Hôm nay,  

Southern California Edison Kêu Gọi Đề Phòng Kẻ Gian ...

04/11/200700:00:00(Xem: 2696)

Southern California Edison Kêu Gọi Đề Phòng Kẻ Gian Giả Danh Nhân Viên Điện Lực

ROSEMEAD, Calif., Ngày 31 tháng Mười, 2007— Southern California Edison (SCE) xin cảnh giác khách hàng nạn nhân hỏa hoạn đang trở về những căn nhà không có điện cần đề phòng những kẻ gian mạo danh nhân viên điện lực.

SCE kêu gọi khách hàng cảnh giác trước những người đàn ông cũng như đàn bà xưng mình là nhân viên SCE hoặc thầu khoán làm việc cho công ty. Điển hình, những kẻ mạo danh này hứa sẽ bắt điện trở lại cho khách hàng nếu trả lệ phí hoặc gợi ý khách hàng đưa tiền để khỏi bị cúp điện.

Ông Robert Sypult, giám đốc SCE đặc trách an ninh xí nghiệp, phát biểu, “Chúng tôi muốn bảo đảm cho những khách hàng vốn đã trải qua một thời gian chật vật đừng bị những kẻ mạo danh nhân viên công ty chúng tôi lạm dụng. Chúng tôi mạnh mẽ kêu gọi mọi người hãy dùng hết cách xác minh lý lịch bất cứ ai xưng là đại diện SCE, nhất là khi họ đến đòi tiền hoặc đòi lấy chi tiết cá nhân của mình. Nếu là nhân viên hợp lệ của nhà đèn, không ai phản đối khi bị kiểm tra cả.” 

Khách hàng phải lập tức chấm dứt chuyện trò với những đại diện nhà đèn khả nghi và thông báo sự v iệc cho cảnh sát địa phương hoặc SCE ngay.

Ông Sypult nói, “Mạo danh nhân viên điện lực – đối mặt trực tiếp hay qua đường điện thoại - là một hình tội; kẻ mạo danh sẽ bị truy tố.”

SCE cũng như giới hữu trách đều đề nghị cách đề phòng tốt nhất khi kẻ giả mạo đến nhà mình là để người đó chờ ở ngoài cho đến khi xác minh xong căn cước của đương sự. Nếu được tiếp xúc  qua điện thoại, SCE đề nghị khách hàng thâu thập càng nhiều chi tiết càng tốt về người gọi, bao gồm tên, phòng ban và số điện thoại tại cơ sở.

SCE đề nghị khách hàng ghi nhớ những lời dặn dò sau đây để khỏi trở thành nạn nhân bị lường  gạt:

• Đừng bao giờ tiết lộ số thẻ tín dụng, thẻ nhà băng, hoặc số thẻ gọi điện thoại (hoặc số mật mã PIN) cho ai. Nhân viên SCE sẽ không đòi tiền, hỏi số thẻ tín dụng hoặc xin dùng điện thoại của quí vị. Trừ trường hợp ở các vùng thôn quê như Lake Arrowhead, Tehachapi, Kernville, Catalina, Bishop, Mammoth, Ridgecrest và Blythe. Trong những vùng này, đại diện SCE có thể nhận tiền, cũng như để cho quí vị có thể trả ngay bằng ngân phiếu. Có bất cứ thắc mắc gì, xin quí vị gọi số điện thoại miễn phí của SCE  là (800) 655-4555 để xác minh việc thu tiền như trên.

• Hãy nghi ngờ bất cứ người nào đến nhà mình không hẹn trước mà lại đòi kiểm tra máy móc, đường dây, hoặc gợi ý là có thể  điện trong nhà quí vị bị trục trặc sao đó.

• Nếu có người gọi đến và xin quí vị rời nhà vào một giờ nào đó vì lý do liên quan tới điện, đừng quên tiếp xúc với SCE để xác minh về cuộc điện thoại đó. Đây có thể là một vụ ăn cắp được người kia gọi đến sắp xếp.

• Đừng để ai vào nhà mình (dù có đồng phục hay không), nếu chưa xác minh họ là ai bằng cách xem căn cước và đòi đương sự xác định rõ lý do tới nhà mình. Nhân viên SCE đi thu tiền có mang căn cước SCE, mặc đồng phục và lái xe có dấu hiệu công ty.

• Nếu có ý nghi ngờ một người nào đó xưng mình là nhân viên SCE (hay bất cứ công ty tiện ích nào khác), xin liên lạc cảnh sát địa phương hoặc liên lạc SCE ngay tại số (800) 655-4555.

Thuộc công ty Edison International (NYSE:EIX), Southern California Edison là công ty tiện ích điện lớn nhất California, phục vụ dân số hơn 13 triệu người xuyên qua 4.8 triệu trương mục khách hàng trên địa bàn phục vụ 50,000 dặm vuông ở vùng Trung Châu, Duyên Hải và Nam California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.