Hôm nay,  

DB Trần Thái Văn Tới Nam Hàn Thăm, Bàn Mậu Dịch Hai Bên

27/10/200700:00:00(Xem: 3944)

Từ phải: DB Trần Thái Văn, Đại Sứ Nam Hàn tại Hoa Thịnh Đốn Tae-Sik Lee, và DB Mike Eng (Los Angeles, CA) tháng 8, 2007.

Costa Mesa (CA) – Phối hợp với Bộ Ngoại Giao và Thương Mại Nam Hàn, Dân Biểu Trần Thái Văn sẽ dẫn đầu một phái đoàn thương mại hỗn hợp Đại Hàn và Việt Nam trong vùng Nam California thăm viếng Nam Hàn trong vòng một tuần lễ.

Ông Diệp Miên Trường, phụ tá cho biết phái đoàn sẽ có mặt tại thủ đô Hán Thành (Seoul) vào cuối tháng 10. Ngoài sinh hoạt với giới chức dân cử Nam Hàn, Dân biểu Văn sẽ bàn thảo những vấn đề liên hệ đến luật lệ và chính sách ngoại thương của California và các công ty Nam Hàn đang hoạt động tại Tiểu bang.

Đồng thời, phái đoàn sẽ nghiên cứu tại chỗ mô hình đặt một Văn phòng Thương mại đại diện California tại Nam Hàn và bàn về tiến trình vận động cho Hiệp Định Mậu Dịch Tự Do giữa Hoa Kỳ và Nam Hàn (US Free Trade Agreement)

Nên biết, California với dân số trên 38 triệu dân, có nền kinh tế đứng hàng thứ 6 trên thế giới. Trong khi đó Nam Hàn có 49 triệu dân, nền kinh tế đứng hàng thứ 11 trên thế giới, đem lên sự hợp tác kinh tế giữa hai đối tượng ngày một quan trọng.

Ngoài ra, Bộ Ngoại Giao Nam Hàn dàn xếp cho phái đoàn viếng thăm khu vực Liên Hiệp Sản Xuất trong biên giới Bắc Hàn (Gaesong Industrial Complex in North Korea).

Hiện nay Dân Biểu Văn là Chủ Tịch Ủy Ban Đặc Nhiệm Mậu Dịch Quốc Tế tại Hạ Viện California. Ông là vị dân cử được có sự liên hệ mật thiết với nhiều quốc gia vùng Đông Á, trong đó có Nam Hàn, Nhật Bản và Đài Loan.

Dân Biểu Văn nói “Chúng tôi đại diện khá đông cử tri Mỹ gốc Đại Hàn và thành phố Garden Grove nằm trong địa hạt 68 là khu vực thương mại lớn hàng thứ ba tại Hoa Kỳ, chỉ sau Los Angeles và New York. Chuyến đi thăm viếng Nam Hàn là một cơ hội tốt để tạo thêm mối liên hệ chặt chẽ và phồn thịnh kinh tế giữa Nam Hàn và California trong lúc California xuất cảng hơn 7 tỷ Mỹ kiêm hàng hóa vào Đại Hàn mỗi năm.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.