Hôm nay,  

Ủy Ban Phối Hợp Đấu Tranh Người Việt Hải Ngoại Thông Báo

09/11/200700:00:00(Xem: 2582)

v/v Tổng kết hoạt động trong Tuần Lễ Đấu Tranh Chống Nguyễn Tấn Dũng tại New York (từ 20 đến 27/09/2007) và chấm dứt nhiệm vụ của Ban Tổ Chức Tuần Lễ Đấu Tranh Chống Nguyễn Tấn Dũng.

Kính thưa: Quí vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo,

Quí vị lãnh đạo các đoàn thể, cộng đồng, tổ chức, hội đoàn, đảng phái.

Quí cơ quan truyền thông báo chí,

Quí đồng bào trong và ngoài nước.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Tuần Lễ Đấu Tranh Chống Nguyễn Tấn Dũng” của Ủy Ban Phối Hợp Đấu Tranh Người Việt Hải Ngoại, hơn 100 cộng đồng, tổ chức, đảng phái chính trị, tôn giáo và nhân sĩ từ khắp các tiểu bang Hoa Kỳ cũng như Canada, Hòa Lan, Đức, Pháp, Úc…đã ký tên vào bản thông báo chung và gần 30 cộng đồng, hội đoàn, đảng phái chính trị, tôn giáo đã về tham dự “Tuần Lễ Đấu Tranh Chống Nguyễn Tấn Dũng” tại New York từ ngày 20 đến 27 tháng 9, 2007.

Buổi sáng ngày đầu tiên, Ban Tổ Chức đã họp tổng kết công tác vận động và duyệt xét lại chương trình “Tuần Lễ Đấu Tranh”. Buổi chiều, chương trình được bắt đầu bằng công tác Quốc Tế Vận. Một phái đoàn Người Việt Hải Ngoại gồm đại diện các cộng đồng, doàn thể, tôn giáo…đã đến tòa Đại Sứ Na Uy và dã được ông Đệ Nhất Tham Vụ Ngoại Giao tiếp đón rất ân cần, niềm nở. Phái đoàn Người Việt Hải Ngoại đã trình bày về những vi pham Nhân Quyền, Tự Do Tôn Giáo…một cách có hệ thống của Đảng và Nhà Nước Cộng Sản Việt Nam từ khi Đảng Cộng Sản Việt Nam thành lập đến khi họ trở thành hội viên Liên Hiệp Quốc năm 1977. Các vi phạm ấy càng ngày càng trầm trọng, nhất là sau khi họ gia nhâp WTO. Vì là một Nhà Nước đã vi phạm Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, Công Ước Quốc Tế về Quyền Dân Sự và Chính Trị cũng như các Công Ứơc và Hiệp Ứơc Quốc Tế khác, Việt Nam Cộng Sản không xứng đáng được bầu làm Hội Viên Không-Thường-Trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc…

Ngày 21-09-2007: phái đoàn Người Việt Hải Ngoại đã đến các tòa đại sứ: Cộng Hòa Liên Bang Đức, Phần Lan, Hòa Lan, Thụy Điển và được tiếp đón rất nồng hậu, thân thiện, lắng nghe và cảm thông những bất hạnh mà dân tộc Việt Nam đã và đang phải gánh chịu.

Ngày 22-09-2007 (thứ Bảy): Ban Tổ Chức thực hiện cuộc biểu tình tại công viên Dag Hammarskjold đối diện trụ sở LHQ với khoảng hơn 100 đồng bào từ khắp nơi về để tố cáo tôi ác cuả Cộng Sản Việt Nam với các du khách qua đường. Cùng với phái đoàn VN, còn có các phái đoàn các quốc gia Miến Điện, Tây Tạng, Do Thái, Iran, Đài Loan, Pháp Luân Công…

Ngày 23-09-2007: Hội Nghị Người Việt Hải Ngoại đươc tổ chức tại hội trường

Houston Street Center, thành phố New York. Hội Nghị kéo dài từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều cùng ngày, với khoảng 100 vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, cộng đồng, đoàn thể, hội đoàn, chính đảng…cơ quan truyền thông, thân hào nhân sĩ và đồng hương. Hội Nghi diễn ra rất sôi nổi, đặc biệt khi bàn đến việc có nên thành lập một cơ cấu phối hợp đấu tranh chung hay không". Sau nhiều bàn bạc và tranh luận, cuối cùng Hội Nghị đã đi đến đồng thuận thành lập một cơ cấu chung mang tên:”ỦY BAN PHỐI HỢP CÔNG TÁC YỂM TRỢ QUỐC NỘI “.Ủy Ban có nhiệm vụ nghiên cứu và đề nghị những phương thức hỗ trợ quốc nội một cách thiết thực và cụ thể, trước nhất là công tác yểm trợ Dân Oan trong nước. Ủy Ban hoạt động lâm thời cho đến tháng 6 năm 2008, ngày Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế sẽ có một Hội Nghị thảo luận cụ thể để đi vào hoạt động chính thức. Hội Nghị qui định tất cả các chủ tịch các cộng đồng, các hội đoàn, đoàn thể, chính đảng .hiện diện tại hội nghị đều là thành viên của ỦY BAN PHỐI HỢP.

