Hôm nay,  

TNS Correa Xin TNS Boxer: Cứu Gia Đình sắp Bị Đẩy Về VN

31/10/200700:00:00(Xem: 4518)

Lá thư sau đây của Thựợng Nghị Sĩ tiểu bang Lou Correa, gửi Thượng Nghị Sĩ liên bang Barbara Boxer, để xin bênh vực cho một cư dân Quận Cam.

Ngày 22 tháng 10 năm 2007

Thưa Thượng Nghị Sĩ Barbara Boxer,

Tôi xin viết lá thư này nhờ sự giúp đỡ của bà cho gia đình cô Tâm Trần, là cử tri của chúng ta đang cư ngụ tại  thành phố Garden Grove.

Vừa rồi cô Tâm Trần đã điều trần trước Tiểu Ban Di Trú của Hạ Viện Hoa Kỳ tức House Judiciary  Committee's Subcommittee on Immigration, Citizenship, Refugees, Border Security and International về hoàn  cảnh khó khăn của những sinh viên trong tình trạng di trú.

Như bà đã biết, chỉ sau vài ngày Cô Tâm đã phát biểu trên báo Hoa Kỳ, nhân viên công lực di trú thuộc cơ  quan Immigration and Customs Enforcement (ICE) đã tới nhà của cô Tâm và bắt giam cha mẹ và em trai cô.   Tôi biết hiện nay đang có lệnh trục xuất cho gia đình họ Trần, nhưng tôi rất tin tưởng rằng bà sẽ thấy trường  hợp của gia đình này rất đặc biệt và cần sự suy xét kỷ lưởng.

Câu chuyện của gia đình họ Trần giống nhau với nhiều cử tri người Mỹ gốc Việt của tôi, vì họ cũng là  những người vượt biên để rời khỏi một chế độ đàng áp nhân dân.  Họ đã trải qua rất nhiều sự mất mát và khó khăn.  Là Thượng Nghị Sĩ đại diện cho một cộng đồng người Việt lớn nhất tại Hoa Kỳ, tôi rất quen thuộc với  hoàn cảnh của gia đình họ Trần.

Cha mẹ của cô Tâm đi vượt biên, được một tàu Đức đã vớt chiếc thuyền đó và sau nhiều năm sống tại Đức, họ đã sang Hoa Kỳ để sinh sống.  Gia đình họ Trần đã cố gắng hết sức để làm việc, trả tiền thuế và đã đóng góp rất nhiều cho Hoa Kỳ.  Cô Tâm đã tốt nghiệp ưu hạng từ trường University of California, Los Angeles.

Vào năm 2001, cha của cô Tâm, ông Tuấn Trần, đã làm giấy tờ xin tỵ nạn chính trị nhưng đơn này đã bị bác.   Tuy rằng Hoa Kỳ muốn trục xuất gia đình họ về Việt Nam, một tòa kháng án di trú tức Board of Immigration Appeals nói rằng ông Tuấn không thể trở về Việt Nam vì ông đã tích cực đấu tranh cho tự do, dân chủ và  nhân quyền cho Việt Nam.  Nếu trở về, ông ta và gia đình sẽ bị đàn áp bởi chế độ ấy.  Vì vậy, toà kháng án di trú này đã ra lệnh trục xuất gia đình họ Trần trở về Đức.  Nhưng tới nay, Đức đã không chấp nhận họ nữa.

Tôi xin thành kính bà giúp can thiệp chuyện này để bảo đảm gia đình họ Trần có thể tiếp tục sống tại Hoa Kỳ và có cơ hội làm thủ tục xin nhập vào Quốc Tịch.  Tôi rất mong rằng gia đình này vẫn có thể tiếp tục  làm hàng xóm của tôi tại Quận Cam.

Sự lên tiếng của cô Tâm trước Hạ Viện la một điều rất nguy hiểm.  Nhưng điều quan trọng hơn nữa là chuyện cô ta đã làm là một chuyện rất căn bản cho một xã hội dân chủ, đó là quyền tự do ngôn luận.  Sự trục xuất của gia đình họ Trần sẽ là điều mất mát lớn lao cho Hoa Kỳ cũng như sự bất công đối với họ.

Một lần nữa, tôi xin bà can thiệp để giúp cho gia đình họ Trần và để Hoa Kỳ có thể tiếp tục tạo cơ hội cho người Mỹ gốc Việt sinh sống và đóng góp cho xã hội này.

Cảm ơn sự quan tậm của bà.

Kính,

Lou Correa

Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California, Địa Hạt 34

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.