Hôm nay,  

Cựu TTK Cali Tới Thăm Bolsa, Xem Cổng Chào Phố Việt

19/10/200700:00:00(Xem: 3287)

Từ trái: nghị viên Andy Quách, nhà văn Nhã Ca, cựu Tổng Thư Ký Bruce McPherson, cô Roxanne Chow, nghị viên Steve Jones. (Photo Thế Huy, VB)
LITTLE SAIGON (VB) -- Cựu Tổng Thư Ký tiểu bang California đã tới thăm Little Saigon cùng với một số viên chức và chính khách chính quyền địa phương để quan sát về các bước tiến kinh doanh và văn hóa của thủ đô người Việt tị nạn.

Cựu Tổng Thư Ký Bruce McPherson khi thăm tòa soạn Việt Báo trên đường thăm nhiều cơ sở văn hóa khác đã nói rằng ông có rất  nhiều ấn tượng tốt với nền văn hóa độc đaó và sức tăng kinh tế vượt bực của Little Saigon từ 2 chuyến viếng thăm trứơc, mà chuyến mới nhất là năm 2006 khi ông còn tại chức Tổng Thư Ký tiểu bang, người trách nhiệm kiểm soát đa số sinh hoạt cơ quan chính quyền California.

Cùng đi với ông McPherson có nghị viên Andy Quách (Westminster), nghị viên Steve Jones (Garden Grove) và cô Roxanne Chow (Phó Chủ Tich Phân Bộ Thái Bình Dương của Dịch Vụ Đầu Tư Địa Ốc NAI Capital).

Nghị viên Andy Quách nói rằng ông Bruce McPherson trong khi ngỏ ý muốn thăm các sinh hoạt Little Saigon cũng muốn tới quan sát nơi sẽ xây một cổng chào trên đường Bolsa, dự kiến ở gần góc Magnolia và sẽ là cổng chào lớn nhất đối với một khu phố độc đáo Việt Nam -- mà mô hình sẽ có các huy hiệu và biểu tượng văn hóa Việt.

Cô Roxanne Chow nói, bước đầu sẽ mới xây một cổng chaò ở Bolsa, gần góc Magolia thôi, nhưng sau đó sẽ xây thêm cổng chào thứ nhì ở Bolsa, gần góc đường Ward. Cô Chow nói, ông McPherson đã rất quan tâm về sinh hoạt của dân Việt vùng Little Saigon, nơi ông đã hỗ trợ cho nhiều thành phố liên hệ khi  ông còn tại chức.

Riêng nghị viên Steve Jones thì không xa lạ gì với độc giả Việt Nam, vì ông từng được nghị viên Trí Tạ hướng dẫn tới thăm tòa soạn Việt Báo năm 2006. Khi đó  ông Jones đã đưa xem một số hình ảnh độc đáo thời ông sang nước Lào để vào chùa tu 2 tuần lễ, theo truyền thống của những người muốn cưới vợ gốc Lào.

Lúc đó, người vợ gốc Lào của ông tuy sinh tại Mỹ, và không đòi hỏi vị hôn phu phải theo truyền thống cổ, nhưng tự ý anh Jones vẫn đòi đi tu 2 tuần trong chùa Lào ở ngoaị ô Vạn Tượng.

Chiều Thứ Năm, Cựu Tổng Thư Ký Bruce McPherson nói rằng dù đã rời chức vụ công quyền, nhưng ông vẫn luôn luôn quan sát và tìm đọc về các sinh hoạt của vùng Little Saigon, mà dự án cổng chào  lần naỳ là điều ông muốn xem xét. Đặc biệt, ông nói rằng trứơc khi vào chính trường, ông cũng đã nhiều năm làm nghề báo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.