởng Ban trình bày, nhìn chung những công tác đang diễn tiến rất thuận lợi nhờ vào sự cố gắng làm việc trong tinh thần trách nhiệm của những thành viên trong Hội, tuy nhiên có một vấn đề còn đang gặp nhiều trở ngại đó là vấn đề tài chánh chi tiêu trong ngày Đại Lễ Giỗ Quốc Tổ vì vậy nên Hội Đã quyết định lập phái đoàn để đi vận động tài chánh cho ngày Đại Lễ, hy vọng việc làm có ý nghĩa cũng như góp phần vào việc bảo tồn và phát huy văn hóa tại quê người  sẽ được sự tiếp tay của các mạnh thường quân, các đồng hương để ngày Đại Lễ hoàn thành theo ước mong của Ban Tổ Chức mà cũng là ước nguyện chung của Cộng Đồng người Việt Quốc Gia chúng ta.

Đặc biệt trong buổi họp nầy Hội được tiếp phái đoàn Bảo Tồn và Phát Huy Văn Hóa tại Đức Quốc do Ông Kiều Thanh Long là Hội Trưởng dẫn đầu, trong phần phát biểu Ông ca ngợi tinh thần làm việc cũng như những công tac mà Hội đã thực hiện trong nhiều năm qua. Ông tiếp, đây cũng là một công tác chung dù ở nơi đâu ai cũng nghĩ về nơi nầy là Thủ Đô của người tỵ nạn.

Cuối cùng Ông đọc 2 câu đối viết tại đền Hùng ở Sơn Tây mà thuở nhỏ Ông đã thuộc lòng đó là: "Giòng Đại Việt mở to bờ cõi, Giống Lạc Hồng Hợp lớn Đất Trời." Buổi họp tiếp tục thảo luận những phần linh tinh và thông báo chương trình sinh hoạt Cộng Đồng trong những ngày cuối tuần để các thành viên sắp xếp thời gian tham dự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.