Hôm nay,  

Cộng Đồng Việt Phản Đối Vụ Nghị Viên Krebs ‘xúc Phạm’

23/09/200500:00:00(Xem: 5437)
GARDEN GROVE -- Sau khi ông nghị viên Harry Krebs xúc phạm nghị viên Janet Nguyễn bằng cách nói kỳ thị người Việt -- trong một phiên họp hội đồng thị xã Garden Grove ngày 13-9-2005, ông nói “ông không thể nói tiếng Việt...” trong khi tranh luận về một nghị trình thị xã -- Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam -Nam Cali đã gửi kháng thư như sau.
Ngày 21 tháng 9 năm 2005
Hội Đồng Thành Phố Garden Grove
11222 Acacia Parkway
Garden Grove, CA 92842
V/v: Những lời nói có tính cách kỳ thị chủng tộc của một Nghị Viên trong buổi họp của Hội Đồng Thành Phố vào ngày 13 tháng 9 năm 2005.
Kính gửi các nghị viên trong Hội Đồng Thành Phố:
Thay mặt cho Cộng Đồng Việt Nam - Nam California, tôi viết lá thư này để bày tỏ sự quan tâm và phẫn nộ đối với lời lẽ mang tích cách kỳ thị chủng tộc của một Nghị Viên trong buổi họp vào ngày 13 tháng 9 năm 2005 của Hội Đồng Thành Phố. Lời nói này được nhằm vào nghị viên Janet Nguyễn, người Việt Nam duy nhất và cũng là người phụ nữ duy nhất trong Hội Đồng Thành Phố.
Một cách chính xác hơn, Nghị Viên Harry Krebs đã nói: “Tôi đã phát biểu ý kiến đó một cách rất đơn giản. Tôi không thể dịch nó sang tiếng Việt.” Những đoạn phim và biên bản tốc ký của cuộc họp cho thấy không những nghị viên này đã nói những lời mang tính cách kỳ thị, mà những người khác cũng đã cho đó là một lời nói khôi hài.

Tôi có cùng quan điểm với những thành viên khác của cộng đồng này trong việc bày tỏ sự thất vọng tột độ khi ngoài cô Janet Nguyễn, không một nghị viên nào khác đã lên tiếng phản đối lời nói kỳ thị trắng trợn nêu trên. Sự bất động của những vị đại diện công chúng là một điều không thể chấp nhận. Trong một thành phố luôn tự hào về sự đa dạng văn hóa và dân tộc, cộng đồng trông mong rằng giới lãnh đạo của họ sẽ chấp nhận và tôn trọng những dị biệt chủng tộc một cách bình đẳng.
Đáng tiếc thay, lời nói kém tế nhị và không thích hợp của nghị viên Krebs, cũng như sự bất động của những nghị viên khác, đã cho thấy sự thật không như thế.
Là một thành viên trong cộng đồng thành phố Garden Grove, tôi viết thư này để phản đối những phô bày như trên của sự kỳ thị trắng trợn từ một Nghị Viên Thành Phố của chúng tôi. Không có nơi chốn nào cho sự kỳ thị tồn tại, và thành phố này cũng không nên chấp nhận bất cứ sự thiếu tế nhị chủng tộc nào từ những vị công chức của chúng ta. Vì thế, tôi kêu gọi Nghị Viên Krebs cũng như Thành Phố Garden Grove hãy có lời xin lỗi công khai đối với cộng đồng về những lời nói kỳ thị và cam đoan rằng Thành Phố sẽ hoàn toàn không chấp nhận những kém tế nhị chủng tộc từ các công chức thành phố.
Thay mặt cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt, tôi hy vọng rằng vấn đề này sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng và thỏa đáng.
Trân trọng,
Nguyễn T. Phú
Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam – Nam Cali

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.