Hôm nay,  

San Jose: Biểu Tình Sôi Nổi Thắp Nến, Ca Đoàn, Văn Nghệ

11/03/200800:00:00(Xem: 3746)

Biểu tình đông đảo đêm Thứ Bảy

San Jose (Việt Báo) -- Vào tối Thứ Bảy 08-3-2008. từ 08:00pm đến 11:00pm, ước chừng 2,000 đồng hương Việt Nam tỵ nạn cư trú tại San Jose và các thành phố vùng Bắc California đã tập họp tự phát trên hành lang lề đường Santa Clara ngay trước toà thị chính thành phố San Jose.
Thời tiết về đêm khá lạnh, quanh khu lều tuyệt thực của anh hùng Lý Tống là những người trong ban văn nghệ giúp vui, đứng thành vòng tròn và hát những bài ca yêu nước. Đặc biệt cuộc tập họp tự phát tối thứ Bảy nầy, nhiều bà con mang theo đèn nến, đèn pin và đốt sáng lung linh để tiếp khí thế đấu tranh tuyệt thực của anh hùng Lý Tống soi sáng cho bầu trời dân chủ San Jose đang bị TTr. Chuck Reed và Nv Madison Nguyễn làm đen tối.
Một cư dân đã tặng mấy trăn chiếc đèn và Phong Trào Cử Tri San Jose Đòi Dân Chủ kêu gọi mọi người nên mang theo đèn hoặc mua giúp đèn mang đến vào tối Chủ Nhật để phân phát cho những người khác thì Ban Tổ Chức sẽ hoàn tiền lại. Những người tụ tập đã dàn hàng nhiều lớp đứng dọc theo đường Santa Clara từ góc đường số 4 đến góc đường số 6 và xe cộ qua lại bấm còi inh ỏi hỗ trợ tạo thành một hoạt cảnh huyên náo. Hệ thống âm thanh tự phát được bà con mang đến nối vào loa của ban văn nghệ để truyền đi các câu khẩu hiệu và lời ca rất hùng hồn.

Lúc 10:00pm, Đài Truyền Hình NBC Hoa Kỳ gọi điện thoại đến xin gặp anh hùng Lý Tống và đưa hệ thống truyền hình trực tiếp đến lúc 11:00pm. Mặc dầu đã tuyệt  thực đến ngày thứ 23 và tuyệt ẩm không uống nước 2 ngày qua, nhưng anh hùng Lý Tống vẫn tỏ ra khá linh hoạt. Anh được một số các cựu quân nhân VNCH và những thành viên trong hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc Cali dìu đi dọc theo trước mặt hàng người kéo dài trên nửa dặm từ đường số 6 đi ngươc về đường số 4 và quay trở lại trước sự reo hò của mọi người "Hoan hô anh hùng Lý Tống! Tinh thần Lý Tống bất diệt!" Trong khi đó, có những bài ca do các nhạc sĩ trong cộng đồng sáng tác ca ngợi anh hùng Lý Tống được ban văn nghệ quần chúng hát vang. Một ban thánh ca của Công Giáo đến hát những bài vinh danh Thiên Chúa và xin Ngài soi sáng cho nhà cầm quyền San Jose đang bị bao trùm trong bóng tối phi dân chủ. Một cư sĩ Phật Giáo cũng lên đọc lời cầu xin Đức Phật phù hộ bình an cho cộng đồng và mong rằng anh hùng Lý Tống được bình an.
Anh Đỗ Hùng phát ngôn viên của Phong Trào Cử Tri San Jose Đòi Dân Chủ cho hay rằng đã có 20 người trong danh sách mà ông Lê Văn Hướng của tiệm bánh mì Lee's Sandwiches cung cấp cho Hội Đồng Thành Phố đã chính thức họp báo và ký các thư phản đối rằng họ bị mạo danh chứ họ không bao giờ ký tên trong mục đích chống lại tên Little Saigon và đòi hỏi tự đặt tên cho khu phố nào cả. Ông Đỗ Hùng nói rằng đối với Luật Pháp Hoa Kỳ, việc lừa dối là trọng tội và hiện các người bị mạo danh đang đưa vấn đề nầy ra luật pháp. Trong khi đó, phía Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali cũng đã chính thức kiện ông Lê Văn Hướng, Nv Sam Liccardo và cả TTr. Chuck Reed cũng như Hội Đồng Thành Phố đã toa rập, không cân nhắc liệu có một danh sách thực tế như vậy hay không mà đã chuẩn nhận và biểu quyết để chống lại nguyện vọng của đa số cộng đồng người Mỹ gốc Việt.
Nv Kasen Chu cũng cho biết rằng đây là vấn đề phạm pháp hình sự và ông cũng đang gởi văn bản cho TTr. Chuck Reed và HĐTP San Jose để yêu cầu mở ngay phiên họp cứu xét và tường trình về danh sách nầy trước toàn dân. Cuộc tập họp đã biến thành cuộc biểu tình trong đêm đi vòng vòng trong sân tòa thị chính và hô vang khẩu hiệu "Down With Chuck Reed, Recall Madison Nguyễn". (Hạnh Dương - Hình NewLand TV).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.