Ngày 24-09-2007: khoảng hơn 300 đồng bào từ khắp nơi về đã đến công viên Dag Hammaskjold tham dự cuộc biểu tình. Cũng trong ngày Phái Đoàn Người Việt Hải Ngoại đã đến các tòa đại sứ Pháp và Anh để trình bày về tình trạng vi phạm Nhân Quyền và Tự Do Dân Chủ tại Việt Nam cũng như những đề nghị của Phái đoàn.

Ngày 25-09-2007: ngày biểu tình cao điểm trong tuần, hơn 700 đồng bào từ khắp nơi về đã tham gia cuộc biểu tình tại công viên Dag Hammarskjold từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Buổi chiều, các phái đoàn Người Việt Hải Ngoại đã đến tòa đại sứ Hoa Kỳ, Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc để trình bày về thực trạng đã và đang xảy ra tại Việt Nam cũng như những đề nghị của Khối Người Việt Hải Ngoại.

Ngày 26-09-2007: Vì các phái đoàn ở xa đã ra về chỉ còn khoảng 40 đồng bào ở lại, hoặc mới đến tăng cường, một cuộc biểu tình không được chuẩn bị trước đã được Ban Tổ Chức gấp rút thực hiện trước khách sạn Inter-Continental, New York do Thủ Tướng Cộ ng Sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng mở tiệc khoản đãi các phái đoàn Ngoại Giao và các Doanh Nhân. Dù không có giấy phép, Ban Tổ Chức đã điều đình với Cảnh Sát để cuộc biểu tình kéo dài hơn một tiếng đồng hồ trong không khí cực kỳ sôi động.

Tuần lễ đấu tranh kết thúc sau cuộc biểu tình vừa kể.

Nếu tính tổng số các lượt các phái đoàn về tham dự Tuần Lễ Đấu Tranh, (có phái đoàn tham dự 1 ngày, có phái doàn tham dự 2 ngày, có phái đoàn tham dự 3, 4 ngày hoặc nguyên tuần) tổng số dồng bào tham dự khoảng trên 1,000 người.

Căn cứ quyết định của Hội Nghị Người Việt Hải Ngoại về việc thành lập Uỷ Ban Phối Hợp Công Tác Yểm Trợ Quốc Nội, Ban Tổ Chức Tuần Lễ Đấu Tranh Chống Nguyễn Tấn Dũng thỉnh cầu các vị chủ tịch các cộng đồng, các hội đoàn, đoàn thể, các chính đảng tham dự Hội Nghị nhanh chóng thực hiện những công tác kế tiếp để tiến hành việc thành lập Ủy Ban.

Chúng tôi xin chân thành cảm tạ quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, qúy vị chủ tịch cũng như đại diện các cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể, hiệp hội đấu tranh, các đảng phái chính trị khắp nơi trên nước Mỹ và trên thế giới, quý vị thân hào nhân sĩ, công thương, chuyên gia, kỹ nghệ gia, qúy vị đồng hương đã đáp ứng lời mời gọi của chúng tôi để cùng ký tên trong Bản Thông Cáo, dành thì giờ và tiền bạc, không quản đường xá xa xôi về New York để cùng biểu tình chống Nguyễn Tấn Dũng và tham gia sinh hoạt sôi nổi trong Hội Nghị NVQG Hải Ngoiại Yểm Trợ Quốc Nội, trong suốt Tuần Lễ Đấu Tranh Chống Nguyễn Tấn Dũng và quý vị cùng đồng hương cũng đã yểm trợ tài chánh để chúng tôi có phương tiện điều hành các sinh hoạt trong Tuần Lễ Đấu Tranh.

Chúng tôi cũng xin chân thành cảm tạ quý vị trong giới truyền thông báo chí đặc biệt là báo Điện Tử Take 2 Tango, các mạng lưới điện tử, báo chí và đài phát thanh cũng như tuần báo Đẹp cùng nhà văn Kim Vy đã phổ biến tin tức, đăng tải lời kêu gọi, viết bài tường thuật, đăng hình ảnh về cuộc biểu tình tranh đấu này. Nhờ phương tiện truyền thông báo chí mà tin tức nhanh chóng được đồng hương biết đến và tham dự đông đảo.

Lời tri ân sâu xa nhất cũng xin được gửi tới Ông Bà Trần Đình Trường, chủ nhân khách sạn Carter đã dành cho chúng tôi trên 300 phòng ngủ để thành viên về tham gia Tuần Lễ Đấu Tranh có nơi tạm trú và quý vị nhân viên của khách sạn đã tiếp đãi chúng tôi rất niềm nở, dành mọi sự dễ dàng cho chúng tôi. Nếu không có sự yểm trợ rộng rãi của Ông Bà Trần Đình Trường, chắc chắn chúng tôi không sao thực hiện được các sinh họat với sự góp tay của nhiều đồng hương từ khắp nơi trên đất Mỹ và trên thế giới, trong bao nhiêu năm qua.

Ủy Ban Phối Hợp Đấu Tranh Chống Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố chấm dứt nhiệm vụ từ ngày ra thông cáo này.

New York, ngày 01 tháng 11 năm 2007.

TM. các đồng chủ tịch,

Trưởng Ban Tổ Chức

Nguyễn Văn Tánh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.