Hôm nay,  

Texas: 1 Linh Mục Gốc Việt Phải Rời Sinh Hoạt Mục Vụ

22/09/200700:00:00(Xem: 3293)

Linh Mục cai quản nhà thờ Các Thánh Tử Đạo VN ở Arlington, Texas bị cất chức. Bản tin sau của Đài VOA hôm 21-9-2007.

Tin do đài truyền hình Fox ghi nhận từ thành phố Dallas Fort Worth thuộc tiểu bang Texas sáng thứ năm cho biết một tin không lấy gì làm phấn khởi đối với cộng đồng giáo dân Công Giáo Việt Nam tại đó.

Theo tin nầy thì Linh Mục cai quản nhà thờ Các Thánh Tử Đạo của Việt Nam tại quận Arlington, tiểu bang Texas, đã bị Đức Giám Mục Kevin Vann thuộc địa phận Fort Worth cất chức sau một cuộc điều tra những tố giác của 2 phụ nữ, nói rằng họ đã bị tu sĩ nầy sách nhiễu tình dục khi ông phục vụ ở một địa phận thuộc một tiểu bang khác.

Giám Mục Kevin Vann thông báo cho bề trên của dòng Đức Mẹ Đồng Công biết là Ngài đã quyết định đưa Linh Mục Bartholomew Trần ra khỏi chức vụ cai quản giáo đường Các Thánh Tử Đạo Việt Nam ở Arlington, đồng thời đình chỉ mọi sinh hoạt mục vụ của Linh Mục Trần.

Linh Mục người Việt nầy thuộc dòng Đức Mẹ Đồng Công và đã được Giám Mục địa phận Fort Worth cử tới phục vụ tại nhà thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Theo Giám Mục Kevin Vann thì cuộc điều tra nội bộ về hành vi của Linh Mục Trần không đưa tới chỗ kết án ông nhưng cũng không dẫn tới chỗ miễn tội cho ông và vì vậy mà Linh Mục người Việt nầy đã bị cất chức.

Thông cáo của giáo phận Fort Worth hàm ý cho rằng những tố giác về các hành động của Linh Mục Trần trước khi ông được đưa tới phụ trách giáo đường Các Thánh Tử Đạo khiến cho ông không còn có thể làm tròn trách vụ dẫn dắt các giáo dân tới chỗ kết hợp với nhau được nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.