Hôm nay,  

Paris: Sôi Nổi Biểu Tình Phản Ðối Nguyễn Tấn Dũng

04/10/200700:00:00(Xem: 3402)

Biểu tình tuần hành chống Nguyễn Tấn Dũng dến Paris.

(Paris-VNN) Hai cuộc biểu tình chống thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng tại Paris dã diễn ra liên tục trong các ngày chủ nhật 29/09/07 và thứ ba 02/10/07.

Vào sáng chủ nhật 29/09/07 một buổi biểu tình dược tổ chức tại quãng trường Nhân Quyền (dối diện với tháp Eiffel) quận 16 Paris, với sự hiện diện dông dủ của những khuôn mặt tranh dấu tại Paris, cùng một số dại diện dến từ các tỉnh phía Ðông và Nam của Pháp như Strasbourg, Metz, Nancy, Marseilles, và hai nước Ðức, và Hoà Lan. Ðặc biệt là sự có mặt của anh Lý Tống, nhân chuyến di sang Pháp dể cảm tạ dồng hương dã hổ trợ anh trong thời gian qua! Tại buổi biểu tình này, theo lời phát biểu của Ban tổ chức, qua dó cho biết: "Miến Ðiện và Việt Nam cùng chung một mục tiêu là chống áp bức và dộc tài, một bên là dộc tài Quân Phiệt, còn bên kia là dộc tài Cộng Sản... mới dây tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy tuyên bố sẽ có biện pháp thích ứng dể dối phó với những hành dộng không tôn trọng nhân quyền nhân vụ biến dộng tại Miến Ðiện... ngày hôm nay Thủ Tướng dộc tài CSVN Nguyễn Tấn Dũng dang có mặt tại Paris, chúng tôi xin yêu cầu Tổng Thống Pháp hãy chứng tỏ những tuyên bố trên một cách cụ thể, với Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng, về những tội ác từ: lừa dân bán bãi vượt biên, lập kháng chiến giả dể bắt hãm hại những thanh niên yêu nước như trường hợp Trần Văn Bá trước dây, dến việc bắt giam những nhà dân chủ hiện nay, cũng như tổ chức phiên tòa phi pháp xử linh mục Nguyễn Văn Lý... ".

Cuộc biểu tình diễn ra trong thời gian tái Pháp dang trong mùa tranh giải bóng bầu dục thế giới, nên rất nhiều du khách từ khắp nơi có mặt dã dến xem các tài liệu, chứng kiến hình ảnh về dân oan khiếu kiện dòi bồi thường dất dai, và xã hội 'VN ngày nay' dưới chế dộ CSVN ! Với tấm ảnh khổ lớn phiên toà bịt miệng cha Lý dược dẫn dầu cùng doàn người với cờ, biểu ngữ, doàn biểu tình dã di vòng quanh khắp quãng trường với phía sau là tháp Eiffel sừng sững, gây sự chú ý của các du khách và dân bản xứ, vì dây là dịa diểm lý tưởng nhất dể du khách dến chụp ảnh kỷ niệm biểu tượng của nước Pháp !

Sang ngày thứ Ba 02/10/07, mặc dù là ngày di làm trong tuần, nhưng dúng 8 giờ sáng mọi người dã hiện diện dông dủ trước diểm hẹn cách khách sạn Méridien 300 thước (thuộc quận 15 Paris), nơi dây sẽ diễn ra cuộc tiếp tân của phái doàn Nguyễn Tấn Dũng chiêu dụ dầu tư với các thương gia và hãng xưởng của Pháp. Tại dây, doàn biểu tình dã phát truyền dơn tố cáo CSVN vi phạm nhân quyền, áp bức người dân trong nước, cũng giải thích tố giác hiện trạng xã hội Việt Nam ngày nay, không như những gì nhà cầm quyền CSVN tuyên truyền. Vì là giờ cao diểm cùng với nơi tập chung biểu tình ngay trước nhà ga Montparnasse, người ra vào tấp nập, mấy ngàn tờ truyền dơn không dủ dể phát cho người dịa phương. Ðược biết phái doàn hùng hậu do Nguyễn Tấn Dũng dem sang gần 200 nhân viên dủ mọi ngành: kinh doanh, thương mại, an ninh, tình báo... nhưng không một dài truyền hình, nhật báo nào tại Pháp di tin, ngoại trừ một bản tin ngắn gọn trên làn sóng phát thanh của dài France Info, với tin "Pháp vừa bán dược cho VN máy bay Air Bus...", còn VN dược gì thì chỉ thấy Nguyễn Tấn Dũng nói giọng "hờn mát" với các doanh nhân Pháp rằng: "Pháp dầu tư vào VN quá ít so với tỷ lệ các nước dang dầu tư vào VN" ". (TND Paris)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.