Hôm nay,  

Nam Cali: Garchen Rinpoche Thuyết Giảng Về Tâm Vị Tha

23/08/200700:00:00(Xem: 3498)

(Westminster, VB).- Thứ Ba 21-8, đại sư Tây Tạng nổi tiếng uyên bác Garchen Rinpoche đã dành trọn buổi chiều và buổi tối để thuyết giảng về giáo lý nhà Phật tại khu đền thờ Hùng Vương, góc đường Magnolia và Hazard. Khoảng 100 Phật tử, trong đó có một nửa là người Mỹ và nửa còn lại là người Mỹ gốc Việt đã tới tham dự.

Đại sư Garchen Rinpoche thuyết giảng về phương pháp giải thoát khỏi phiền não trong hai tiếng đồng hồ vào chiều ngày nói trên, và hai tiếng sau đó vào buổi tối thì nói về Milarepa và Con Đường Chuyển Hóa Sân Hận. Nội dung thuyết giảng của Đại sư, được dịch ra tiếng Anh và sau đó bằng tiếng Việt, dễ hiểu nhưng cũng rất sâu sắc. Một số Phật tử cho biết sau buổi thuyết giảng, rằng có nhiều vấn đề  tưởng chừng rất giản dị trong cuộc sống nhưng lại rất quan trọng, chẳng hạn như phương pháp giúp con người giải tỏa mọi phiền não, vun trồng lòng bi để cứu khổ và lòng từ để mang lại sự an vui.

Hầu hết Phật tử nghe đại sư Garchen Rinpoche thuyết giảng trong ngày nói trên là những người luống tuổi. Nhiều người cho biết họ không chỉ muốn nghe thuyết giảng buổi nói trên, mà mong được vị đại sư Garchen Rinpoche nói thêm nhiều trong thời gian thuận lợi hơn, về điều cần thiết phải tu tập, rèn luyện “tâm vị tha và gột bỏ

tâm chấp ngã” để thoát khổ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.